Kiến trúc ấn tượng Thánh đường Cologne - Nhà thờ tháp đôi cao nhất thế giới

Thánh đường Cologne được biết đến không chỉ là nhà thờ tháp đôi cao nhất thế giới với 157m mà còn được thiết kế với kiến trúc kỳ vĩ, ấn tượng,... Đó cũng là lý do mà nơi đây trở thành một địa điểm "hot" thu hút khách du lịch đến tham quan, chiêm ngưỡng.

Thông tin chi tiết về nhà thờ Cologne

Thánh đường Cologne còn được gọi với tiếng Đức là DITIB-Zentralmoschee Köln, được thiết kế theo phong cách kiến trúc thời Ottoman với vỏ tường bằng kính, có 2 tòa tháp và một mái vòm.

Thánh đường Cologne còn được gọi với tiếng Đức là DITIB-Zentralmoschee Köln
Thánh đường Cologne còn được gọi với tiếng Đức là DITIB-Zentralmoschee Köln

Nơi đây là một trong số những thánh đường hồi giáo lớn nhất Châu Âu. Giai đoạn đầu mới hoàn thành đã gặp khá nhiều trắc trở. Bị chỉ trích vì kích thước quá lớn, nhất là chiều cao của 2 tòa tháp.

Thánh đường Cologne có tổng diện tích lên đến 4.500m2, với chi phí xây dựng là 20 triệu bảng Anh, có sức chứa lên tới 4.000 người và tác giả của công trình đặc biệt này chính là Paul Böhm - một chuyên gia trong việc xây dựng các nhà thờ tại Cologne. 

Thánh đường Cologne có tổng diện tích lên đến 4.500m2
Thánh đường Cologne có tổng diện tích lên đến 4.500m2

Dự án có mặt tiền thuộc hàng lớn nhất trong các công trình tôn giáo Kitô. Nó được thiết kế vào thời Trung cổ và được hoàn thiện vào giai đoạn cận đại cuối thế kỷ XIX. Nhà thờ bắt đầu xây dựng vào năm 1248, sau đó bị bỏ dở và mãi đến năm 1840 khởi động lại và chính thức hoàn thành vào năm 1880.

Kiến trúc độc đáo nhà thờ Cologne

Nhà thờ Cologne được xây dựng với đôi tháp cổ kính cao vút, có đỉnh mái nhọn.

Nhà thờ Cologne được xây dựng với đôi tháp cổ kính
Nhà thờ Cologne được xây dựng với đôi tháp cổ kính

Toàn bộ khu vực mặt tiền bên ngoài đều được lát đá cẩm thạch. Trải qua biết bao năm tháng theo thời gian, ảnh hưởng của các yếu tố thiên nhiên nên hiện nay có màu rất lạ, khó có thể miêu tả. Những mảng màu xám, đen xen lẫn vào nhau, tựa như một bức tranh trừu tượng.

Cửa sổ được thiết kế cao, có nhiều ô mang đỉnh vòm đặc trưng kiểu Gothic, giúp lấy được nhiều ánh sáng tự nhiên. Các đường nét gờ chỉ, biểu tượng bên ngoài chạm trổ vô cùng tinh xảo. Công trình xây dựng rất công phu qua hơn sáu thế kỷ vẫn giữ nguyên nét phác thảo thiết kế ban đầu thật đáng nể phục.

Cửa sổ được thiết kế cao, có nhiều ô mang đỉnh vòm đặc trưng kiểu Gothic
Cửa sổ được thiết kế cao, có nhiều ô mang đỉnh vòm đặc trưng kiểu Gothic

Khu vực sân xung quanh nhà thờ được lát đá granite sang trọng, có view rộng rãi, hun hút tầm mắt. Phía trước có không gian nghỉ chân cho gia đình được thiết kế bằng kính có kiến trúc hiện đại. Du khách ngồi nghỉ ngơi bên trong nhìn ra vẫn thấy nhà thờ. Cạnh nhà thờ có công viên nhỏ, nhiều tiểu tiết trang trí bằng đá khá hấp dẫn, ấn tượng. Du khách tha hồ có thể lựa chọn được những góc chụp selfie đẹp nhất cho mình.

Bước tới gần thánh đường Cologne, ta bắt gặp hai cánh cửa đồng to cao, núm cửa hình đầu con sư tử đã mòn dấu thời gian. Du khách đều mong muốn chạm vào con vật để giúp nó sáng bừng lên mang lại sự may mắn cho bản thân.

thánh đường cũng được thi công chạm trổ vô cùng đặc biệt
Thánh đường cũng được thi công chạm trổ vô cùng đặc biệt

Nhìn từ hướng Nam mặt bên, thánh đường cũng được thi công chạm trổ vô cùng đặc biệt. Các đường nét của công trình tạo nên hình khối thống nhất của kiến trúc Gothic, trở thành biểu tượng đặc trưng của thành phố này.

Nhà thờ Cologne được thiết kế, xây dựng một cách tráng lệ, tựa như một biểu tượng của thành phố Cologne. Đó cũng là lý do nó được ghé thăm nhiều nhất ở Đức với khoảng 20 nghìn khách tham quan mỗi ngày.


Tin liên quan

Tin mới