Toàn bộ thông tin về doanh nhân Đỗ Anh Tuấn chủ tịch tập đoàn Sunshine

Đỗ Anh Tuấn là một trong những tỷ phú nhận được nhiều sự chú ý hiện nay. Ông chính là Chủ tịch HĐQT tập đoàn Sunshine, ông Tuấn là một trong những doanh nhân bất động sản giàu nhất Việt Nam hiện nay.

Thông tin tiểu sử về ông Đỗ Anh Tuấn

Chỉ những năm gần đây, tên tuổi của doanh nhân Đỗ Anh Tuấn mới được nhiều người biết đến thông qua các dự án bất động sản khủng. Nằm trong top các tỷ phú giàu có nhất Việt Nam nhưng vị doanh nhân lại khá kín tiếng. 

Đỗ Anh Tuấn sinh năm 1975. Ông được biết đến với vai trò chính là Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Sunshine. Mặc dù công ty chỉ mới được thành lập vào năm 2016 nhưng đã thực hiện rất nhiều dự án lớn. Trên sàn chứng khoán, vị doanh nhân cũng xuất sắc giữ vị trí thứ 7.

Ông Đỗ Anh Tuấn

Học vấn của ông Đỗ Anh Tuấn

Ông Đỗ Anh Tuấn sinh năm 1975 tại Thanh Hóa, sau khi học THPT ở quê nhà thì ông theo học ngành kỹ sư kỹ thuật thông tin tại trường Đại học Khoa học Tự nhiên - trường Đại học Quốc gia Hà Nội.

Sau khi tốt nghiệp Đại học, ông Đỗ Anh Tuấn từng làm việc nhiều năm tại tại Ban thi đua khen thưởng Trung ương. 

Quá trình phát triển sự nghiệp của ông Đỗ Anh Tuấn

Cuộc đời của ông Đỗ Anh Tuấn đã có nhiều thay đổi phát triển vượt bậc, từ một nhân viên công chưc nhà nước ông đã tiếp cận vào thị trường bất động sản và phát triển để trở thành một trong những người đứng đầu của ngành bất động sản hiện tại.

- Từ một nhân viên công chức nhà nước Anh Tuấn đã có những thăng tiến vượt bậc trong công việc. Năm 2005 được bổ nhiệm làm tổng giám đốc công ty cổ phần công nghệ phần mềm Việt Nam.

- Từ 2005 – 2010 ông Tuấn giữ chức vụ lần lượt là trưởng phòng – phó tổng biên tập cổng thông tin điện tử ban thi đua khen thưởng trung ương.

- Năm 2011 lúc này ông Tuấn mới chỉ 36 tuổi nhưng đã đảm nhiệm chức vụ chủ tịch kiêm tổng giám đốc công ty cổ phần sao Ánh Dương. Công ty chuyên về lĩnh vực phần mềm và công nghệ thông tin.

- Tháng 4/2016 thành lập tập đoàn Sunshine, sự ra đời của Sunshine đã giúp ông Tuấn đánh dấu bước ngoặt lớn trên con đường sự nghiệp của mình.

- Theo thống kê, khối tài sản lên đến 43.956 tỷ đồng của ông Đỗ Anh Tuấn đến từ việc sở hữu 65% cổ phần tại CTCP Phát triển Sunshine Homes (SSH), 4,97% cổ phần tại Kien LongBank (KLB), 54,24% cổ phần tại CTCP Tập đoàn KSFinance (KSF), và 10% cổ phần tại CTCP Xây dựng SCG (SCG). Hiện tại ông đã vượt lên là người giàu thứ 3 trên sàn chứng khoán.

Thành tựu của tập đoàn Sunshine

Sau khi rời vị trí công viên chức nhà nước để tiến thân vào con đường kinh doanh. Năm 2016 ông Tuấn thành lập công ty cổ phần tập đoàn Sunshine (Sunshine Group), vốn điều lệ ban đầu là 300 tỷ đồng. Công ty được thành lập cùng với 2 cổ đông khác là Đỗ Thị Định và Đinh Hữu Thảnh. Chỉ mới đi vào hoạt được được 3 tháng, Sunshine Group đã tăng vốn điều lệ lên 1500 tỷ đồng.

Tháng 7/2018 tăng vốn điều lệ của Sunshine Group lên 8535 tỷ đồng. Trong đó ông Tuấn là cổ đông chính với số vốn góp là 6600 tỷ đồng. Tương ứng với 77.6% vốn điều lệ của tập đoàn Sunshine Group, giữ chức vụ chủ tịch hội đồng quản trị.

Chỉ trong thời gian ngắn hoạt động và phát triển, doanh nhân Đỗ Anh Tuấn đã khiến cho Sunshine group trở thành một tên tuổi lớn có tầm cỡ trên thị trường với hàng loạt dự án cao cấp như là:

- Sunshine city Sài Gòn: là siêu phẩm căn hộ hạng sang theo mô hình smart compound bên sông Sài Gòn. Nó được ví như 1 viên kim cương hội tụ những tinh hoa của thành phố hoa lệ. Nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân như nghệ thuật sống thượng lưu.

- Sunshine Diamond River: Vị trí đắc địa tại trung tâm Quận 7 thành phố Hồ Chí Minh giao thoa giữa sống Sài Gòn và sông Đồng Nai..

- Sunshine Riverside: nằm ngay phía đầu cầu Nhật Tân ven sông hồng, vùng đất địa linh cực kỳ đáng sống. Kiến tạo nên một chốn đi về hoàn hảo giữa thủ đô phồn thịnh.

- Tiếp theo đó lần lượt là: Sunshine Palace, Sunshine Garden, Sunshine Center. Tất cả đều là những căn hộ từ hạng sang cho đến siêu sang đi kèm hàng loạt các tiện ích đẳng cấp.

Sunshine group hiện nay với hàng chục dự án bất động sản chạy dài khắp cả nước đã trở thành một trong những doanh nghiệp đứng đầu trên thị trường bất động sản. Ông Đỗ Anh Tuấn cũng đã trở thành một trong những tỷ phú giàu có nhất của Việt Nam. Với thành công vang dội này, ông Tuấn xứng đáng trở thành một trong những vị doanh nhân đáng để lớp trẻ ngày nay học hỏi và noi gương.


Tin liên quan

Tin mới