Doanh nhân Nguyễn Trọng Thông chủ tịch Tập đoàn Hà Đô

Trong giới doanh nhân có một vị Đại tá vừa phục vụ trong quân đội, vừa phụ trách quản lý một tập đoàn lớn được nhiều người nể phục và kính trọng đó là ông Nguyễn Trọng Thông. Sức ảnh hưởng của ông Thông về quân sự hay kinh tế đều rất lớn, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về ông Nguyễn Trọng qua bài viết dưới đây nhé.

Giới thiệu về doanh nhân Nguyễn Trọng Thông

Ông Nguyễn Trọng Thông là một trong những cây đa, cây đề trong giới doanh nhân. Hiện tại, ông đang giữ chức vị là Chủ tịch Hà Đô Group. Bên cạnh đó, ông còn được phong hàm Đại tá QĐND Việt Nam. Năm 2015, ông được đích thân Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao tặng HCLĐ hạng Nhất. Đây là những vinh dự mà không phải doanh nhân nào cũng có được hiện nay.

Giới thiệu về doanh nhân Nguyễn Trọng Thông

Tiểu sử của ông Nguyễn Trọng Thông

Ông Nguyễn Trọng Thông sinh năm 1953, quê tại Hà Tĩnh. Sinh ra trong thời kỳ đất nước vẫn chưa ổn định, doanh nhân Nguyễn Trọng Thông đã đối mặt với không ít khó khăn. 

Ông đã cống hiến sức trẻ của mình để bảo vệ tổ quốc ở thời kỳ chiến tranh, ông xông pha trên chiến trận. Đến thời bình, bằng trí thông minh tinh tường ông đã tập trung làm kinh tế và phát triển đến bây giờ. Dù cho trải qua bao khó khăn, trở ngại nhưng ông Thông vẫn không chùn bước. Hiện tại ông Thông không chỉ khiến bao nhiêu người kính nể về sự tài giỏi của mình mà còn có sự trân trọng sâu sắc về những cống hiên của ông cho nước nhà.

Ông là một trong những người tạo nên nền móng phát triển của Hà Đô Group. Gắn bó với tập đoàn hơn 30 năm, sự lớn mạnh của Hà Đô trên thị trường bất động sản Việt Nam như ngày hôm nay là có sự góp sức không nhỏ của ông. 

Ông Nguyễn Trọng Thông hình ảnh bên trái
Ông Nguyễn Trọng Thông hình ảnh bên trái

Trình độ học vấn ông Nguyễn Trọng Thông

Ông Thông sinh ra trong một gia đình trí thức ở Hà Tĩnh. Cuộc sống gia đình ổn định giúp ông được sinh trưởng trong một môi trường tốt. Cha mẹ ông là người rất coi trọng giáo dục. Vì thế, từ nhỏ, ông Thông đã được cho đi học, giáo dục cả về đạo đức lẫn trí thức. Khi trưởng thành, ông theo học Kỹ sư xây dựng tại Đại học Xây dựng.

Mặc dù ông xuất thân là thanh niên tri thức nhưng ông lại chọn cống hiến cho quân đội, sau này khi đất nước vào thời bình ông mới bắt đầu khởi nghiệp, từng bước tạo dựng phát triển tập đoàn Hà Đô.

Trong khoảng thời gian ông phục vụ trong quân đội đã có những đóng góp to lớn cho nước nhà. Sau này ông được vinh dự thăng hàm Đại Tá.

Chặng đường phát triển sự nghiệp của doanh nhân Nguyễn Trọng Thông

Quá trình phát triển sự nghiệp

Kể về quá trình học tập và phát triển của doanh nhân Nguyễn Trọng Thông càng làm chúng ta thấy nể phục và kính trọng ông hơn. Ông Nguyễn Trọng Thông vừa hoạt động trong quân đội vừa phát triển sự nghiệp,quá trình học tập và phát triển của ông Thông được chia thành các giai đoạn:

- Giai đoạn 1979 – 1989: Ông Thông là Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam, đồng thời, Phó ban và Trưởng phòng Hậu cần tại viện Kỹ thuật Quân sự – Bộ Quốc phòng

- Giai đoạn 1989 – 2004: Ông giữ vị trí Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam, đồng thời là Kỹ sư xây dựng và Giám đốc Công ty hà Đô thuộc Bộ Quốc phòng

- Giai đoạn 2005 – 2006: Ông Thông tại chức Đại tá Quân đội nhân dân Việt nam và Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn Hà Đô

- Năm 2007: Ông giữ chức vụ Đại tá quân đội nhân dân Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Hà Đô cùng với vị trí Chủ tịch tại các công ty con trực thuộc là: CTCP Hà Đô 1, CTCP Hà Đô 2, CTCP Hà Đô 3, CTCP Hà Đô 4.

- Giai đoạn 2012 – 2017: Ông Thông giữ vị trí Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Hà Đô.

Các giải thưởng mà ông Nguyễn Trọng Thông đạt được

Trong suốt quá trình hoạt động trong quân đội và phát triển kinh tế, ông Thông đã đạt được rất nhiều thành tựu đáng kể như:

- Bằng khen Thủ tướng Chính Phủ (2007)

- Danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” (2007) của Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam

- Danh hiệu Doanh nhân tiêu biểu Bộ quốc Phòng (2007)

- Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam (2009)

- Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam năm 2015

- Bằng khen thành tích trong công tác chính sách hậu phương quân đội của Bộ Quốc Phòng

- Giải thưởng Biểu tượng vàng “Vì sự nghiệp Văn hóa Doanh nhân Việt Nam”

- Danh hiệu “Nhà quản lý giỏi” Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao tặng

Sự phát triển của tập đoàn Hà Đô

Sau khoảng thời gian hoạt động trong quân đội vào năm 1990, ông Nguyễn Trọng Thông đã kiến nghị và đề xuất với Bộ Quốc Phòng thành lập một xí nghiệp Xây dựng thuộc viện Kỹ thuật Quân sự. Đề xuất được thông qua, xí nghiệp được xây dựng thành công.

Sau khi đi vào hoạt động 2 năm, Xí nghiệp này đã chuyển sang hoạt động độc lập và đổi tên thành Công ty Xây dựng Hà Đô. Như vậy ông Thông chính là người đặt nền móng đầu tiên và cũng chính ông là người soi đường cho con đường kinh doanh thành công của con thuyền Hà Đô sau này.

Cụ thể, Công ty Xây dựng Hà Đô đã chính thức sáp nhập một công ty thiết bị điện tử và lấy tên là Công ty Hà Đô. Sự kiện xảy ra vào năm 1996, 6 năm sau khi công ty thành lập và dược lãnh đạo bởi vị Đại tá QĐND Nguyễn Trọng Thông.

Công ty Hà Đô bắt đầu cổ phần hoá, chuyển thành Công ty cổ phần Hà Đô vào năm 2004. Ông Thông vẫn tiếp tục giữ vai trò chính trong việc chèo chống con thuyền Hà Đô này trông 6 năm tiếp theo. Dưới sự lãnh đạo của ông, doanh nghiệp này đã liên tục gặt hái được nhiều thành công và ngày càng phát triển hơn rất nhiều.

Qua những thông tin trên thì chúng ta có thể thấy được ông Thông vừa là một vị tướng trong quân đội giỏi, vừa là doanh nhân thành công với khối tài sản khủng lên tới hơn 1.630 tỷ VNĐ ( cập nhật vào tháng 5/2021). Ông Nguyễn Trọng Thông là người giàu thứ 68 tại sàn chứng khoán Việt Nam. Có thể nói ông Thông chính là một người đáng để thế hệ trẻ tương lai noi theo và học tập. Ông Thông là một trong số ít những người Việt Nam vừa có địa vị, quyền lực và tiền tài.


Tin liên quan

Tin mới