Kinh nghiệm trang trí phòng khách gia chủ nên biết

Phòng khách được xem là bộ mặt chính của tổng thể ngôi nhà. Do vậy, việc trang trí phòng khách luôn được gia chủ ưu tiên chú trọng. Độc giả có thể theo dõi nội dung bài viết sau đây được homeup.vn sưu tầm để học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích nhé!

Trang trí phòng khách là công việc dành được nhiều sự quan tâm của gia chủ. Điều này sẽ giúp cho không gian sống của bạn trở nên hấp dẫn, cuốn hút hơn.

Kinh nghiệm trang trí phòng khách gia chủ nên cập nhật

Phòng khách được xem là bộ mặt chính của tổng thể ngôi nhà. Do vậy, việc trang trí phòng khách luôn được gia chủ ưu tiên chú trọng. Độc giả có thể theo dõi nội dung bài viết sau đây để học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích nhé!

Lý do nên trang trí phòng khách là gì?

Ngày nay, việc trang trí phòng khách ngày càng được đầu tư tỉ mỉ. Bởi không gian này có vai trò vô cùng quan trọng trong ngôi nhà của bạn. Đây là nơi mà khách quan ghé thăm đầu tiên và cũng là nơi tiếp đón những vị khách này. Do vậy, trang trí các vận dụng trong phòng khách sẽ giúp họ phần nào hiểu được tính cách của gia chủ.

Đồng thời phòng khách cũng là nơi để các thành viên trong gia đình cùng nhau sum họp, gặp gỡ, trò chuyện. Việc trang trí không gian sẽ giúp cho mọi người có thể thư giãn và thoải mái hơn. Và sau khi rời đi, họ sẽ mãi ghi nhớ, lưu luyến lại nơi này.

Gia chủ nên chú trọng việc trang trí cho phòng khách của mình
Gia chủ nên chú trọng việc trang trí cho phòng khách của mình

Kinh nghiệm trang trí phòng khách 2023

Trang trí khu vực phòng khách không phải là một công việc đơn giản. Để làm được điều này, bạn phải là người có gu thẩm mỹ cao. Dưới đây là một số kinh nghiệm mà độc giả có thể áp dụng.

Sử dụng sơn bóng

Sử dụng nền sơn bóng cho phòng khách mang đến cảm giác rộng rãi hơn cho người dùng. Đây là một ý tưởng đã được rất nhiều người áp dụng. Bằng cách này, người quan sát sẽ khó nhận ra đâu là nơi kết thúc của bức tường và bắt đầu trần nhà. Căn phòng sẽ trở lên rộng rãi và thoáng đãng hơn bao giờ hết.

Lắp đặt cửa kính giúp mở rộng không gian

Một cách trang trí phòng khách giúp mở rộng không gian hơn nữa mà gia chủ nên áp dụng đó là thiết kế cửa kính xung quanh. Với những ô cửa được bố cục hợp lý khiến cho thế giới bên ngoài như thu được bên trong. Mọi người sẽ cảm thấy thoải mái khi thư giãn tại đây.

Việc lắp đặt cửa kính giúp không gian được mở rộng hơn
Việc lắp đặt cửa kính giúp không gian được mở rộng hơn

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên là điều vô cùng cần thiết khi trang trí nhà cửa. Một phòng khách tươi sáng sẽ tạo ra bầu không khí hân hoan, chào đón cho khách đến thăm hơn mà một không gian ảm đạm dù cho bạn có trang trí gì đi nữa. Vậy nên, các gia chủ hãy lưu ý bố trí căn phòng của mình làm sao để có thể nhận được nhiều ánh sáng nhất có thể.

Trang trí phòng khách theo một phong cách duy nhất

Xác định phong cách trang trí chủ đạo cho không gian sống giúp cho gia chủ định hình rõ ràng các món đồ nội thất cần mua cũng như lựa chọn màu sắc thích hợp,... Một tip mà độc giả nên nắm rõ đó là đối với những phòng khách có diện tích nhỏ nên ưu tiên thiết kế theo phong cách hiện đại, tối giản hoặc Bắc Âu, hướng tới sự trẻ trung, năng động.

Sử dụng đồ nội thất thông minh

Vấn đề quan trọng nhất khi trang trí phòng khách đó là lựa chọn đồ nội thất. Đặc biệt, gia chủ nên lựa chọn những món đồ tông màu sáng để mang tới cảm giác nhẹ nhàng, thanh nhã cho tổng thể không gian. Hơn nữa, nếu gia đình có điều kiện tài chính tốt, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm nội thất thông minh như sofa tích hợp giường ngủ, bàn ăn kết hợp tủ rượu,.... cho ngôi nhà của mình.

Đồ nội thất màu sáng giúp căn phòng thêm phần hài hòa hơn
Đồ nội thất màu sáng giúp căn phòng thêm phần hài hòa hơn

Trang trí phòng khách với thiết kế trần độc đáo

Thiết kế trần phòng khách cũng là một cách tăng tính thẩm mỹ cho không gian. Hiện nay, một xu hướng được áp dụng nhiều đó là thiết kế trần thạch cao với khoảng giữa cao hơn khung viền. Tại đó sẽ được lắp đặt thêm các mẫu đèn âm trần nhằm mang lại bầu không khí lung linh, huyền ảo.

Những sai lầm trong trang trí phòng khách có thể gặp phải

Như đã chia sẻ ở trên, trang trí phòng khách không phải công việc dễ dàng. Đã không ít người mắc phải sai lầm khiến không gian sống trở nên bức bối hơn. Sau đây là một số lỗi mà mọi người thường mắc phải:

Sử dụng tông màu nhàm chán

Phòng khách là nơi tiếp đón các vị khách đến thăm, vì thế, một không gian nhàm chán, u ám, tối tăm với những tông màu ảm đạm sẽ khiến cho đối phương không còn hứng thú tâm sự, trò chuyện. Thật sự, khi bước vào một căn phòng như vậy, ai cũng  sẽ cảm thấy ngột ngạt và muốn bỏ chạy nhanh ra khỏi đó.

Sử dụng các màu ảm đạm là điều sai lầm khi trang trí phòng khách
Sử dụng các màu ảm đạm là điều sai lầm khi trang trí phòng khách

Trang trí quá nhiều đồ đạc

Một khi gia chủ quá “tham lam” khi bày trí nhiều đồ nội thất sẽ khiến cho căn phòng trở nên chật chội, bức bối. Việc phải chứa đựng thêm cả những món đồ không cần thiết hay sử dụng đến sẽ khiến cho phòng khách bị đầy ứ, không thông thoáng. Đây là một sai lầm mà rất nhiều chủ nhà đã mắc phải.

Một căn phòng khách hạn hẹn được trưng bày những món đồ nội thất to lớn sẽ trở nên vô cùng kệch cỡm, lạch quẻ. Do vậy, người dùng nên tỉnh táo khi lựa chọn các thiết bị cho mình để khi kết hợp chúng sẽ mang lại sự liên kết, đồng điệu chứ không phải cảm giác chật chội, ngột ngạt như trước nữa.

Sắp xếp bố cục lộn xộn

Sắp xếp bố cục chưa hợp lý khiến cho mọi thứ trở nên lộn xộn, bộn bề. Do vậy, việc phân chia các khu vực trang trí đồ nội thất rõ ràng, thích hợp là vô cùng quan trọng. Điều này là không hề khó, chỉ cần mọi người biết quan sát, tư duy và thêm một chút sáng tạo.

Ví dụ như, bàn trà, ghế sofa nên đặt lại những nơi gần với cửa sổ, ban công, nơi có nhiều ánh sáng, gió,... mang lại sự tươi mới, mát mẻ. Đối với bàn kệ, tivi nên lựa chọn đặt tại khu vực đối diện với sofa để có thể dễ dàng quan sát, theo dõi,...

Bày biện đồ đạc chưa hợp lý là điều mà nhiều gia chủ mắc phải
Bày biện đồ đạc chưa hợp lý là điều mà nhiều gia chủ mắc phải

Một số mẫu trang trí phòng khách độc đáo hiện nay

Nội dung tiếp theo sẽ là một số mẫu thiết kế trang trí cho phòng khách mà bạn đọc có thể tham khảo để áp dụng cho công trình của mình:

  • Trang trí nội thất phòng khách sử dụng chất liệu gỗ: Gỗ là chất liệu thân thiện với môi trường và có độ bền cao. Các chi tiết, chạm trổ trên nền gỗ vô cùng tinh xảo và mềm mại. Hơn nữa, với gam màu nóng sẽ khiến cho không gian trở nên ấm áp hơn bao giờ hết.
  • Sử dụng tranh dán tường khi trang trí: Điều này không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng mà còn phần nào thể hiện được cá tính cũng như gu thẩm mỹ của gia chủ.
  • Sử dụng đồng hồ nghệ thuật: Việc trang trí với một chiếc đồng hồ nghệ thuật khiến cho phòng khách của nhà bạn trở nên sang trọng, hiện đại.
Gia chủ nên trang trí phòng khách với những bức ảnh bên gia đình
Gia chủ nên trang trí phòng khách với những bức ảnh bên gia đình

Câu hỏi thường gặp

Một số thắc mắc khi trang trí không gian phòng khách mà gia chủ thường gặp như:

Có nên phối thêm cây xanh khi trang trí phòng khách hay không?

Câu trả lời là CÓ. Việc phối thêm cây xanh khi trang trí phòng khách khiến cho không gian trở nên có sức sống hơn. Ngoài ra, cây xanh cũng rất có lợi cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Trang trí phòng khí nên kiêng kị điều gì?

Theo phong thủy, một số điều gia chủ nên kiêng kị khi trang trí khu vực phòng khách đó là: Không sử dụng các món đồ như đầu, sừng, da động vật khô, không trưng bày các vật sắc nhọn,... Nếu không sẽ rước tai ương về với gia đình của mình.

Lời kết

Trên đây là những thông tin bổ ích về trang trí phòng khách mà bất kỳ chủ nhà nào cũng không nên bỏ qua. Đây không phải là một vấn đề quá phức tạp, tuy nhiên, yêu cầu bạn cần có sự quan sát cẩn thận, có tính thẩm mỹ và sáng tạo cao. Hy vọng, qua những chia sẻ ngày, độc giả sẽ thiết kế cho mình một phòng khách mơ ước với đầy đủ các công năng nhé!


Tin liên quan

Tin mới