Nhà đầu tư có nên “lướt sóng” bất động sản trong giai đoạn hiện tai?

Thị trường bất động sản diễn ra nhộn nhịp theo hướng công khai và minh bạch hiện nay đã khiến cho việc "lướt sóng" trong thời gian này là không còn dễ dàng. Dù vậy, dựa trên thông tin và sự quyết đoán, các nhà đầu tư vẫn có cơ hội để “lướt sóng”.

Theo các chuyên gia nhận định thì trong giai đoạn hiện tại, việc các nhà đầu tư thực hiện lướt sóng đẩy giá bất động sản không khả thi. Theo dõi thông tin chi tiết dưới đây dùng Homeup:

Thị trường bất động sản diễn ra nhộn nhịp theo hướng công khai và minh bạch hiện nay đã khiến cho việc "lướt sóng" trong thời gian này là không còn dễ dàng. Dù vậy, dựa trên thông tin và sự quyết đoán, các nhà đầu tư vẫn có cơ hội để “lướt sóng”.

Tình hình thị trường bất động sản giai đoạn hiện tại như thế nào?

Trong những tháng đầu năm 2022, nền kinh tế nước ta được đánh giá đang khởi sắc, nhất là khi việc thông thường hàng không trở lại tạo động lực sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp. Hơn thế, các đường bay quốc tế Việt Nam đến các nước khác sẽ sớm được nối lại chắc chắn sẽ thúc đẩy phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng cũng như bất động sản công nghiệp.


Thị trường bất động sản 2022 có nhiều biến động

Bên cạnh các tín hiệu đáng mừng thì thị trường bất động sản vẫn chịu tác động tiêu cực từ việc tăng sốc giá hàng hóa ngay trong quý đầu năm cùng với đó là giá vàng tăng mạnh. Điều này đã khiến cho giá nhà đất bị ảnh hưởng, làm thổi bùng làn sóng đầu cơ tích trữ tài sản. Trước tình hình đó, một bộ phận nhà đầu tư đã lựa chọn bất động sản làm tài sản trú ẩn bởi tâm lý lo ngại lạm phát.

“Lướt sóng” bất động sản trong giai đoạn hiện tại - Nên hay không?

Trước bối cảnh hiện tại, không ít nhà đầu tư đau đầu với vấn đề có nên “lướt sóng” bất động sản hay chuyển sang đầu tư dài hạn. Theo ý kiến của chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển đối với vấn đề này, ông cho rằng lướt sóng bất động sản, nhà đầu tư buộc phải chấp nhận rủi ro. Theo ông, Lướt sóng chính là đầu cơ, là tận dụng các đợt sốt để tạo nên cơ hội sinh lời cao. Chuyên gia Đinh Thế Hiển cũng chia sẻ việc đầu tư lướt sóng thường thu về lợi nhuận cao trong giai đoạn 2005 - 2006, khi mà nhà đầu tư chỉ cần đăng ký được một suất mua căn hộ hay lô đất rồi bán lại đều có thể nhận lãi gấp đôi tiền cọc.


Các chuyên gia cho rằng “lướt sóng” bất động sản hiện nay không khả thi

Tuy nhiên, nếu nhà đầu tư chỉ nghĩ đơn giản như vậy thì hoàn toàn sai lầm. Thực tế, thông tin thị trường bất động sản hiện nay đã trở nên công khai và minh bạch hơn. Do đó, việc đầu tư như trên ngày càng ít đi, việc lướt sóng bất động sản giai đoạn này không còn dễ dàng như trước.

Ông Đinh Thế Hiển  cũng nhận định 2022 chỉ đang là thời điểm mà thị trường bước vào xu thế tập trung vượt qua khó khăn và đang phát triển ở mức độ vượt qua khó khăn. Dù nền kinh tế đang dần khôi phục nhưng với sự gia tăng của số ca mắc Covid-19 thì việc phục hồi thị trường, hoàn toàn mở cửa với quốc tế đang bị cản trở nhiều. Nhìn chung, giai đoạn hiện tại 2022 không phải là năm thuận lợi cho các nhà đầu tư lướt sóng bất động sản.

Lời khuyên cho các nhà đầu tư có ý định lướt sóng bất động sản

Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ tài chính bất động sản, ông Phạm Anh Khôi cũng cho rằng việc “lướt sóng” bất động sản ngắn hạn là đã sai từ đầu. Ông khuyến cáo những nhà đầu tư khi đầu tư vào bất động sản bắt buộc phải có một tâm thế đúng đắn cho tầm nhìn trung và dài hạn.

Đối với vấn đề này, chuyên gia kinh tế, TS Cấn Văn Lực cũng chia sẻ không chỉ bởi có nhiều thông tin quy hoạch khiến cho thị trường xuất hiện nhiều cơn sốt mà còn do một bộ phận đầu cơ, nhà đầu tư, cò đất tiếp tay thổi giá. Song, dưới sự kiểm soát chặt chẽ của Chính phủ, các địa phương thì những cơn sốt đất nhiều khả năng nằm trong tầm khống chế.

Vậy lời khuyên nào cho các nhà đầu tư bất động sản trong bối cảnh hiện nay? ông Phạm Anh Khôi nhận định cẩn trọng là điều mà bất kỳ nhà đầu tư mới tham gia thị trường nào đều cần đến. Để tránh mất vốn giữa chừng, nhà đầu tư cần phải biết mình là ai, đang ở đâu trong chuỗi bán hàng một sản phẩm bất động sản.


Cẩn trọng và nắm bắt thông tin là điều nhà đầu tư cần làm

Hơn hết, họ cần thận trọng nắm bắt chính xác thông tin trong ngành bởi không ít loạt thông tin trên giấy hoàn toàn khác với thực tế. Phần đông nhà đầu tư hiện nay đều có tâm lý thích đầu tư ngắn hạn, lướt sóng nhưng nên nhớ rằng để thu lợi nhuận cao từ bất động sản thì cần có thời gian phân tích kỹ lưỡng về thị trường. Đầu tư mà không biết lựa chọn chủ đầu tư, không biết hình thức đầu tư như thế nào hợp lý thì chắc chắn rủi ro rất cao.

Tóm lại, những nhà đầu tư không chuyên hay kể cả chuyên nghiệp, để đảm bảo an toàn đầu tư cần hiểu rõ khu vực định đầu tư đang ở giai đoạn nào để quyết định “ xuống tiền”.

Hy vọng với những thông tin trên, bạn có thể tự cho mình giải đáp cho câu hỏi nhà đầu tư có nên “lướt sóng” bất động sản trong giai đoạn hiện tại. Để biết thêm thông tin về tình hình bất động sản hiện nay, bạn có thể truy cập tại https://homeup.vn/ nhé!


Tin mới