Mẹo trang trí nhà đẹp với gương, xu hướng 2023

Gương trang trí trong nội thất vừa mang giá trị về thị giác vừa có giá trị sử dụng thiết thực. Có rất nhiều cách làm đẹp không gian chỉ với những tấm gương trang trí mời bạn tham khảo gợi ý từ homeup.

Trang trí gương với tủ, kệ 

Gương decor là một trong những xu hướng được ưa chuộng trong năm 2023. Cách trang trí bằng gương chưa bao giờ là lỗi mốt, vừa tiện lợi vừa có tính thẩm mỹ cao nên gương luôn mang lại vẻ đẹp lấp lánh cho ngôi nhà.

Để trang trí gương với tủ, kệ gia chủ cần dọn dẹp lại một số ngóc ngách, đồ vật nào không cần thiết cần loại bỏ để tạo không gian thoáng đãng. Có thể đầu tư bàn trưng bày, tủ, kệ, tủ phòng khách - nên đồng bộ với màu sắc và thiết kế của ngôi nhà để trang trí cùng với gương decor. Nếu ở phòng khách có thể trưng bày thêm vài vật dụng lưu niệm, khung ảnh để tạo tính nghệ thuật cho căn phòng, sẽ thu hút khách đến thăm.

Ngoài ra, một vị trí có thể trang trí gương nữa là chỗ trống trên kệ tủ để giày. Mỗi khi ra ngoài, sau khi mang giày thì việc nhìn lại tổng thể bản thân thêm một lần nữa sẽ giúp gia chủ cảm thấy thoải mái hơn.

Đặt gương tại phòng bếp

Với xã hội hiện đại ngày nay, diện tích của mỗi ngôi nhà cũng bị thu hẹp hơn. Nhà bếp thường sẽ chật hẹp và không có cửa sổ ra bên ngoài. Do đó, nhiều nhà phong thủy gợi ý rằng có thể dùng gương để tạo cảm giác không gian rộng hơn và điều tiết năng lượng cho khu bếp.

Chiếc gương sẽ thu hút được những nguồn ánh sáng từ các vị trí khác của căn bếp, vừa mang tính thẩm mỹ vừa giúp phòng bếp thêm thoáng đãng. Vị trí lý tưởng nhất để đặt gương là phía sau nơi đặt bếp nấu, dựa vào tường hoặc treo ở phía trên bếp.

Xếp gương chồng chéo trong phòng tắm

Một cách trang trí gương độc đáo và được nhiều nhà thiết kế ưa chuộng đưa vào phong cách của mình là thiết kế gương xếp chồng lên nhau trong cùng một không gian. Chẳng hạn, nhiều việc đặt gương chồng chéo trong phòng tắm sẽ tăng thêm tính nghệ thuật, và hiện đại cho ngôi nhà. Không nên chọn những chiếc gương có hình bầu dục, hình lục giác, hình tam giác, sẽ khiến phong thủy trong phòng tắm không được tốt.

Trang trí gương tại phòng làm việc

Việc đặt gương trong phòng làm việc là vô cùng quan trọng. Ngoài việc tạo không gian thẩm mỹ cho phòng thì chiếc gương tại phòng làm việc còn giúp gia chủ cảm thấy thoải mái, dễ dàng thăng tiến trong công việc.

Trong phong thủy, gương tượng trưng cho sự nhân đôi, trong bài trí nội thất, gương là vật có năng lượng rất mạnh. Một chiếc gương đẹp sẽ biến không gian làm việc trở nên thoải mái và có cảm hứng hơn.

Tuy nhiên, không phải ai, độ tuổi nào cũng phù hợp cho việc đặt gương tại phòng làm việc, nó sẽ phụ thuộc nào vị trí gia chủ đặt gương. Theo đó, đặt gương trong phòng làm việc thì vị trí đẹp nhất để đặt gương là đối diện cửa sổ. Gương sẽ đón nhận ánh sáng, mặt trời, thiên nhiên bên ngoài để phản chiếu vào bên trong căn phòng mang lại sức sống cho gia chủ.

Trang trí gương có đèn led cho phòng

Gương đèn led là một mẫu gương không thể bỏ qua khi muốn khắc phục những không gian nhỏ hẹp, thiếu sáng, chiếc gương này sẽ tăng cường ánh sáng cho phòng. Gương này có ứng dụng rất nhiều phù hợp cho mọi loại phòng và nội thất của ngôi nhà. Bạn có thể trang trí gương đèn led trong nhà tắm, phòng khách, trên tường sẽ mang đến sự sang trọng và tiện lợi vô cùng.

Đồ nội thất tráng gương

Với xã hội hiện đại chiếc gương không còn đơn thuần dùng để soi, xem phản chiếu của bản thân mà còn mang đến những thiết kế độc đáo, sống động cho ngôi nhà. Đồ nội thất tráng gương là một trong những xu hướng 2022 được nhiều khách hàng lựa chọn cho ngôi nhà của mình.

Chiếc bàn hoặc tủ tráng gương nhỏ nhỏ xinh xinh đang trở thành một xu hướng mới và thu hút nhiều sự quan tâm. Thiết kế này sẽ tạo sự độc đáo và hiện đại cho căn phòng bạn, thu hút được mọi ánh nhìn và mang đến năng lượng tích cực hơn cho cuộc sống.


Tin liên quan

Tin mới