Chơn Thành ‘điểm sáng’ thu hút giới đầu tư đổ bộ của tỉnh Bình Phước

Chơn Thành với nhiều ưu thế về vị trí, quy hoạch, hạ tầng giao thông phát triển đang là điểm sáng của bất động sản tỉnh Bình Phước thu hút được nhiều nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước.

Tổng quan thị trường bất động sản Chơn Thành

Chơn Thành (Bình Phước) là một trong những thủ phủ khu công nghiệp lớn nhất của tỉnh Bình Phước. Chơn Thành thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có vị trí quan trọng, hạ tầng giao thông phát triển cùng nhiều chính sách hấp dẫn. Huyện Chơn Thành đang trở thành điểm sáng thu hút lượng lớn nguồn đầu tư nước ngoài, điểm sáng của thị trường bất động sản phía Nam.

Chơn Thành hiện sở hữu 6 khu công nghiệp lớn, chiếm hơn 50% tổng số doanh nghiệp toàn tỉnh và có khoảng 36.000 lao động đang sinh sống và làm việc tại đây.

Ngoài ra, Chơn Thành còn có điểm mạnh về hạ tầng khu vực. Trong đó phải kể đến những dự án trọng điểm như cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một (Bình Dương) – Chơn Thành (Bình Phước), dự án cao tốc Gia Nghĩa (Đắk Nông) – Chơn Thành (Bình Phước), những dự án này đều dự báo hoàn thành trước năm 2025. Thêm vào đó, tuyến đường phía Tây Quốc lộ 13 kết nối Chơn Thành đến cửa khẩu quốc tế Hoa Lư thúc đẩy sự phát triển kinh tế khu vực.

Với sự đầu tư mạnh mẽ của hạ tầng giao thông, Chơn Thành sẽ kết nối với nhiều cửa ngõ phía Nam tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, lưu thông và giao thương hàng hóa, thay đổi diện mạo của tỉnh Bình Phước trong tương lai.

Đồng thời, các chính sách ưu đãi về quỹ đất, đầu tư dành cho khu công nghiệp cũng giúp cho bất động sản Chơn Thành nói riêng và Bình Phước nói chung vươn lên một tầm cao mới.

Thu hút nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn

Theo đánh giá của chuyên gia, Chơn Thành sở hữu nhiều lợi thế của tỉnh Bình Phước với quỹ đất sạch, dồi dào, hạ tầng giao thông thuận lợi, nhiều khu công nghiệp. Do đó, thị trường bất động sản Chơn Thành có nền tảng vững chắc để phát triển đa năng hơn nữa.

Bên cạnh các doanh nghiệp nước ngoài thì những ông lớn ngành bất động sản ở Việt Nam như tập đoàn Vingroup, Cát Tường Group, FLC hoặc Becamex đã đến và phát triển nhiều dự án “khủng” tại đây. Đây là những dự án được đầu tư bài bản, hứa hẹn một khu đô thị mới cho địa bàn tỉnh.

Thời cơ cho thị trường bất động sản Bình Phước

Theo số liệu thống kê mới nhất, trong năm 2021, tỉnh Bình Phước có 70 dự án đầu tư nước ngoài đổ bộ, thu hút nguồn đầu tư FDI gấp 3 lần so với năm ngoái. Sắp tới đây, Bình Phước còn nhiều dự án trong và ngoài nước đang trên tiến độ triển khai.

Bình Phước đang đề xuất cho tỉnh quy hoạch khoảng 70.000 ha đất để phát triển công nghiệp, đô thị, nông nghiệp. Đồng thời xây dựng các khu công nghiệp, đơn cử là KCN Minh Hưng III để phát triển đa ngành hơn tạo đà thu hút lượng lớn vốn đầu tư nước ngoài.

Tại sao thị trường bất động sản công nghiệp tại Bình Phước phát triển mạnh? Vì Bình Phước có nhiều lợi thế khi là cửa ngõ liên kết khu vực Tây Nguyên và Đông Nam Bộ. Thuận lợi trong việc di chuyển, quỹ đất rộng, nên nhiều doanh nghiệp đã chọn Bình Phước để đặt nhà máy. Ngoài ra, theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2030 Bình Phước sẽ trở thành “tỉnh công nghiệp” có GDP đứng đầu cả nước, đến năm 2050 sẽ là tỉnh phát triển công nghiệp hiện đại.

Nhờ nắm giữ nhiều lợi thế bền vững từ vị trí, hạ tầng, quy hoạch, các nhà đầu tư dự đoán Bình Phước chính là “tâm điểm” để đầu tư bất động sản ở thời điểm hiện tại.


Tin liên quan

Tin mới