Sau triều cường, 20 tuyến đường bị phá hỏng ở Cần Thơ cần phải khắc phục

Hiện nay, Ban Quản lý các dự án và phát triển quỹ đất thuộc bộ phận quận Ninh Kiều thông báo sẽ sớm khắc phục những tuyến đường bị hư hỏng sau trận triều cường

Nguyên nhân khiến 20 tuyến đường tại Cần Thơ bị phá hỏng

Vào tháng 9 âm lịch vừa qua, đợt triều cường lịch sử đã khiến nhiều tuyến đường thuộc thành phố Cần Thơ bị xuống cấp, phá huỷ nghiêm trọng. Điển hình là các tuyến đường chính thuộc 2 quận trung tâm của thành phố là Ninh Kiều và Bình Thủy xảy ra hiện tượng bong bóng, xuất hiện nhiều ổ gà đọng đầy nước. Tình trạng này rất dễ gây ra các vụ tai nạn giao thông đáng tiếc.

Đường vào cảng lớn nhất tại Cần Thơ
Đường vào cảng lớn nhất tại Cần Thơ

Thực trạng các tuyến đường bị phá hỏng

Ông Nguyễn Văn Truyền (48 tuổi) - người thường xuyên đi qua tuyến đường Nguyễn Văn Linh, ông cho biết: "Trước đây,  tôi thấy đoạn đường này còn dễ chạy, mặt đường còn láng nhưng sau đợt ngập rằm tháng 9 vừa rồi, đường hư hỏng và nát rất nhiều. Không chỉ ổ gà ùn ứ nước mà đá dăm, đá nhỏ rải trên đường cũng gây ảnh hưởng giao thông".

Đá nổi khiến người dân gặp khó khăn khi đi lại
Đá nổi khiến người dân gặp khó khăn khi đi lại

Ở các tuyến đường ven sông, tình trạng đường xuống cấp nặng sau triều cường cũng không kém phần nghiêm trọng.

Theo kết quả ghi nhận của phóng viên, trên các tuyến đường Hoàng Quốc Việt (phường An Bình, quận Ninh Kiều) xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi khiến người dân vô cùng lo ngại.

Đoạn đường xuống cấp nghiêm trọng
Đá nổi khiến người dân gặp khó khăn khi đi lại

Trước đây, tuyến đường Hoàng Quốc Việt đã là "nỗi ám ảnh" của người dân vì đã trải qua hơn 5 năm sửa chữa nhưng vẫn không thể cải thiện được tình trạng đường xấu, đường hỏng.

Người dân từng chia sẻ rằng họ rất khí khan trong quá trình di chuyển qua đoạn đường này, đặc biệt là vào khung giờ học sinh về, công nhân tan ca. Nhiều người vì né nổ gà, ổ voi mà chen nhau rất mệt mỏi.

Theo báo cáo thống kê, sau trận triều cường vừa qua, toàn tỉnh Cần Thơ có không dưới 20 tuyến đường bị hỏng, xuống cấp.

Sở GTVT Cần Thơ hiện nay đã có văn bản yêu cầu các địa phương, các cơ quan quản lý các tuyến đường quốc lộ (thuộc TP Cần Thơ) khắc phục ngay những hậu quả đợt triều cường vừa qua đã gây ra.

Phó Giám đốc Sở GTVT Cần Thơ ông Nguyễn Đăng Khoa cho biết trước tình hình hiện nay, sở đã có kế hoạch tu sửa, khắc phục, trước tiên là sẽ dọn dẹp sạch sẽ vệ sinh mặt đường.


Tin liên quan

Tin mới