Dự án cải tạo đường hơn 700 tỷ đồng tại Đà Nẵng vẫn chưa hoàn thiện

Dự án nâng cấp tuyến đường ĐT601 tại Đà Nẵng với tổng chi phí hơn 643 tỷ đồng, dù đã quá hạn rất lâu nhưng vẫn chưa hoàn thành, phải bổ sung thêm 81 tỷ đồng

Cùng Homeup tìm hiểu rõ hơn về dự án này. 

Dự án nâng cấp, cải tạo tuyến đường ĐT601 với tổng chiều dài là 35,681km kéo dài từ xã Hòa Sơn lên xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang), giáp ranh huyện Nam Đông (Thừa Thiên - Huế) được thực hiện do Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tại Đà Nẵng làm chủ đầu tư và điều hành dự án.

Theo dự kiến ban đầu, dự án được phê duyệt với tổng chi phí hơn 643 tỷ đồng, khởi công vào tháng 5/2020 và theo như kế hoạch được phê duyệt, dự án sẽ hoàn thành vào tháng 9/2022 tuy nhiên đến nay dự án vẫn chưa hoàn thành.

Tháng 10/2022, HĐND TP Đà Nẵng đã thống nhất thông qua nghị quyết điều chỉnh về chủ trương đầu tư của dự án này. Theo đó, tổng số vốn đầu tư xây dựng dự án ban đầu là 643,5 tỷ đồng được điều chỉnh tăng lên gần 725 tỷ đồng, tăng hơn 81 tỷ đồng. Nguyên nhân là do có sự thay đổi về chính sách hỗ trợ, trượt giá, phát sinh chi phí đền bù của dự án.

Tính đến ngày 1/11 mới chỉ có một số đoạn trên tuyến được thảm nhựa và hện nay dự án vẫn còn đang ngổn ngang.

Hiện dự án được kéo dài thời gian thực hiện sang đến năm 2023.

Theo phản ánh của người dân, dự án kéo dài đã làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của họ. Vào mỗi đợt mưa lớn, đường bùn lầy đi lại khó khăn, còn vào mùa nắng thì bụi bẩn.

Anh Nguyễn Văn Vương (38 tuổi, ngụ tổ 2, thôn Phò Nam, xã Hòa Bắc) chia sẻ: "Hai năm qua gia đình tôi và hàng xóm khổ sở vì dự án đường này. Họ thi công cầm chừng không biết ngày nào xong. Đợt mưa vừa qua bùn đất trước đường tràn thẳng vào nhà tôi".

Dọc dự án, nhiều hố ga không rào chắn cẩn thận gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông của người dân. Chỉ có một số đoạn hiện nay đã được trải nhựa.

Sau đợt mưa lớn vừa qua đã làm một số điểm tại tuyến đường DT601 bị sụt lún, hư hỏng.


Tin liên quan

Tin mới