Hoang Ốc là gì và những cách hóa giải vận hạn Hoang Ốc hiệu quả

Hoang Ốc là gì và tại sao gia chủ khi thực hiện các công việc quan trọng cần phải lưu ý yếu tố này? Câu trả lời chi tiết cho bạn sẽ có trong nội dung sau.

Nếu đam mê phong thủy chắc chắn các bạn sẽ biết đến Hoang Ốc là gì. Đặc biệt là khi xem tuổi để làm nhà - một trong ba công việc quan trọng nhất trong đời gia chủ càng phải quan tâm bởi vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống sau này của các gia chủ.

Hoang Ốc là gì?

Hoang Ốc là một trong ba vận hạn thường thấy khi mọi người tiến hành xem tuổi để chuẩn bị thực hiện các công việc quan trọng như mua hoặc làm nhà.  Nếu gia chủ bỏ qua yếu tố này khi tiến hành xây dựng rất dễ gặp phải khó khăn, rủi ro khiến cuộc sống càng thêm trắc trở, túng quẫn. Khi đã vướng vào vận hạn thì gia đình, công việc, các mối quan hệ và đặc biệt là sức khỏe của bạn sẽ giảm sút nhanh chóng.

Theo nghĩa Hán Việt, Hoang Ốc được hiểu là ngôi nhà bị bỏ vắng, nơi tụ hội nhiều âm khí xấu và những điều không mấy tốt lành, suôn sẻ. Tuổi này được chia làm 6 cung với ý nghĩa khác nhau nhưng chỉ có Tam Địa Sát, Ngũ Thọ Tử, Lục Hoang Ốc biểu trưng cho vận hạn, rủi ro. Còn nếu tuổi của bạn nằm trong Nhất cát, Nhì nghi, Tứ tấn tài chắc chắn việc xây nhà sẽ diễn ra thuận lợi, đảm bảo cuộc sống sau này ấm no, phát đạt. 

hoang-oc-la-gi-va-nhung-cach-hoa-giai-van-han-hoang-oc-hieu-qua1

Hoang Ốc thường mang đến vận khí không tốt cho các gia chủ

Có nên xây nhà khi phạm tuổi Hoang Ốc không?

Hoang Ốc cùng với Kim Lâu, Tam Tai là ba vận hạn trong làm nhà mà người xưa vô cùng kiêng kị. Thông thường, nếu thời điểm dự kiến xây dựng vướng vào tuổi này mọi người nên hoãn lại việc động thổ để tránh gặp phải bất trắc. Đã có không ít trường hợp cả gia chủ lẫn các thành viên trong gia đình liên tiếp chịu những ảnh hưởng không tốt và mất rất nhiều thời gian, tiền bạc để hóa giải tai ương.

Tuy nhiên, tuổi Hoang Ốc vẫn có thể xây nhà được nếu nằm trong các cung may mắn với vận khí tốt như Nhất cát, Nhì nghi, Tứ tấn tài. Theo phong thủy, chúng có ý nghĩa là vạn sự hanh thông, mọi việc thuận lợi, giúp gia chủ thu hút được may mắn, tài lộc để con đường công danh và sự nghiệp phát đạt hơn. Kể cả khi xem tuổi thuộc Tam Địa Sát, Ngũ Thọ Tử, Lục Hoang Ốc, bạn chỉ cần mượn trạch người phù hợp vẫn tiến hành được.

hoang-oc-la-gi-va-nhung-cach-hoa-giai-van-han-hoang-oc-hieu-qua2

Mọi người có thể xây nhà nếu xem tuổi nằm trong cung vận khí tốt

Cách tính tuổi Hoang Ốc

Trong cuộc đời mỗi con người sẽ có rất nhiều cột mốc phạm vào Hoang Ốc. Cụ thể là ở các độ tuổi từ 10 đến 80 mọi người cần cẩn trọng khi xây nhà hoặc đứng trạch nhờ cho người khác. Từ Nhất Cát đến Lục Hoang Ốc sẽ lặp lại theo vòng tuần hoàn với chu kỳ mười năm liên tiếp. 

Điều này có nghĩa là sau 60 tuổi, mọi người sẽ tiếp tục chu kỳ Nhất Cát => Nhì Nghi => Tam Địa Sát => Tứ Tấn Tài => Ngũ Thọ Tử => Lục Hoang Ốc. Tuy nhiên, gia chủ cần hiểu rõ cách tính chi tiết sau để đảm bảo xem đúng cung của mình để tránh vận hạn, xui rủi khi làm nhà:

  • Bước 1: Tính tuổi chẵn xem thuộc cung nào để xác định rõ cột mốc khởi đầu.
  • Bước 2: Tiến hành đếm từ cột mốc khởi đầu cho đến khi hết tuổi lẻ. Sau đó mọi người sẽ xem xét trong vòng tuần hoàn phong thủy xem thuộc cung nào. Đó chinh là tuổi của Hoang Ốc.

Xem thêm: Nguyên tắc trong phong thủy nhà ở cần tuân thủ tuyệt đối

Ví dụ như bạn sinh vào năm Nhâm Thân 1992, hiện tại là 31 tuổi. Các bạn sẽ tính tuổi Hoang Ốc theo các dữ liệu sau:

  • Tuổi chẵn là 30, chiếu theo vòng tuần hoàn thuộc cung Tam địa sát.
  • Tuổi lẻ là 4, từ cột mốc đếm tiếp 4 lần theo vòng tròn vào cung Nhất Cát rất tốt cho việc làm nhà.

hoang-oc-la-gi-va-nhung-cach-hoa-giai-van-han-hoang-oc-hieu-qua3

Tính tuổi Hoang Ốc chuẩn giúp lựa chọn thời điểm xây nhà phù hợp

Làm thế nào để hóa giải vận hạn tuổi Hoang Ốc?

Sau khi tính tuổi Hoang Ốc và biết mình thuộc cung nào mọi người có thể cân nhắc về việc làm nhà trong năm 2023. Bởi vì công việc này vô cùng quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của các thành viên sau đó. Nếu may mắn rơi vào Nhất cát, Nhì nghi, Tứ tấn tài, gia chủ chỉ cần chọn thời điểm thích hợp để tiến hành động thổ và xây dựng đảm bảo vạn sự diễn ra suôn sẻ.

Ngược lại, khi tuổi Hoang Ốc rơi vào các cung vận xấu còn lại là Tam Địa Sát, Ngũ Thọ Tử, Lục Hoang Ốc mọi người cũng không nên quá lo lắng. Nếu bắt buộc phải làm nhà trong năm nay, gia chủ hãy tìm đến sự giúp đỡ của những người thân trong gia đình có bản mệnh phù hợp. Chỉ cần không vướng vào hạn tam tai này thì họ sẽ thay bạn đứng ra nhận trạch để hoàn tất việc xây dựng.

Đây cũng là cách giải hạn tuổi Hoang Ốc được nhiều gia chủ sử dụng nhiều nhất. Sau khi xây dựng nhà xong, mọi người chỉ cần làm lễ đổi lại để nhập trạch về cho mình. Lưu ý là các bạn cần lựa chọn thời điểm thích hợp để thực hiện các công việc trên và phải luôn tiến hành đúng giờ, tránh những điều kiêng kị, không may mắn. 

hoang-oc-la-gi-va-nhung-cach-hoa-giai-van-han-hoang-oc-hieu-qua4

Có rất nhiều cách để hóa giải vận hạn cho tuổi Hoang Ốc

Câu hỏi thường gặp

Sau khi hiểu rõ về Hoang Ốc là gì, chắc chắn các bạn sẽ phát sinh rất nhiều câu hỏi cần được giải đáp cụ thể để việc tính tuổi xây nhà diễn ra thuận lợi, ví dụ như:

Tuổi nào sẽ gặp hạn Hoang Ốc trong năm 2023?

Năm 2023 có rất nhiều tuổi không phù hợp để đứng trạch làm nhà do vướng vào hạn Hoang Ốc. Theo can chi và địa chỉ, nếu gia chủ sinh vào các năm sau cần phải có sự tính toán kỹ lưỡng:

Theo Can Chi và Địa Chi

Năm Sinh

Tuổi thực

Tuổi âm

Giáp Dần

1974

49

50

Bính Thìn

1976

47

48

Đinh Tỵ

1977

46

47

Kỷ Mùi

1979

44

45

Nhâm Tuất

1982

41

42

Quý Hợi

1983

40

41

Ất Sửu

1985

38

39

Bính Dần

1986

37

38

Mậu Thìn

1988

35

36

Tân Mùi

1991

32

33

Nhâm Thân

1992

31

31

Giáp Tuất

1994

29

30

Ất Hợi

1995

28

29

Đinh Sửu

1997

26

27

Canh Thìn

2000

23

24

 

hoang-oc-la-gi-va-nhung-cach-hoa-giai-van-han-hoang-oc-hieu-qua5

Gia chủ nên hạn chế xây nhà khi phạm vào hạn Hoang Ốc

Hoang Ốc khi làm nhà được tính trên tuổi nào?

Khi xây nhà, gia chủ sẽ xem Hoang Ốc dựa theo tuổi mụ, tức là cộng thêm 1 năm so với con số thực tế. Muốn đảm bảo tính được cung chính xác, mọi người cần lưu ý yếu tố này để tránh phạm phải xui rủi, những điều không may mắn.

Cần lưu ý điều gì khi mượn người đứng trạch xây nhà?

Người được mượn tuổi để làm nhà cho bạn sẽ đứng ra chủ trì các buổi lễ quan trọng như động thổ, cất mái, nhập trạch,.... Ngoài việc lựa chọn đối tượng hợp tuổi, gia chủ luôn phải ưu tiên nam giới vì theo phong thủy họ mang tính dương, có thể tạo ra nguồn sinh khí tốt lành, may mắn. Mọi người còn phải tính toán chuẩn xác thời gian tiến hành để tránh vào các khung giờ xung khắc.

Sau khi xây xong, người được mượn tuổi sẽ bước vào nhà đầu tiên khi buổi lễ nhập trạch kết thúc. Thời gian “mua lại” có thể từ 2-3 tháng hoặc vài năm tùy vào bản mệnh gia chủ. Điều ngày hoàn toàn không ảnh hưởng đến vận khí cũng như cuộc sống của các thành viên trong gia đình sau này.

hoang-oc-la-gi-va-nhung-cach-hoa-giai-van-han-hoang-oc-hieu-qua6

Người mượn tuổi xây nhà cần phải lựa chọn kỹ lưỡng

Lời kết

Như vậy, homeup.vn đã giúp độc giả giải đáp được thắc mắc Hoang Ốc là gì. Nếu muốn đứng tên làm nhà, mọi người bắt buộc phải xem tuổi kỹ càng và không nên tiến hành khi phạm vào tuổi này. Hi vọng những kiến thức phong thủy quan trọng trên sẽ hỗ trợ các bạn có thể hóa giải tai ương cũng như sớm xây dựng thành công không gian sống của mình để đón tài lộc, may mắn ngập tràn.


Tin liên quan

Tin mới