Đề án thành lập quận Đông Anh sẽ được xét duyệt vào đầu tháng 7/2023

Đề án thành lập quận Đông Anh và các phường thuộc quận Đông Anh sẽ được xét duyệt vào đầu tháng 7/2023 bởi HĐND TP Hà Nội.

HĐND TP Hà Nội vừa ra thông báo về kỳ họp thường lệ giữa năm 2023 sẽ được tổ chức vào ngày 3-7/7/2023. Dự kiến, kỳ họp sẽ xem xét và thông qua 46 nội dung. Trong số này có 17 báo cáo, 29 nội dung đề nghị ban hành Nghị quyết (1 nghị quyết thường lệ, 27 nghị quyết chuyên đề và 1 nghị quyết về công tác nhân sự).

Tại kỳ họp sắp tới, Hội đồng nhân dân Thành phố sẽ xem xét nhiều vấn đề quan trọng. Trong đó, điều đáng chú ý là dự kiến Hội đồng sẽ xem xét việc điều chỉnh bảng giá đất đối với các loại đất trên địa bàn Thành phố áp dụng cho đến ngày 31/12/2024. Ngoài ra, cũng sẽ có việc đặt tên và điều chỉnh độ dài của một số tuyến đường, phố, công trình công cộng trên địa bàn.

Đặc biệt, Hội đồng nhân dân Thành phố cũng sẽ xem xét và thông qua đề án về việc thành lập quận Đông Anh và các phường thuộc quận Đông Anh. Ngoài ra, sẽ có quy định về diện tích nhà ở tối thiểu đối với nhà thuê, mượn, ở nhờ nhằm đảm bảo công dân có thể đăng ký thường trú tại Hà Nội.

Ảnh minh họa

Trước đó, Ban Thường trực Thành ủy Hà Nội đã phát đi Thông báo về một số nội dung liên quan đến việc thực hiện đề án Đầu tư xây dựng huyện Đông Anh trở thành quận. Ban Thường trực Thành ủy đã đồng thuận với quan điểm về kết quả thực hiện đề án thành lập quận Đông Anh và các phường thuộc quận Đông Anh.

Ban cán sự UBND thành phố đã được Thường trực Thành ủy giao nhiệm vụ chỉ đạo các sở, ngành có liên quan của thành phố để chặt chẽ phối hợp với huyện Đông Anh trong việc hướng dẫn, rà soát và đánh giá các chỉ tiêu, tiêu chí liên quan đến việc nâng huyện Đông Anh lên quận theo đề án. Đồng thời, cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nội dung công việc thuộc thẩm quyền để đảm bảo tiến độ theo kế hoạch.

Việc Hà Nội sớm nâng huyện Đông Anh lên quận đóng góp một phần quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị về phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045.

Nghị quyết đã định hướng xây dựng mô hình thành phố trực thuộc Thủ đô tại khu vực phía Bắc, bao gồm Đông Anh, Mê Linh và Sóc Sơn, cùng với khu vực phía Tây gồm Hoà Lạc và Xuân Mai. Ngoài ra, còn tập trung triển khai quy hoạch, đầu tư xây dựng và ổn định dân cư hai bên bờ sông Hồng và sông Đuống, cùng với việc quy hoạch phát triển không gian ngầm đô thị, không gian xanh và không gian công cộng để xây dựng một đô thị thông minh.


Tin liên quan

Tin mới