Dự báo thị trường bất động sản 2022 biến động như thế nào?

Do đại dịch Covid 19 đã làm biến động nền kinh tế, ảnh hưởng tới xã hội trong đó có cả bất động sản. Hãy cùng chúng tôi dự báo thị trường bất động sản 2022 biến động như thế nào?

Dự báo thị trường bất động sản 2022 biến động như thế nào?

Thị trường bất động sản là một thị trường đầu tư đầy tiềm năng, thu hút rất nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đặc biệt, những năm gần đây thị trường bất động sản có nhiều biến động do ảnh hưởng của đại dịch. Hãy cùng dự đoán thị trường bất động sản 2022 biến động như thế nào ngay trong bài viết này nhé.

Nhìn lại thị trường bất động sản Việt Nam nửa cuối năm 2021

Nhìn lại cuối đầu năm 2021, Việt Nam đã đón nhận những làn sóng Covid nặng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt và làm việc của người dân rất nhiều. 

- Năm 2021, thị trường Việt Nam vẫn duy trì nền kinh tế ổn định, thị trường bất động sản vẫn đạt được những thành tựu đáng kể.

- Theo các chuyên gia bất động sản cũng đánh giá năm 2021 là một năm khá thuận lợi đối với ngành bất động sản Việt Nam về tất cả mọi mặt.

- Ngành tín dụng rất hào phóng với thị trường bất động sản Việt Nam khi có cam kết sẽ giải ngân đến 157 tỷ đồng trong vòng 4 tháng.

Nhìn lại thị trường bất động sản Việt Nam nửa cuối năm 2021
Nhìn lại thị trường bất động sản Việt Nam nửa cuối năm 2021

Dự báo thị trường bất động sản Việt Nam và tiềm năng phát triển trong thời gian tới

Thông tin quy hoạch các dự án bất động sản được tung ra ồ ạt

Theo nhận định của các nhà đầu tư bất động sản, chưa từng có thông tin quy hoạch lại được tung ra ồ ạt với quy mô rộng lớn như hiện nay. Từ hệ thống cao ốc miền Tây đến việc quy hoạch các dự án sân bay, thành phố vệ tinh, đường ven biển, các dự án thành phố cấp 1 lên thành phố trực thuộc trung ương, các dự án quy hoạch thành phố trực thuộc Trung ương lên đô thị đặc biệt, dự án quy hoạch hai bên sông Hồng, xây thêm 12 cầu nối 2 bên bờ sông Hồng,...Cả thị trường bất động sản trong nước như một đại dự án được triển khai vơi quy hoạch và đồng bộ. Chính những thông tin tích cực này đã giúp cho việc thanh khoản và giá bất động sản đầu năm 2022 đặc biệt là ở phân khúc nền nhanh chóng hơn.

Dự báo thị trường bất động sản Việt Nam và tiềm năng phát triển trong thời gian tới
Dự báo thị trường bất động sản Việt Nam và tiềm năng phát triển trong thời gian tới

Thị trường bất động sản Việt Nam vẫn có rất nhiều lợi ích, thu hút được rất nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước lớn mạnh. Với quy mô dân số Việt Nam lên đến gần 100 triệu dân, trong đó độ tuổi từ 25 - 40 tuổi chiếm tỷ lệ là 55% và nhu cầu nhà ở và mua sắm rất lớn. Cùng với đó, tốc độ tăng trưởng GDP ổn định từ 6,5% đến 6,8% trong nhiều năm qua, nền chính trị trong nước vẫn ổn định với hạ tầng giao thông đang dần phát triển, quá trình diễn ra mạnh mẽ,...

Trong khi đó, tốc độ gia tăng diện tích đất ở và đất chuyên dụng hàng năm vẫn chỉ giữ ở khoảng 1%. Chính vì thế nên đất ở ngày càng trở nên khan hiếm và có nhiều khả năng sẽ tăng cao trong tương lai.

Một yếu tố quan trọng khác khiến cho thị trường bất động sản đó là mối quan hệ giữa các thị trường đầu tư. Nguồn tiền từ thị trường tài chính, chứng khoán và thị trường tiền số sẽ đổ về thị trường bất động sản rất lớn trong tương lai.

Dự báo thị trường bất động sản 2022 biến động như thế nào - bùng nổ hay bất động

Theo góc nhìn của các chuyên gia bất động sản dự báo thị trường bất động sản 2022 biến động như thế nào:

- Dự đoán số 1: Giá của thị trường bất động sản sẽ tăng mạnh vào những tháng cuối năm 2021 và vào đầu năm 2022. Những dự đoán này dựa vào việc vốn đầu tư từ nước ngoài vào Việt Nam tăng mạnh. Cùng với đó, các thông tin phát triển kinh tế như Việt Nam ký hiệp định tự do thương mại, với việc nới lỏng tiền tệ cho lạm phát có xu hướng tăng. Kéo theo đó mà nguồn vốn đổ vào thị trường bất động sản ngày càng tăng cao hơn. 

- Dự đoán thứ 2: Giá của bất động sản năm 2022 có xu hướng tăng mạnh ở các khu vực  thành phố Hồ Chí Minh và các vùng lân cận như Đồng Nai, Long an, Bình Dương,...

- Dự đoán thứ 3: Về thị trường bất động sản 2022 biến động như thế nào? Dự đoán bất động sản năm 2022 sẽ khôi phục lại sau hậu Covid và tăng trưởng mạnh. Khi đó, các dự án bị trì hoãn do dịch Covid 19 sẽ đẩy nhanh tốc độ và đẩy mạnh ra thị trường. Theo đó, thị trường bất động sản sẽ có xu hướng tăng nhẹ do giá đất ở nhiều nơi tăng. 

Trên đây là một số thông tin về tình hình bất động sản năm 2021 và trả lời cho thắc mắc dự báo thị trường bất động sản 2022 biến động như thế nào. Hy vọng với những thông tin trên do Homeup tổng hợp có thể giúp bạn có cái nhìn tổng quan về thị trường bất động sản Việt Nam trong năm 2022. Nhìn chung, cho dù biến động như thế nào thì thị trường bất động sản vẫn là kênh đầu tư hiệu quả của nhiều người.


Tin liên quan

Tin mới