Khu đô thị DIC Victory City Hậu Giang chính thức được cấp phép mở bán

Dự án DIC Victory City Hậu Giang chính thức được công ty CP Đầu tư Phát triển Xây dựng DIC Group cho ra mắt mở bán ngay sau khi được cơ quan chức năng thống nhất chủ trương cho phép mở bán sản phẩm.

Dự án DIC Victory City Hậu Giang do DIC Group làm chủ đầu tư, dự án có diện tích 83,46 ha, quy mô dân số 17.000 người.

Dự án DIC Victory City Hậu Giang
Dự án DIC Victory City Hậu Giang

DIC Group được chấp thuận mở bán dự án DIC Victory City  

Hiện nay, DIC Group đã cơ bản hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, triển khai đầu tư xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật tại Phân khu 1 và tiếp tục khẩn trương thực hiện công tác đầu tư xây dựng tại các phân khu còn lại cũng như các công trình kiến trúc kinh doanh tại dự án.

Đây là 1 trong 4 dự án trọng điểm tạo nguồn thu trong năm 2022. Vì vậy, DIC Group đã tập trung nguồn lực để triển khai dự án và hoàn thiện các thủ tục pháp lý nhằm mục tiêu đủ điều kiện mở bán sản phẩm trong quý 4/2022.

ủ điều kiện mở bán sản phẩm trong quý 4/2022.
Đủ điều kiện mở bán sản phẩm trong quý 4/2022.

Đến nay, các cơ quan chức năng của Tỉnh Hậu Giang đã thống nhất chủ trương cho phép DIC Group được mở bán sản phẩm tại Phân khu 1 với diện tích 16,49ha theo 02 hình thức: bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai đối với 104 căn shophouse và Chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho khách hàng xây dựng nhà ở theo quy hoạch và thiết kế được duyệt.

Hiện nay, DIC Group đã lựa chọn được đơn vị để bán sỉ toàn bộ sản phẩm của Phân khu Strength. Doanh nghiệp này dự kiến ghi nhận 611,7 tỷ đồng doanh thu từ việc mở bán này.

Mở bán chính thức kéo theo tiềm năng tăng giá cổ phiếu DIG

Mới đây, Công ty Cổ phần Chứng Khoán Mirae Asset công bố thông tin về việc bán giải chấp chứng khoán của khách hàng Nguyễn Thiện Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của DIG. Khối lượng dự kiến là 3,9 triệu cổ phiếu DIG, thời điểm thực hiện giao dịch kể từ ngày 8/11/2022 đến khi đảm bảo đủ tỷ lệ theo quy định về giao dịch ký quỹ (margin).

 Tiềm năng tăng giá cổ phiếu DIG
 tiềm năng tăng giá cổ phiếu DIG

Việc bán giải chấp có thể không được thực hiện theo quyết định của MAS mà không có thông báo ra công chúng nếu giá thị trường của tài sản đảm bảo thay đổi hoặc chủ tài khoản bổ sung tài sản đảm bảo đủ tỷ lệ theo quy định về giao dịch ký quỹ.

Trước đó, ông Tuấn vừa bị công ty chứng khoán bán giải chấp bán giải chấp hơn 3 triệu cổ phiếu DIG trong các ngày 27/10 và 28/10. Sau giao dịch, ông Tuấn còn nắm giữ gần 58,5 triệu cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ 9,59% cổ phần.

Ngoài ông Tuấn, ông Nguyễn Hùng Cường, Phó chủ tịch HĐQT DIC Corp cũng bị bán giải chấp gần 1,4 triệu cổ phiếu DIG trong ngày 31/10 và 1/11. Cổ đông lớn Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Thiên Tân cũng đã bị bán 4,2 triệu cổ phiếu DIG trong ngày 27/10.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu DIG liên tục trượt dài. Mã chứng khoán này hiện rớt xuống giá 14.400 đồng/cổ phiếu.


Tin liên quan

Tin mới