Giá đất tại các điểm nóng đang sôi động giao dịch của Khánh Hòa

Sau một thời gian dài chững giá vì dịch bệnh và sốt đất ảo. Thị trường bất động sản Khánh Hòa dần khởi sắc trở lại với những đợt sốt đất cục bộ hiện nay. Sở hữu lợi thế về vị trí và thắng cảnh thiên nhiên, hạ tầng được đầu tư mạnh mẽ, Khánh Hòa là thị trường tiềm năng.

Khánh Hòa - Nha Trang sôi động dao dịch

Khánh Hòa - Nha Trang sở hữu nhiều lợi thế du lịch với đường bờ biển dài và danh lam thắng cảnh thiên nhiên tươi đẹp rực rỡ. Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, tiện lợi và nâng cấp hiện đại nhất, do đó, Khánh Hòa hiện là một trong những thị trường bất động sản sôi động nhất miền Trung.

Khánh Hòa có vị trí chiến lược quan trọng về quốc phòng, an ninh, có tiềm năng và điều kiện phát triển kinh tế - xã hội toàn diện. Đây cũng là cơ sở giúp thị trường bất động sản Khánh Hòa phát triển và sôi động nhiều năm qua.

thị trường luôn nóng lên từng ngày nhưng Khánh Hòa đã có lúc chững giá vì ảnh hưởng của khu kinh tế Bắc Vân Phong vào năm 2018 và dịch bệnh Covid-19 trong suốt hai năm qua. Song, từ đầu năm 2022, trong bối cảnh dịch Covid-19 được kiểm soát, Khánh Hòa mở cửa du lịch, thị trường bất động sản tại đây dần phục hồi.

Theo ghi nhận mới nhất, trước các thông tin tích cực về quy hoạch hạ tầng đất Khánh Hòa vẫn hot nhất miền Trung. Trong đó, phân khúc đất thổ cư khiến thị trường dậy sóng nhất. Một số khu vực nóng hiện nay có thể kể đến: Cam Lâm, Cam Ranh, Diên Khánh, Ninh Hòa…

Cập nhật giá đất tại Khánh Hòa

Trong quý I/2022, lượt tìm kiếm nhà đất tại Khánh Hòa tăng mạnh 48%. So với các tỉnh, thành có đường bờ biển dài để khai thác du lịch như Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Thuận…thì thị trường bất động sản Khánh Hòa có tốc độ phục hồi tốt sau dịch Covid-19.

Chuyên gia bất động sản cho rằng, trong ngắn và trung hạn, giá đất nhiều nơi tại Khánh Hòa sẽ có biên độ tăng mạnh từ 30 – 50%. Đơn cử như Cam Lâm, Vạn Ninh và những vị trí ven Nha Trang sẽ có tiềm lực phát triển cao khi Khánh Hòa được định hướng lên thành phố trực thuộc trung ương.

Sau đây Homeup chia sẻ về giá bán đất được cập nhật mới nhất của tỉnh Khánh Hòa để nhà đầu tư để thể xem xét và so sánh:

Tại Diên Khánh: Đất vườn tại Suối Tiên, Diên An, Diên Phước... hiện được rao bán nhiều nhất với giá giao động từ 4-11 triệu/m2 tùy vị trí. Đất phân lô, đất đường lớn giá cao hơn giao động 20 – 40 triệu/m2. Nếu có tài chính từ 1,5 tỷ đồng, nhà đầu tư có thể tìm kiếm đất thổ cư tại Suối Dầu, Suối Hiệp hoặc các tuyến đường QL1A, QL27C, DT2, DT8, HL62. Kinh phí từ 3 tỷ, có thể tham khảo đất mặt đường có giao thông tốt, gần TP Nha Trang…

Tại Cam Lâm: Đất ở tại Cam Lâm hiện có giá trung bình khoảng trên dưới 10 triệu/m2. Giá đất nền trung bình khoảng 9 triệu/m2, đất nền dự án khoảng 25 triệu/m2, đất biệt thự liền kề khoảng 40 triệu/m2. Ngoài ra, đất rừng Cam Lâm có giá 100-150 ngàn đồng/m2 đối với các lô lớn vài ha, đất lẻ đã được tách thửa khoảng 1,2-1,5 triệu/m2.

Những vị trí đẹp gần biển đang có giá rao bán trung bình từ 15-25 triệu/m2, vị trí đắc địa chạm ngưỡng 40-45 triệu/m2. Đất trồng cây lâu năm hoặc đất nuôi trồng thủy sản từ 2-7 triệu/m2 tùy từng vị trí. Theo đó, Cam Lâm là thị trường tiềm năng, đáng để đầu tư dài hạn, tuy nhiên nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ thị trường để tránh mua phải những lô đất có vấn đề pháp ly hay bị sốt giá ảo. Một số khu vực có thể đầu tư ở Cam Lâm các xã gần quốc lộ 1A như Suối Tân, Suối Cát, Cam Hòa, Cam Hải Tây...gần khu công nghiệp Suối Dầu, Trảng É, khu vực đầm Thủy Triều.

Tại Vạn Ninh: Nhờ thông tin tích cực về quy hoạch khu kinh tế Vân Phong, đất tại Vạn Ninh thời gian gần đây được quan tâm trở lại. Đất gần các tuyến đường trung tâm Vạn Giã như đường Trần Hưng Đạo hiện có giá từ 60-67 triệu/m2, đường 14/8 khoảng 30-35 triệu/m2, đường Nguyễn Huệ khoảng 11-15 triệu/m2. Tại Vạn Phú đất gần đường lớn Lý Thái Tổ ở mức 12-15 triệu đồng/m2, tại Vạn Hưng, Vạn Thắng có giá khoảng 3-4 triệu/m2. Trong tháng 5/2022, giá đất Vạn Ninh có dấu hiệu tăng trở lại từ 10-30%, chủ yếu ở Vạn Giã, Vạn Phú, Vạn Hưng, Vạn Thắng.

Tại Ninh Hòa: Giá bán đền nền trung bình khoảng 4 triệu/m2. Khu vực này nhà đầu tư có thể xem xét các lô đất ở khu dân cư, gần các khu công nghiệp với tài chính khoảng 1-3 tỷ đồng. Gợi ý một số khu vực như đường QL26, DT8, DT5, DT6, khu kinh tế Nam Vân Phong…Với khoảng tài chính cao hơn thì các vị trí đẹp ở DT5, DT8, DT6, QL26, DT1, DT7, QL1A…

Với lợi thế về khí hậu, cảnh quan và đang được đầu tư hạ tầng mạnh mẽ, thị trường bất động sản tại Khánh Hòa vẫn còn tiềm năng phát triển cho các nhà đầu tư tìm đến.

Đăng ký để nhận thêm nhiều thông tin chuyển động mới nhất của ngành bất động sản.


Tin liên quan

Tin mới