Lưu ý khi chọn rèm cửa

Rèm cửa không chỉ là vật trang trí mà còn là thứ tránh nắng nóng, có liên hệ mật thiết với sức khỏe gia chủ.
Dù dễ tính đến mấy, bạn cũng không nên bỏ qua những lưu ý khi chọn lựa rèm cửa dưới đây.
Dù dễ tính đến mấy, bạn cũng không nên bỏ qua những lưu ý khi chọn lựa rèm cửa dưới đây.

Rèm có màu gây chói mắt

Một tấm rèm màu cửa vàng tươi sẽ đem đến sự sự rực rỡ nhưng khi có ánh nắng chiếu vào, bạn sẽ thấy chói mắt.

Rèm cửa màu đen tuyền có tác dụng cản sáng tốt nhưng lại tạo cho không gian xung quanh sự bí bách, ngột ngạt. Khi nhìn vào tấm rèm cửa đen, tâm trạng của bạn cũng không được thoải mái như các màu trung tính.

Chủ nhà nên tránh chọn rèm cửa màu đỏ tươi vì khi ánh nắng hắt vào, không gian bị tối hoặc chuyển sang màu đỏ. Khi ngồi trong không gian như thế, bạn sẽ thấy có sự huyền bí, không thoải mái.

Rèm có hoạ tiết phức tạp

Để thể hiện cá tính và phong cách, nhiều gia chủ đã chọn mua các loại rèm có nhiều hoa văn phức tạp, đường nét và màu sắc pha trộn kỳ lạ.

Điều này có thể phụ thuộc vào thẩm mỹ của từng người nhưng một rèm cửa quá nhiều màu hoặc màu sắc quá lộn xộn, rực rỡ chưa chắc đã là lựa chọn hay. Vì nó làm cho căn nhà của bạn trông kém sang, nhất là sau một thời gian sử dụng thì các màu này bị biến đổi dưới tác động của nắng hay mưa ẩm.

Thêm vào đó, để tạo ra tấm rèm cửa nhiều màu hoặc hoạ tiết phức tạp, nhà sản xuất có thể phải thêm nhiều chất tạo màu nhân tạo khác nhau. Các chất tạo màu để nhuộm có thể chứa formaldehyde không tốt cho sức khỏe gia đình bạn.

Thay vào đó, bạn nên chọn những tấm rèm có màu sắc trang nhã giúp người nhìn thấy thoải mái. Khi ngắm nhìn tấm rèm có hoạ tiết lộn xộn, rực rỡ, có thể bạn sẽ thấy căng thẳng và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Bạn nên chọn những tấm rèm có màu trung tính, thiết kế đơn giản, không cần quá cầu kỳ vẫn đưa lại vẻ đẹp cho căn phòng. 
Bạn nên chọn những tấm rèm có màu trung tính, thiết kế đơn giản, không cần quá cầu kỳ vẫn đưa lại vẻ đẹp cho căn phòng. 

Rèm quá mỏng

Rèm không chỉ được dùng để che chắn cửa sổ tạo sự riêng tư mà còn có tác dụng chống nắng hiệu quả. Bạn sẽ thấy tác dụng của rèm cửa vào những ngày mùa hạ, nó sẽ ngăn nhiệt từ bên ngoài tỏa vào nhà.

Do đó, rèm cần được chọn loại vải dày, nếu chọn vải mỏng sẽ giúp tăng hiệu quả cách nhiệt. Vào những ngày mùa đông, rèm cửa dày cũng góp phần làm giảm độ lạnh, ngôi nhà sẽ trở nên ấm áp hơn.

Rèm chứa nhiều formaldehyde

Trên thực tế, formaldehyde được dùng để giúp chống co vải và tạo tính thẩm mỹ. Tuy vậy, nếu sử dụng quá mức cho phép có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng. Hiện nay ở trời Âu và những nước phát triển đã áp dụng tiêu chuẩn formaldehyde trong các đồ dệt may.

Khó có thể biết lượng formaldehyde trong các tấm rèm, mặt khác ở Việt Nam cũng chưa có quy định vấn đề này.

Song, bạn nên chọn rèm cửa của các thương hiệu uy tín. Như vậy sẽ an tâm hơn là mua các sản phẩm trôi nổi, kém chất lượng. 

Các gia chủ thường có tâm lý chuộng các sản phẩm giá rẻ nhưng bạn cần tìm hiểu kỹ về thương hiệu rèm cửa mà mình muốn mua.


Tin liên quan

Tin mới