Đồng Nai: Thị trường bất động sản ‘ăn chắc, mặc bền’ - Xu hướng 2022

Sự bứt phá mạnh mẽ trong quy hoạch hạ tầng và giao thông đang khiến thị trường BĐS Đồng Nai ngày một nóng lên.

Đồng Nai: khu đất vàng năm 2022

Bất động sản Đồng Nai là thị trường hấp dẫn nhiều nhà đầu tư tìm đến. Nhiều ý kiến cho rằng Đồng Nai có dân số đông, mức sống tăng nhanh và hàng loạt dự án công nghiệp đổ về, hứa hẹn giá đất sẽ tiếp tục tăng mạnh.

Trong đó, phân khúc bất động sản nhà liền thổ tại các đô thị phát triển ở Đồng Nai được ưa chuộng nhất vì sự an toàn và khả năng sinh lời cao.

Thực tế cho thấy, Đồng Nai đang thể hiện là thị trường hấp dẫn cả về lượng lẫn chất. Theo số liệu thống kê, Đồng Nai nằm trong top địa phương dẫn đầu về nguồn cung nhà phố, biệt thự chào bán tại khu vực vệ tinh phía Nam.

Trong tháng 10/2021, riêng lượng tiêu thụ nhà phố, biệt thự tại tỉnh này đã chiếm gần 74% toàn thị trường. Mặt bằng căn hộ chung cư tại Đồng Nai cũng ghi nhận tăng trưởng liên tục thời gian qua.

Tỷ lệ thuận với nhu cầu tìm mua, giá bất động sản tại Đồng Nai tăng liên tục. Thị trường Đồng Nai đã có giai đoạn tăng giá khủng theo thông tin quy hoạch sân bay Long Thành, đường Vành đai 3, đường cao tốc Bến Lức - Long Thành…và giá tăng duy trì đến nay.

Một số nhà đầu tư chia sẻ rằng, với số tiền mua một căn hộ tại TPHCM thì đã có thể sở hữu biệt thự hoặc nhà mặt phố tại những khu vực sầm uất của Đồng Nai, với lợi nhuận tăng mạnh.

Hưởng lợi từ hệ thống hạ tầng giao thông phát triển các thành phố như Biên Hòa, Long Khánh của tỉnh Đồng Nai có giá đất không ngừng tăng lên.

Khảo sát thị trường 2022, các chuyên gia dự báo tâm điểm đầu tư trong năm 2022 sẽ vẫn là các đô thị thuộc vùng vệ tinh. Quỹ đất trung tâm TPHCM đã cạn khiến xu hướng dịch chuyển về thị trường tỉnh là tất yếu.

Nhiều kế hoạch quy hoạch thu hút nhà đầu tư đổ bộ

Tỉnh Đồng Nai đã phê duyệt quy hoạch hơn 68 nghìn ha đất để phát triển các vùng đô thị lớn trên địa bàn tỉnh. Trong đó, thành phố Biên Hòa sẽ dành 95,6% diện tích và thành phố Long Khánh dành hơn 46% diện tích đất để phát triển đô thị.

Cụ thể, quy hoạch TP.Biên Hòa đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2050 chia thành 4 vùng để phát triển. Trong đó gồm có vùng phát triển đô thị, công nghiệp…

TP.Long Khánh sẽ phát triển khu trung tâm hành chính, chính trị, văn hóa, thương mại, du lịch, công nghiệp, nông nghiệp, logistics.

TP.Long Khánh được nhiều nhà đầu tư săn đón vì địa phương này là đơn vị hành chính cấp thành phố, sắp được nâng lên đô thị loại II nhưng giá đất còn rất hấp dẫn.

Theo kế hoạch đến năm 2030, Long Khánh sẽ được quy hoạch thành khu vực quan trọng phía Đông TP.HCM với tầm nhìn là đô thị hành chính mới của tỉnh Đồng Nai.

Bên cạnh việc sở hữu quy hoạch bài bản, TP.Long Khánh còn được hưởng lợi từ vị trí cửa ngõ giao thương trọng điểm, kết nối liên vùng như cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, tuyến quốc lộ 1A, 56 hay quốc lộ 20 và một loạt tuyến cao tốc khác đang triển khai.

Chuyên gia nhận định, TP.Long Khánh đặc biệt là phường Bảo Vinh, đường Lê A là nơi có tốc độ phát triển công nghiệp rất mạnh, kéo theo nhu cầu nhà ở đa dạng đây sẽ là thời điểm thích hợp cho việc đầu tư vì khả năng sinh lời rất cao.


Tin liên quan

Tin mới