Nhiều dự án mới triển khai, bất động sản Long An bứt phá sau nhiều năm

Nhận được nhiều nguồn cung cũng như hạ tầng dịch vụ, giao thông mới, thị trường bất động sản Long An dự báo sẽ bứt tốc phát triển từ quý 2 năm 2022.

Những năm gần đây, thị trường bất động sản Long An yên ắng hơn so với các tỉnh ven khu vực TPHCM như Bình Dương, Đồng Nai. Nhiều chuyên gia đánh giá là do Long An thiếu hụt nguồn cung cần thiết từ những dự án đầu tư.

Tuy nhiên, trong 3 quý tới của năm 2022, dự báo Long An sẽ có những bứt tốc bất ngờ về thị trường bất động sản do hàng loạt nguồn cung mới ấn tượng đổ bộ về tỉnh này.

Trong kế hoạch kinh doanh năm 2022, Thắng Lợi Group cho biết chuẩn bị tung ra thị trường 10.000 sản phẩm bất động sản tại thị trường chủ lực là Long An. Phúc Thịnh Land cũng cho ra mắt thị trường dự án Dragon Pearl, được phát triển theo hướng đô thị xanh - sạch - hiện đại.

Dự án của Phúc Thịnh Land gồm biệt thự và nhà phố liên kế, tọa lạc tại thị trấn Đức Hòa, nằm trong tổng thể khu vực được quy hoạch phát triển công nghiệp của tỉnh.

Tương tự, Nam Long Group và các đối tác Nhật Bản cũng chuẩn bị giới thiệu thị trường phân khu sản phẩm biệt thự ven sông tại Bến Lức.

Bên cạnh đó, loạt ông lớn như MIK Group, Trần Anh Group, Vạn Thịnh Phát… cũng đang đẩy nhanh kế hoạch triển khai hàng loạt dự án bất động sản tại thị trường này trong thời gian tới.

Việc đổ bộ hàng loạt các ông lớn về Long An cho thấy ưu thế về giá và vị trí tiếp tục giúp Long An trở thành thị trường bất động sản được quan tâm khi có vị trí giáp TPHCM. Trong đó, “bất động sản liền thổ” tại Long An là phân khúc được đánh giá tăng mạnh nhất trong khu vực. Minh chứng cho sự gia tăng này là các loại hình biệt thự, nhà liền kề có mức độ quan tâm tìm kiếm tăng đến 54% cao nhất trong các tỉnh vệ tinh phía Nam.

Bên cạnh nguồn cung từ các dự án mới, Long An hiện đang sở hữu lợi thế về quy hoạch từ hạ tầng, dịch vụ.

Những dự án đầu tư mới tại Long An trong năm 2022 gồm có: Tập đoàn Aeon Mall xây dựng siêu thị tiện ích lớn nhất khu vực, CocaCola xây dựng nhà máy, Alibaba đầu tư hệ thống kho vận tại Bến Lức…

Đầu tháng 4/2022, Long An còn đón thêm nguồn vốn lớn từ hai dự án quy mô lớn là khu công nghiệp Tandoland quy mô 250ha tại Bến Lức và khu công nghiệp Lộc Giang 466 ha tại Đức Hòa.

Đặc biệt, Tập đoàn Nam Long đang hợp tác với Tập đoàn Giáo dục Khai Sáng đầu tư trường Emasi xây dựng hệ thống trường nội trú liên cấp song ngữ chuẩn quốc tế tại Long An.

Ngoài ra, Long An còn được hưởng lợi lớn từ các công trình giao thông mở rộng của TPHCM. Riêng quý 2/2022 Long An sẽ khởi công 5 dự án giao thông kết nối TPHCM như đường Vành đai thành phố Tân An, đường Lương Hòa - Bình Chánh…mở rộng ĐT824. Đây là những công trình giao thông đưa Long An trở thành một điểm nóng của thị trường bất động sản.

Theo nhiều chuyên gia, khi các dự án giao thông hoàn chỉnh thì thị trường bất động sản Long An sẽ trở nên bùng nổ. Vì Long An được xem là một trong những tỉnh, thành giáp gần nhất với TPHCM với cơ sở hạ tầng và khu công nghiệp đang phát triển.

Long An còn sở hữu Cảng quốc tế Long An làm đầu mối xuất nhập khẩu hàng hóa. Trong tương lai từ Long An đến sân bay quốc tế Long Thành cũng thuận lợi thông qua cao tốc Bến Lức - Long Thành.

Với định hướng phát triển đô thị cùng sự phát triển hạ tầng giao thông, Long An sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho các nhà đầu tư khám phá.


Tin liên quan

Tin mới