Đà Nẵng khắc phục hậu quả do sạt lở, bán đảo Sơn Trà sớm được hoạt động trở lại

Do ảnh hưởng của mưa lớn tại Sơn Trà vào tháng 10 đã làm sạt lở hang chục địa điểm, bộ phận xử lý đang dốc sức khắc phục để bán đảo Sơn Trà sớm được hoạt động trở lại

Hãy cùng Homeup tìm hiểu rõ về vấn đề nêu trên

Sạt lở đất nghiêm trọng tại Đà Nẵng
Sạt lở đất nghiêm trọng tại Đà Nẵng

Ngày 2.11, Phó trưởng Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và Các bãi biển du lịch Đà Nẵng – ông Phan Minh Hải cho nhận định việc khắc phục tình trạng sạt lở ở một số điểm tại bán đảo Sơn Trà đã tiến hành được khoảng 50%. Tuy nhiên vẫn còn một số điểm chưa thông được đường, lượng đất đá đổ xuống khá lớn nên việc di chuyển lên Sơn Trà hiện nay đang gặp phải khá nhiều khó khăn.

Ông Hải cho biết, từ ngày 15/10, Ban quản lý đã có thông báo tạm dừng tham quan bán đảo Sơn Trà cho đến khi có thông báo mới. Hiện tại, Sở Giao thông Vận tải thành phố đang tích cực huy động lực lượng để giải phóng đường đi, khắc phục các điểm sạt lở.

Chân núi Sơn Trà bị sạt lở nghiêm trọng
Chân núi Sơn Trà bị sạt lở nghiêm trọng

Sau trận mưa lớn vào ngày 14/10, nhiều địa điểm trên bán đảo Sơn Trà bị sạt lở nghiêm trọng, đá lăn, cây gãy đổ chắn ngang đường rất nguy hiểm, khách du lịch khi tham quan vào lúc này sẽ không đảm bảo an toàn.

Cụ thể, tuyến đường Yết Kiêu – Bãi Bắc đã xảy ra sạt lở nghiêm trọng tại 12 vị trí, đá lăn, trụ điện, cây ngã khá nhiều, chắn ngang đường, gây khó khăn cho giao thông đi lại.

Tuyến Tiên Sa có tới 9 điểm sạt lở đất đá nghiêm trọng, tuyến đường này đang bị đất đá chắn ngang lối đi rất nguy hiểm nhưng hiện nay vẫn chưa được xử lý.

Tuyến Hồ Xanh – Bãi Bắc – Cây đa có đến 18 điểm sạt lở tính từ ngã ba Lê Văn Lương đến ngã ba Bãi Bắc, các vị trí này hiện đã được xử lý ở mức độ tạm thời.

Các đơn vị gấp rút khắc phục sự cố
Các đơn vị gấp rút khắc phục sự cố

Tuyến đường nhánh Suối Đá có 2 vị trí sạt lở, cây gãy đổ, đá lăn, UBND quận Sơn Trà đã xử lý kịp thời.

Ban quản lý đã cho lắp đặt 5 bảng khuyến cáo sạt lở tại khu vực đầu tuyến Tiên Sa – Suối Ôm, Yết Kiêu – Đỉnh Bàn Cờ, Bãi Bắc – Cây Đa, dốc khu du lịch Intercontinental – Hố Sâu, khu vực đối diện vườn hoa khu du lịch Intercontinental.

Dự kiến vào khoảng giữa tháng 11, các điểm sạt lở trên sẽ được khắc phục xong, Đà Nẵng sẽ cho mở cửa lại bán đảo Sơn Trà hoạt động  trở lại khi các tuyến đường được thông suốt và an toàn.


Tin liên quan

Tin mới