Giá đất Củ Chi, Hóc Môn hạ nhiệt nhưng vẫn neo ở mức cao

Sau khi có thông tin Củ Chi lên thành phố, huyện Hóc Môn lên quận sẽ sớm được triển khai, giá bất động sản tại đây bắt đầu sốt ảo gây nhiều rủi ro.

Bên cạnh thông tin quy hoạch Củ Chi lên thành phố, cùng với thông tin TPHCM đã mời gọi đầu tư 55 dự án bao gồm cao tốc, đường vành đai…vào huyện Hóc Môn và Củ Chi đã khiến thị trường bất động sản tại khu vực này tăng dựng đứng.

Thêm vào đó, nhiều thông tin đồn thổi về việc các ông lớn bất động sản đổ về đầu tư đã khiến giá thị trường đất tại đây nhảy múa liên tục.

Trong đó, giá đất ruộng, đất trồng cây lâu năm, đất thổ cư ở Củ Chi, Hóc Môn là phân khúc tăng mạnh nhất, mức tăng được tính theo ngày. Thị trường bất động sản tại hai huyện ngoại thành này được mua đi bán lại với tầm giá tăng từ 30-50% chỉ trong vài tháng qua.

Nổi bật nhất là các xã Tân Thạnh Đông, Tân Thạnh Tây, An Nhơn Tây, Bình Mỹ (Củ Chi), Xuân Thới Thượng, Xuân Thới Đông, Tân Thới Nhì, Bà Điểm (Hóc Môn) được nhà đầu tư săn lùng ráo riết từng miếng đất trống.

Theo ghi nhận, loại đất được tìm mua nhiều nhất ở Củ Chi là đất vườn, đất ở khoảng 300-500m2, nhất là các khu đất dọc ven sông, kênh rạch. Mức giá được bán hiện tại 18-25 triệu đồng/m2 đất thổ cư, 15-20 triệu đồng/m2 đất dự án, 2,5-4 triệu đồng/m2 đất trồng cây…Mức tăng này được ghi nhận cao gấp 3,4 lần năm 2021.

Tương tự, tình trạng sốt đất tại huyện Hóc Môn cũng khiến nhiều người lo ngại. Tại các xã Xuân Thới Thượng, Xuân Thới Sơn, các lô đất thổ cư đều từ 4-4,5 tỷ đồng cho 400m2.

Đặc biệt, tại Hóc Môn, các lô đất có tuyến đường nhựa đều đã tăng 30-50% so với giá rao bán cuối năm trước. Với những lô đất gần trung tâm, đường lớn giá đã tăng chóng mặt lên 50 triệu đồng/m2.

Một nhà đầu tư chia sẻ trên báo chí cho biết, “tìm mua được lô đất 500m2 ở xã An Nhơn Tây, Củ Chi với giá 1,7 tỷ đồng. Sau khi đã đặt cọc 200 triệu đồng nhưng sau đó vẫn không mua được vì chủ đất đã bán cho người khác với giá 2,5 tỷ đồng”

Theo thông tin từ một số người môi giới tại Củ Chi cho biết, “Giá đất Củ Chi bây giờ rất hot, nhiều chủ đất đang ghim hàng chờ tăng giá chứ không bán vội. Vì không tìm được nơi nào có giá từ 3-4 triệu đồng/m2 như Củ Chi”.

Thậm chí nhiều người chia sẻ rằng, người dân khắp nơi đến mua đất Củ Chi bây giờ rất nhiều. Hiện từ đất vườn, đến đất ruộng, đất trồng cây hằng năm hay lâu năm đều tính giá từng mét vuông thay vì mét ngang như trước.

Trái ngược với tình trạng sốt giá đất, lượng giao dịch thực tại các thị trường này những ngày gần đây ghi nhận giảm. Khảo sát tại các văn phòng đăng ký đất đai huyện Củ Chi và Hóc Môn, lượng hồ sơ không nhiều.

Có thể thấy, lượng khách quan tâm tìm kiếm về thị trường tăng mạnh nhưng vì giá đất sốt ảo, tăng quá cao khiến nhà đầu tư cũng lo ngại. Thời điểm đầu tháng 3 có nhiều khách mua đất nhưng đến cuối tháng 4 thì giảm xuống khá nhiều.

Tuy nhiên giá đất vẫn neo ở mức cao và chưa có dấu hiệu giảm. Theo nhiều chuyên gia ngành, với kế hoạch và đề án xây dựng đầu tư vào huyện Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè, Củ Chi, Cần Giờ của TPHCM giai đoạn 2021-2030 chắc chắn sẽ khiến thị trường bất động sản tại các khu vực này biến động mạnh.

Các chuyên gia nhìn nhận, việc định hướng Củ Chi, Hóc Môn phát triển trong tương lai thì việc kêu gọi đầu tư là hết sức cần thiết. từ đó kéo theo sự sôi động của thị trường bất động sản.

Nhưng, để hiện thực hóa quy hoạch này cũng cần có lộ trình nhất định và mất nhiều thời gian. Do đó, nhà đầu tư nên cẩn trọng trước việc đổ quá nhiều tiền vào khu vực này, nhất là những người đầu cơ, lướt sóng hay dùng tiền vay có thể sẽ gặp nhiều rủi ro.

Hầu hết các dự án chưa được triển khai chỉ ở mức kêu gọi, nếu mua xong mà không bán được hoặc bị vướng quy hoạch nhà đầu tư sẽ dễ rơi vào tình trạng chôn vốn khi thị trường hạ sốt.


Tin liên quan

Tin mới