Ngoại thất là gì? Lưu ý khi thiết kế ngoại thất

Từ điển " ngoại thất" được mọi người sử dụng hàng ngày rất nhiều nhưng để hiểu rõ về " ngoại thất" là gì và những đặc điểm của thiết kế ngoại thất thì mời quý khách hàng tìm hiểu bài viết dưới đây của Home Up nhé.

Ngoại thất hay thiết kế ngoại thất trong những năm trở lại đây thực sự có sức hút với khách hàng và được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, ngoại thất là gì, hiểu như thế nào để đúng nhất về ngoại thất, mời khách hàng đón đọc bài viết dưới đây.

Ngoại thất là gì?

Ngoại thất là những gì thuộc bên ngoài của ngôi nhà, công trình, hay nói cách khác, những phần thiết kế nằm bên ngoài công trình nhà ở hay tòa nhà lớn đều được gọi là ngoại thất. 

Với nhu cầu về nhà ở hiện nay, không chỉ quan trọng phần bên trong ngôi nhà, mà những khu vực ngoại thất cũng được xem trọng, và gia chủ có tâm lý muốn đồng bộ kiến trúc của ngôi nhà, vì vậy thiết kế ngoại thất ra đời và ngày càng được ưa chuộng, yêu thích. Các thiết kế ngoại thất có nhiều hạng mục đa dạng trong không gian và chịu nhiều tác động của ngoại cảnh hơn thiết kế nội thất. Chính vì vậy, trong quá trình thiết kế ngoại thất, gia chủ và các kiến trúc sư cần đánh giá được đúng điều này để tạo nên một thiết kế ngoại thất phù hợp và đẹp nhất.

Từ các công trình nhà ở chung cư hay biệt thự, dinh thự, liền kề, shophouse... đều có thể thiết kế ngoại thất. Và đương nhiên, tùy thuộc và yêu cầu của gia chủ, cộng với diện tích ngoại thất mà chi phí đầu tư cho ngoại thất cũng sẽ khác nhau. Tuy nhiên, công việc thiết kế ngoại thất bao gồm rất nhiều hạng mục, và trong quá trình xây dựng nhà ở, buộc gia chủ đã phải có tính toán chính xác nhất về điều này, để thiết kế ngoại thất được phù hợp và hoàn hảo.

Một số lưu ý khi thiết kế ngoại thất

Nhiều khách hàng tưởng chừng như thiết kế ngoại thất khá đơn giản, chỉ là sở thích cá nhân của gia chủ, tuy nhiên, trên thực tế, thiết kế ngoại thất lại có rất nhiều vấn đề lớn cần lưu ý, liên quan đến nhiều vấn đề.

Phong thủy 

Một số khách hàng vẫn chỉ đang quan tâm đến phong thủy trong thiết kế nội thất, mà quên đi rằng ngoại thất mới là khu vực trực tiếp các tác động mạnh và lớn đến các yếu tố bên trong. Nghĩa là ngoại thất như thế nào thì sẽ quyết định và ảnh hưởng nhiều đến yếu tố phong thủy tài lộc bên trong của ngôi nhà. Việc hút tài lộc hay sẽ mang đến phong thủy xấu, ngoại thất có ý nghĩa rất lớn. Vì thế, từ việc đặt vị trí hướng cổng chính như thế nào, chọn màu sơn ra sao cho phù hợp, có nên đặt hòn non bộ hay không, nếu có thì đặt ở góc nào, trồng cây gì xung quanh nhà để hút tài lộc, hướng cửa chính ra sao... Đều được quan tâm một cách kỹ lưỡng nhất, đặc biệt với những khách hàng làm việc kinh doanh.

Với người Đông Nam Á, phong thủy thực sự quan trọng, có liên quan đến ngũ hành, vì thế với mỗi yếu tố đều cần phải cẩn thận. Vì thế thiết kế ngoại thất cũng đòi hỏi nhiều yếu tố khắt khe hơn

Đồng bộ

Thông thường, việc thiết kế ngoại thất sẽ mang tính chất đồng bộ với thiết kế bên trong của ngôi nhà. Nghĩa là gia chủ luôn muốn đồng bộ và nhất quán trong ngôi nhà của mình để tạo nên sự ấn tượng mạnh. Ngoại thất của ngôi nhà được ví như khuôn mặt của con người, ấn tượng tốt hay xấu sẽ dựa vào đây. Vì thế nhiều gia chủ muốn tạo nên một không gian nhà ở thể hiện được đẳng cấp và chất sống cá nhân của mình, đã có những thiết kế đồng bộ, nhưng vẫn phải đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhất cho ngôi nhà.

Tài chính

Các mục lưu ý trên của chúng tôi là vô cùng quan trọng khi khách hàng chú ý đến vấn đề thiết kế ngoại thất. Tuy nhiên vấn đề tài chính mới là yếu tố cốt lõi quyết định tất cả. Khách hàng nên dựa vào nguồn tài


Tin liên quan

Tin mới