Đồng Nai thị trường bất động sản tiềm năng ở phía Nam

Đồng Nai là tỉnh ven TP.HCM được xem là nơi có tiềm năng phát triển bất động sản lớn nhất nhờ vị trí địa lý, quỹ đất, hạ tầng giao thông liên kết được nhiều tỉnh, thành phía nam.

Hiện có hàng trăm dự án bất động sản đang được triển khai tại Đồng Nai. Vậy đâu là lý do khiến tỉnh ven TP.HCM này thu hút được nhiều nhà đầu tư? Hãy cùng Homeup khám phá các thế mạnh khiến Đồng Nai ngày càng bứt phá chỉ sau TP.HCM ở khu vực Đông Nam Bộ.

Đồng Nai có vị trí địa lý quan trọng

Đồng Nai có vị trí địa lý đắc địa khi tiếp giáp nhiều tỉnh, thành trọng điểm như phía đông giáp Bình Thuận, phía tây giáp Bình Dương và TP.HCM, phía nam giáp Bà Rịa – Vũng tàu và phía bắc giáp Lâm Đồng và Bình Phước. Đồng Nai thuộc tứ giác kinh tế, cửa ngõ quan trọng của vùng kinh tế Đông Nam Bộ. Ngoài ra, Đồng Nai còn có nhiều cụm công nghiệp và khu công nghiệp lớn như Long Thành, An Phước, Nhơn Trạch II, Biên Hòa II, Amata, Giang Điền…

Đồng Nai có vị trí cực kỳ quan trọng cho sự phát triển khu tế vùng, kết nối các tỉnh, thành gần kề. Đồng thời, từ những kế hoạch quy hoạch Đồng Nai có thể lưu thông về TP.HCM rất gần qua các tuyến đường cao tốc.

Đồng Nai có dân số đông

Đông Nai có dân số 4,544 triệu người, là tỉnh có dân số đông thứ 2 khu vực phía Nam sau TP.HCM, đông thứ 5 trên cả nước. Sở hữu lợi thế về dân số đông, Đồng Nai có đầy đủ nhân lực để đáp ứng sự đầu tư phát triển của các khu công nghiệp. Tạo điều kiện tốt cho thị trường bất động sản khi nhu cầu sở hữu nhà cao.

Lợi thế về hạ tầng phát triển đồng bộ

Bên cạnh lợi thế về địa lý, Đồng Nai còn có hạ tầng giao thông đang được đầu tư và phát triển. Tại đây, tất cả các hệ thống đường thủy, đường bộ, đường sắt và đường hàng không đều có tầm ảnh hưởng lớn. Đơn cử, sân bay Long Thành, đường Vành đai 3, cao tốc Bến Lức - Long Thành hoàn thành (dự kiến trong giai đoạn từ 2022-2025). Một số ưu điểm về hạ tầng của Đồng Nai:

  • Đường thủy: Đồng Nai hiện tại có 13 con sông và kênh với tổng chiều dài hơn 2.300km, đáp ứng tốt nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp lớn trên địa bàn.
  • Đường bộ: Đồng Nai có nhiều tuyến đường huyết mạch mang tầm quốc gia, như Quốc lộ 1A, Quốc lộ 51, Quốc lộ 20, Cao tốc Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây…Ngoài ra còn một số cao tốc đang được mở rộng và đầu tư. Đồng Nai cũng nằm trong dự án đường vành đai 3, vành đai 4, góp phần thúc đẩy lưu thông hàng hóa, tạo điều kiện phát triển khu vực.
  • Sân bay quốc tế Long Thành: Sân bay Long Thành là điểm nhấn lớn nhất, tiềm năng nhất, cơ hội nhất cho tỉnh Đồng Nai nói riêng và TP.HCM nói chung. Dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành định hướng sẽ phát triển trở thành Thành phố sân bay, bao gồm tất cả các dịch vụ từ vận chuyển, khách sạn, vui chơi, giải trí,… minh chứng cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam.
Bản đồ giao thông ở Đồng Nai tiệm cận nhiều khu vực

Thị trường bất động sản tiềm năng phía Nam

Đồng Nai hội tủ đầy đủ các lợi thế về địa lý và hạ tầng để trở thành một thị trường bất động sản tiềm năng phía Nam. Hiện nay, có hàng trăm dự án bất động sản đủ tất cả các phân khúc đã và đang được phát triển tại Đồng Nai. Trong đó, loại hình khu đô thị mới, cộng đồng dân cư đông dự sẽ bứt phá trong thời gian tới tại tỉnh ven TP.HCM này.

Theo ghi nhận mới nhất, Đồng Nai là nơi được nhiều nhà đầu tư trong nước, nước ngoài muốn rót vốn vào lĩnh vực bất động sản. Một số doanh nghiệp lớn như Đất Xanh Group, Novaland, Hưng Thịnh, Kim Oanh Group,.. đã đầu tư các dự án lớn vào quanh khu vực sân bay Long Thành. 

Trong tương lai khi sân bay Long Thành, đường Vành đai 3, cao tốc Bến Lức - Long Thành hoàn thành thị trường bất động sản Đồng Nai được nhận định sẽ còn nhiều cơ hội bứt phá, tăng trưởng mạnh mẽ.

Đăng ký để nhận thêm nhiều chuyển động của ngành bất động sản tại Việt Nam.


Tin liên quan

Tin mới