Ngã ngửa trước công trình cầu treo dài nhất thế giới ở Cộng hoà Séc

Cầu treo Sky Bridge 721 là cây cầu treo dành cho người đi bộ dài nhất thế giới thuộc Cộng hoà Séc. Sau 2 năm thi công, cây cầu đã chính thức được đi vào hoạt động

Hãy cùng Homeup khám phá về cây cầu đặc biệt này. 

Đặc điểm cây cầu và những khó khăn trong quá trình thi công

Dolní Morava Mountain Resort ở Cộng hoà Séc đã quyết định mang đến một trải nghiệm độc đáo cho du khách khi cho xây dựng cây cầu treo dài chưa từng có.

Sky Bridge 721 bắc ngang qua một thung lũng có chiều dài 721m và cách mặt đất 95m. Dài hơn cả cầu treo 516 Arouca ở Bồ Đào Nha với chiều dài 516m, Sky Bridge 721 hiện là cây cầu treo dài nhất thế giới dành cho người đi bộ.

Bản thiết kế cầu Sky Bridge
Bản thiết kế cầu Sky Bridge

Khó khăn lớn nhất đối với đơn vị thi công Sky Bridge 721 là chặng đường khá dài trong những lần chạy đua với thời gian từ khâu thiết kế ban đầu, duyệt thiết kế đến quá trình xây dựng.

Đơn vị thi công luôn đề cao tính chuyên nghiệp, chính xác và chăm chỉ. Để làm nên được một công trình quy mô lớn như vậy quả là một quá trình khó khăn và nỗ lực.

Cây cầu bắc ngang qua thung lũng Cây cầu bắc ngang qua thung lũng  Mlýnský Potok
 Cây cầu bắc ngang qua thung lũng Mlýnský Potok

Trong quá trình thi công, hang vạn những con số và các vấn đề cần phải phân tích, tính toán một cách tỉ mỉ và chi tiết. Ngoài ra còn phải phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận như thiết kế, sản xuất, hậu cần và thi công.

Rủi ro luôn rình rập trong quá trình thi công
Rủi ro luôn rình rập trong quá trình thi công

Những trải nghiệm nên có khi đến với cây cầu

Với chiều dài 721m, cây cầu Sky Bridge 721 đã trở thành cầu treo dài nhất thế giới. Đến nơi đây du khách sẽ được tận hưởng những khung cảnh đẹp mê hồn được bao quanh bởi dãy núi Králský Sněžník.

Cây cầu nối hai sườn núi Slamník và Chlum
Cây cầu nối hai sườn núi Slamník và Chlum

Cầu Sky Bridge 721 đem đến cho khách du lịch một cảm giác rất đặc biệt mà họ không thể trải nghiệm ở bất kỳ nơi nào khác. Để khám phá được cây cầu này, du khách cần phải có can đảm khá lớn, bởi vì ở điểm cao nhất so với cảnh quan, du khách sẽ thấy mình ở độ cao cách mặt đất 95m.

Vị trí cao nhất của cây cầu là 1.125m so với mực nước biển và nơi thấp nhất là 1.135m. Sau khi qua thung lũng, du khách sẽ được đến với thiên nhiên và lịch sử của địa phương ở vùng đất này.

Ngày 13/5/2022 Cầu Sky Bridge 721 chính thức đi vào hoạt động
Ngày 13/5/2022 Cầu Sky Bridge 721 chính thức đi vào hoạt động

Ngoài ra, hách du lịch còn có thể tìm hiểu về lịch sử và con người của vùng đất này. Đi dọc theo con đường dài 2km, du khách sẽ được khám phá 10 chủ đề về bảo vệ thiên nhiên và lịch sử, những câu chuyện về con người từ những năm 1935 đến nay.

Để có một chuyến trải nghiệm trọn vẹn, du khách cần chuẩn bị một chiếc điện thoại có truy cập được internet. Các câu đố được bố trí theo từng chủ đề và thời gian nhất định để sau khi đi bộ được 1 giời, du khách sẽ trở lại điểm xuất phát.


Tin liên quan

Tin mới