Mẫu nhà phố đẹp không thể bỏ lỡ trong năm 2023

Nhà phố hiện nay khá phổ biến thường xuất hiện ở các trung tâm thành phố lớn hoặc ở các khu đô thị nơi có đông người qua lại. Nhà phố được thiết kế đa dạng, với nhiều kiểu dáng, phong cách khác nhau. Sau đây là bài viết giới thiệu tất tần tật về các mẫu nhà phố đẹp và hot nhất trong năm 2022.

Khái niệm nhà phố

Nhà phố là những ngôi nhà có vị trí ở mặt đường, mặt phố nơi nhiều người qua lại. Nhà phố không chỉ là ở mà đây có thể còn được dùng để kinh doanh, buôn bán. Diện tích của mẫu nhà phố khá nhỏ thường được xây 3-4 tầng và các nhà thường sát vào nhau.

Những loại hình nhà phố đẹp

Nhà phố đẹp là mẫu nhà như thế nào? Mặc dù để đánh giá được là mẫu nhà đẹp hay không thì thường sẽ tùy vào nhận xét của mỗi người. Tuy nhiên để mẫu nhà phố được xem là đẹp thì phải đảm bảo các yếu tố về kiểu dáng, phong cách cũng như cách bố trí thiết kế bên trong như thế nào.

Nhà phố được chia làm 3 loại hình phổ biến hiện nay: Nhà phố liền kề, nhà phố thương mại, nhà phố sân vườn.

Nhà phố liền kề 

Đây là phong cách thiết kế nhà mặt phố có thiết kế và kiến trúc xây dựng giống nhau và nằm san sát, liền kề nhau. Nhà phố liền kề được xây dựng giống như một mô hình tổng thể kiến trúc trúc thống nhất theo thiết kế của chủ đầu tư, khách hàng không được phép thay đổi.

Nhà phố thương mại

Nhà phố thương mại được ưa chuộng khá nhiều bởi loại hình này là sự kết hợp giữa nhà ở và kinh doanh. Thông thường tầng 1, 2 là dùng để kinh doanh còn nhà ở thì trên tầng 3, 4.

Nhà phố sân vườn 

So với 2 loại nhà phố trên thì nhà phố sân vườn thường sẽ có diện tích lớn hơn để có thể trang trí tiểu cảnh, trồng cây cối. Mang đến không gian sống hài hòa giữa con người và thiên nhiên.

Những mẫu phong cách thiết kế nhà phố đẹp

Bên cạnh việc các loại hình đa dạng của nhà phố thì nhà phố đẹp cũng có rất nhiều phong cách thiết kế khác nhau. Mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng.

Thiết kế nhà phố mái bằng hiện đại

Có rất nhiều mẫu nhà phố đẹp thiết kế đa dạng từ phần mái như: mái thái, mái lệch, mái bằng,... Tuy nhiên mẫu mái bằng được lựa chọn rất nhiều bởi phong cách hiện đại và đẳng cấp hơn so với các mẫu khác.

Thiết kế kiến trúc nhà phố đẹp 3 tầng phong cách tối giản

Phong cách thiết kế tối giản hiện nay đang được ưa chuộng trong cả kiến trúc lẫn nội thất. Mặc dù thiết kế đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được sự sang trọng, độc đáo và hiện đại cho ngôi nhà.

Phong cách nhà phố đẹp với  không gian xanh

Thiết kế xanh hiện nay đang là xu hướng được áp dụng vào không gian sống của mỗi nhà. Không chỉ là để trang trí bên ngoài mà còn được thiết kế vào trong nội thất bên trong. Thiết kế xanh mang đến không gian sống trong lành, không khí trong lành, mát mẻ cho mỗi gia đình.

Mẫu thiết kế nhà phố lệch tầng hiện đại

Nhà lệch tầng là loại hình thiết kế nhà có các tấm sàn đặt so le, lệch nhau giữa các tầng trong khi với nhà bình thường thì các tấm sàn này sẽ được đổ xuyên suốt. Nhà lệch tầng thường sử dụng phổ biến đối với loại hình nhà ống, nhà phố,...

Kiến trúc nhà phố đẹp có mặt tiền 5m

Với những mẫu nhà phố đẹp có mặt tiền 5m thì thường sẽ có thiết kế đa dạng, không gian rộng giúp gia chủ có thể trồng cây, làm sân vườn, bãi đỗ xe tiện lợi.

Mẫu thiết kế nhà phố đẹp mặt tiền 6m kiến trúc hiện đại

Mẫu nhà phố đẹp 6m hiện đại, kiểu dáng sang trọng.

Trên đây là những mẫu nhà phố đẹp và được lựa chọn nhiều trong năm 2023. Homeup hy vọng bài viết hữu ích cho người đọc. 


Tin liên quan

Tin mới