Nguyên tắc trong phong thủy nhà ở cần tuân thủ tuyệt đối

Phong thủy hay phong thủy nhà ở là một thuật ngữ chỉ sự nghiên cứu về ảnh hưởng của các yếu tố tự nhiên như gió, khí, nước và các quy luật thiên nhiên tác động đến đời sống vật chất, tinh thần, may mắn, xui xẻo của mỗi con người.

Khái niệm về phong thủy nhà ở

Khi nhắc đến lĩnh vực phong thủy, nhiều người vẫn còn suy nghĩ đây là mê tín, dị đoan, không có thật và không có cơ sở nào chứng minh tuy nhiên, phong thủy thực sự là một bộ môn khoa học chứ không phải là thuộc trường phái tâm linh. 

Phong thủy, phong thủy nhà ở là gì?
Phong thủy, phong thủy nhà ở là gì?

Phong thủy hay phong thủy nhà ở là một thuật ngữ chỉ sự nghiên cứu về ảnh hưởng của các yếu tố tự nhiên như gió, khí, nước và các quy luật thiên nhiên tác động đến đời sống vật chất, tinh thần, may mắn, xui xẻo của mỗi con người. 

Từ xưa tới nay ngay cả trong văn hóa giân dan Việt Nam ta đã chú trọng đến việc xem phong thủy trước khi xây dựng nhà cửa, điều đó được thể hiện thông qua các thành ngữ như “gần nước hướng về phía mặt trời”, “chọn đất mà ở”,... 

Những kiến thức cần biết về phong thủy nhà ở 

Một căn nhà hợp phong thủy sẽ dựa vào những yếu tố nào? 

Từ trước tới nay, người dân Việt Nam luôn xem trong vấn đề phong thủy trong việc xây dựng nhà cửa, một ngôi nhà hợp phong thủy sẽ đem đến cho gia chủ vượng khí, cát khí tốt lành, thu hút những điều may mắn về tiền tài, sự nghiệp, tình cảm và xua đuổi những nguồn năng lượng xấu độc. 

Để có một căn nhà hợp phong thủy, gia chủ cần chú ý đến những phương diện như là địa hình, vị trí, hướng gió, hướng nắng, sự thông thoáng,... 

Nhà ở cần phải có phong thủy hợp với mệnh của chủ nhà 

Ngoài việc xem những yếu tố tác động trực tiếp đến căn nhà thì gia chủ cũng cần phải chú ý đến mệnh của mình, tùy theo từng bản mệnh và tuổi mà gia chủ sẽ phù hợp với từng loại màu sắc, đồ đạc, cây cối ở trong nhà. 

Căn nhà phải được xây dựng hợp với mệnh và tuổi của gia chủ
Căn nhà phải được xây dựng hợp với mệnh và tuổi của gia chủ

Ngoài ra, để tạo sự thư giãn cho người ở, gia chủ không nên đặt những đồ vật quá nặng về trong nhà tránh để ảnh hưởng đến phong thủy và giúp căn nhà thêm phần hòa hợp hơn. 

Trong phong thủy nhà ở cần chú trọng sự thông thoáng 

Theo quan niệm của các chuyên gia phong thủy thì khi xây nhà nên chú ý đến yếu tố gió (phong), nên chọn nơi thoáng khí để xây dựng nhưng không nên là nơi gió thổi quá mạnh bởi như vậy thì tài lộc rất khó tụ lại trong căn nhà của bạn. 

Sự thông thoáng của căn nhà là một yếu tố phong thủy đáng chú ý
Sự thông thoáng của căn nhà là một yếu tố phong thủy đáng chú ý

Không chỉ vậy, cách sắp xếp, bày trí đồ nội thất cũng vô cùng quan trọng bởi vì một căn nhà sạch đẹp, gọn gàng sẽ mang đến vượng khí tốt lành, tạo cảm giác thông thoáng và dễ chịu cho gia chủ và ngược lại, nhà ở kỵ nhất là sự lộn xộn, bừa bãi. 

Màu sắc trong căn nhà cũng là một điều đáng chú ý trong phong thủy 

Thông thường, khi sắp xếp nhà ở nên chọn những màu sắc phù hợp với mệnh của gia chủ tuy nhiên, có một vài màu sắc dù chủ nhà mệnh gì thì cũng nên chú ý như màu xanh lá cây, màu sắc mang lại sự thông thoáng, thoải mái, thư giãn và thoáng khí, để những đồ vật màu xanh lá cây hay đặt cây phong thủy trong nhà sẽ giúp không khí được lưu thông, tối cho tinh thần gia chủ từ đó sức khỏe được cải thiện. 

Màu trắng cũng là một trong những màu có khả năng điều hòa cảm xúc, dùng trong trang trí, decor nhà cửa sẽ tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người nhìn.

Chú ý đến màu sắc trong căn nhà
Chú ý đến màu sắc trong căn nhà

Ngược lại, có một vài màu sắc kiêng kị như màu đỏ trong phòng ngủ, màu đỏ là gam màu nóng và dễ gây khó chịu, nhức mắt cho người nhìn, không thích hợp để đặt trong phòng ngủ. 

Phong thủy nhà ở cần phải tuân theo những nguyên tắc nào? 

Ở bất cứ lĩnh vực nào đều có những nguyên tắc riêng và phong thủy nhà ở cũng không phải ngoại lệ, nếu chú ý sắp xếp mọi thứ theo các quy tắc nhất định thì chắc chắn căn nhà của gia chủ sẽ thu hút được vượng phúc, cát khí dồi dào, mang đến những sự may mắn, tránh xa sự xui xảo, xua đuổi nguồn năng lượng xấu xa và độc hại. 

Lựa chọn hướng nhà phù hợp 

Khi xây dựng nhà cửa, gia chủ nên xem xét kỹ càng hướng nhà phù hợp với mệnh, tuổi là yếu tố hàng đầu, hướng nhà vượng và phù hợp sẽ mang đến cho gia chủ những điều tốt lành và ngược lại. 

Chú ý cửa chính có bị phạm hay không

Cửa chính trong quan niệm của phong thủy là nơi đón lài lộc, vượng khí của căn nhà chính vì thế, gia chủ nên chú ý đến kích thước, kiểu dáng phù hợp của cửa chính và nên đặt cửa ở cung diên niên, sinh khí. 

Cửa chính là nơi đầu tiên đón nhận sinh khí từ vũ trụ
Cửa chính là nơi đầu tiên đón nhận sinh khí từ vũ trụ

Tránh để gương gần cửa, tránh thiết kế cửa chính và cửa hậu đối diện nhau, tránh để phòng bếp ở nơi dễ thấy khi đứng tại cửa chính bởi đó là những yếu tố cản trở nguồn sinh hí, năng lượng tốt lành tiến vào căn nhà. 

Nội thất trong căn nhà cũng là một điều đáng chú ý

Nội thất trong căn nhà là một trong những yếu tố phù trợ phong thủy vô cùng quan trọng, xắp sếp đồ đạc hợp lý sẽ giúp cho căn nhà nhìn sạch đẹp, tăng tính thẩm mĩ và thu hút tài lộc, sinh khí tốt hơn. 

Ở phòng khách là không gian chính diện, là nơi đón sinh khí đầu tiên cho nên căn phòng này cần được thông thoáng, không bị vật cản che khuất và sắp xếp đồ đạc hợp lý sao cho đón được ánh nắng và gió trời.

Ngoài ra không nên để quá nhiều đồ đạc tránh lộn xộn, cũng không nên để phòng khách quá xơ xài, chỉ nên để một chiếc sô pha và có thể tạo điểm nhấn cho căn phòng bằng các loại đèn, hoa văn trang trí trên trần nhà.

Nhà bếp là không gian nấu nướng được gọi là linh hồn của ngôi nhà, một căn bếp đẹp là căn bếp được bày trí hợp lý, đồ vật, dụng cụ vừa đủ và không nên xây phòng bếp ở gần không gian nghỉ ngơi bởi khí sinh ra trong quá trình nấu ăn sẽ tác động tiêu cực đến sức khỏe. 

Bày trí nhà bếp hợp lý
Bày trí nhà bếp hợp lý

Tiếp theo đó là ở phòng ngủ, quý độc giả nên chú ý phong thủy trong căn phòng này để có một giấc ngủ ngon và sâu. Một vài gợi ý được đưa ra đó là giường ngủ đặt sát tường, không quay chân giường đối diện cửa phòng, không đặt giường ngủ sát cửa sổ và không sử dụng đèn ngủ có màu đỏ, đen, không trang trí nhiều trên trần nhà để tránh cảm giác căng thẳng, bất an trong lúc ngủ. 

Nên chú trọng thiết kế phòng ngủ
Nên chú trọng thiết kế phòng ngủ 

Phòng tắm, vệ sinh nên dùng gạch lát nền và sơn là màu trắng, sáng để trông sạch đẹp, gọn gàng và sáng sủa hơn. Ngoài ra cũng không nên dùng quá nhiều đồ trong phòng tạo cảm giác rối mắt và lưu ý, đậy nắp bồn cầu và cửa nhà vệ sinh khi không sử dụng. 

Những lưu ý mà gia chủ cần biết trong phong thủy nhà ở

Khi tìm hiểu về phong thủy nhà ở, ngoài những thứ tương trợ, hỗ trợ giúp vận khí của gia chủ tăng lên ra thi cũng có thứ được coi là xui xẻo, kiêng kị không nên đặt trong nhà.

Những điều kiêng kị trong phong thủy nhà ở phải kể để như là quyển lịch đã cũ, hoa giả, cây chết, hoa khô, vũ khí, gương treo tường đặt đối diện cửa ra vào, vòi nước bị hỏng, bị rò rỉ,... 

Những điều cần lưu ý trong phong thủy nhà ở
Những điều cần lưu ý trong phong thủy nhà ở

Ngoài ra, sự bày trí không hợp lý trong căn nhà như là kê giường 3 mặt sát tường, đặt TV trong không gian dùng để nghỉ ngơi hoặc là để nhà cửa bừa bộn, bẩn thỉu,... cũng đem đến những điều không tốt đó là ngăn chặn sinh khí tràn vào nhà, tạo cảm giác bất an, ngột ngạt, khó chịu cho gia chủ. 

Để thu hút tài lộc, sinh khí tốt lành cho căn nhà, quý gia chủ có thể áp dụng một số mẹo như để nhiều cây xanh ở trong nhà, thường xuyên sắp xếp đồ đạc cho gọn gàng, ngăn nắp, sử dụng các tone màu phù hợp với mệnh và tuổi của mình,...

Bài viết trên của Homeup đã cung cấp cho quý bạn đọc những thông tin bổ ích về phong thủy nhà ở cũng như những nguyên tắc cần thủ tuyệt đối trong phong thủy. Hy vọng rằng bài viết này đã mang đến những thông tin bổ ích và giúp giải đáp được mọi thắc mắc cho quý độc giả. 


Tin liên quan

Tin mới