Những mẫu nhà ống cấp 4 đẹp không nên bỏ lỡ trong năm 2023

Nếu bạn đang quan tâm đến mẫu nhà ống cấp 4 thì không thể bỏ qua bài viết này của chúng tôi. Bởi vì dưới đây là tổng hợp những mẫu nhà ống cấp 4 với kiểu dáng, phong cách được ưa chuộng nhất trong năm 2023.

Nhà ống cấp 4 là gì

Nhà ống cấp 4 là mẫu nhà có hình ống thường được xây dựng trên ô đất có bề hẹp ngang, chỉ từ 3m - 5m nhưng chiều sâu lại gấp nhiều lần. Bố trí các phòng của nhà ống cũng giống như các mẫu nhà khác bên ngoài có thể là phòng khách, tiếp đến là các phòng ngủ và cuối cùng là phòng bếp và nhà vệ sinh. 

Nhà ống cấp 4 có thiết kế đơn giản, bố trí giữa các không gian không mấy phức tạp. Hiện nay mẫu nhà ống cấp 4 khá được ưa chuộng bởi đây là mẫu nhà phù hợp với những khu đô thị có mật độ xây dựng cao nhưng diện tích nhỏ.

Có nhiều loại nhà ống cấp 4 được chia theo kiểu dáng, phong cách như nhà ống có gác lửng, nhà ống có 3 phòng ngủ, nhà ống cấp 4 mái ngói, nhà ống cấp 4 mái bằng,...

Ưu nhược điểm của nhà ống cấp 4

Nhà ống cấp 4 được lựa chọn xây dựng nhiều bởi các ưu điểm sau:

Đây là mẫu nhà có thiết kế đơn giản, kiến trúc không cầu kỳ về kiểu dáng cũng như kết cấu vì thế có chi phí thấp, tiết kiệm cho gia chủ.

Tiến độ thi công nhanh chóng, vì với kiểu dáng đơn giản nên không mất nhiều thời gian.

Nhà ống cấp 4 được lựa chọn nhiều bởi phù hợp với những nhà có diện tích đất nhỏ, hẹp về chiều ngang, rộng về chiều sâu. 

Được ưa chuộng đặc biệt ở các vùng nông thôn vì thường phù hợp với những gia chủ có hạn hẹp về ngân sách. Mức đầu tư không nhiều, chỉ thường trung bình từ 300 triệu - 500 triệu.

Bên cạnh đó thì nhà ống cấp 4 cũng có những điểm hạn chế như:

Nhà ống cấp 4 thường có dạng hình chữ nhật vì thế dễ hút gió vào mùa đông thì sẽ bị lạnh, tuy nhiên vào mùa hè mang lại cảm giác mát mẻ cho gia đình bạn. Ngoài ra thì nhà ống cấp 4 còn bị âm thanh cộng hưởng nên dễ tạo tiếng ồn. 

Nhà ống thường được xây sát nhau nên khó tận dụng ánh sáng tự nhiên, vì thế những nhà ống cấp 4 thường sẽ có ít ánh sáng bên ngoài vào trong nhà.

Tổng hợp các mẫu nhà ống cấp 4 mới nhất 2022

Dưới đây là những mẫu nhà ống cấp 4 “xu hướng” nhất được lựa chọn nhiều nhất trong năm 2022. Những mẫu nhà có lợi thế về kiểu dáng, phong cách mà vẫn tiết kiệm chi phí cho khách hàng.

Mẫu nhà ống cấp 4 mái tôn

Thay vì nhà thông thường được lợp mái bằng ngói hoặc đổ bằng thì đây là mẫu nhà lợp mái bằng tấm tôn. Điều này sẽ giúp tiết kiệm được chi phí cho gia chủ rất nhiều, tuy nhiên nhà này sẽ mang lại cảm giác nóng bức vào mùa hè cho gia đình bạn.

Mẫu nhà ống cấp 4 mái tôn
Mẫu nhà ống cấp 4 mái tôn

Mẫu nhà ống cấp 4 mái thái

Không cầu kỳ về kiểu dáng và phong cách nhưng nhà mái thái luôn là mẫu nhà mang lại được sự tinh tế, sang trọng và ấn tượng cho người nhìn. Nhà ống cấp 4 mái thái thường yêu cầu sự tỉ mỉ, cẩn thận về phần mái vì thế thời gian thi công bị kéo dài hơn những mẫu nhà khác.

Mẫu nhà ống cấp 4 mái thái
Mẫu nhà ống cấp 4 mái thái

Mẫu nhà ống cấp 4 mái bằng

Đây là mẫu nhà phổ biến bởi sự đơn giản, chi phí thấp, thời gian thi công nhanh, nhưng vẫn thể hiện được sự sang trọng cho ngôi nhà.

Nhà ống cấp 4 mái bằng
Mẫu nhà ống cấp 4 mái bằng

Mẫu nhà ống cấp 4 chữ L

Kiểu nhà ống hình chữ L sẽ mang lại được không gian rộng rãi cho ngôi nhà, từ bên ngoài nhìn vào thì trông những ngôi nhà chữ L sẽ bề thế, đồ sộ hơn rất nhiều so với mẫu nhà khác.

Mẫu nhà ống cấp 4 chữ L
Mẫu nhà ống cấp 4 chữ L

Mẫu nhà ống cấp 4 có gác lửng

Nhà ống cấp 4 có gác lửng phù hợp với những gia đình có nhiều thành viên, nhiều thế hệ sinh sống. Gác lửng giúp cho ngôi nhà có thêm không gian sử dụng.

Mẫu nhà ống cấp 4 có gác lửng
Mẫu nhà ống cấp 4 có gác lửng

Mẫu nhà ống cấp 4 có 2 phòng ngủ

Một trong những lựa chọn phổ biến của các cặp vợ chồng trẻ, gia đình ít người thì nhà ống cấp 4 có 2 phòng ngủ sẽ là mẫu thiết kế phù hợp. Vừa tiết kiệm được chi phí mà vẫn đảm bảo đầy đủ công năng sử dụng cho các thành viên trong gia đình.

Mẫu nhà ống cấp 4 có 2 phòng ngủ
Mẫu nhà ống cấp 4 có 2 phòng ngủ

Mẫu nhà ống cấp 4 có 3 phòng ngủ

 Mẫu nhà 3 phòng ngủ được lựa chọn khá nhiều và chưa bao giờ lỗi thời, bởi công năng của những ngôi nhà ống 3 phòng ngủ luôn đầy đủ, phù hợp cho những gia đình nhiều người, nhiều thế hệ sinh sống.

Mẫu nhà ống cấp 4 có 3 phòng ngủ
Mẫu nhà ống cấp 4 có 3 phòng ngủ

Mẫu nhà ống cấp 4 diện tích 50m2

Với diện tích 50m2 thì đây là mẫu nhà ống cấp 4 có diện tích nhỏ, không gian của các phòng cũng bị hạn chế về diện tích. Những nhà có diện tích 50m2 như vậy nên xây thêm gác lửng để thêm không gian sinh hoạt cho các thành viên.

Mẫu nhà ống cấp 4 diện tích 50m2
Mẫu nhà ống cấp 4 diện tích 50m2

Mẫu nhà ống cấp 4 diện tích 70m2

Thông thường những nhà cấp 4 có diện tích 70m2 thường sẽ được chia làm 2 phòng ngủ dành cho những gia đình trẻ, những nhà có diện tích như vậy thường hạn chế các không gian tiểu cảnh bên ngoài hay sân vườn.

Mẫu nhà ống cấp 4 diện tích 70m2
Mẫu nhà ống cấp 4 diện tích 70m2

Mẫu nhà ống cấp 4 diện tích 80m2

Diện tích này khá phù hợp với nhà ống cấp 4 khá phổ biến bởi đáp ứng đầy đủ công năng sử dụng cho gia đình bạn.

Mẫu nhà ống cấp 4 diện tích 80m2
Mẫu nhà ống cấp 4 diện tích 80m2

Mẫu nhà ống cấp 4 diện tích 100m2

Với diện tích 100m2 thì nhà sẽ có thêm không gian sân vườn, cây cối cũng như đầy đủ công năng sử dụng cho các thành viên trong gia đình.

Mẫu nhà ống cấp 4 diện tích 100m2
Mẫu nhà ống cấp 4 diện tích 100m2

Trên đây là những mẫu nhà ống cấp 4 đẹp hiện đại và được lựa chọn nhiều trong năm 2023. Homeup hy vọng mang đến nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc.


Tin liên quan

Tin mới