Những điểm nóng đất vùng ven Hà Nội đang 'sôi động' giao dịch

Đất vùng ven Hà Nội từ sau Tết đến hiện tại tăng ở nhiều khu vực mặt bằng giá còn thấp. Những nhà đầu tư nhỏ lẻ đang tìm kiếm cơ hội tại khu vực này.

Thời điểm năm 2021, thị trường bất động sản đất nền vùng ven Hà Nội dậy sóng trước các thông tin về quy hoạch, hạ tầng, tầm nhìn 2020, quy hoạch Ba Vì hoạch, đặc biệt là nền kinh tế biến động do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Báo cáo thị trường bất động sản quý 1/2021 cho thấy, thị trường bất động sản khu vực vùng ven, cách trung tâm Hà Nội 20km tăng cực mạnh. Cụ thể là các huyện như Đông Anh tăng 36%, Gia Lâm tăng 18%, Ba Vì tăng 33%, Quốc Oai tăng 32%, Thanh Trì (Hà Nội) tăng 8%, Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm (Hà Nội) tăng 4%.

Đặc biệt, đề án quy hoạch sông Hồng đã làm gia tăng mức độ quan tâm tại một số khu vực ven sông. Đơn cử như: Bãi Thượng Cát, Liên Mạc tăng 291%, các bãi Hoàng Mai, Thanh Trì 1, Thanh Trì 2 tăng 137%, bãi Long Biên – Cự Khối tăng 75%, bãi Bắc Cầu tăng 73%, bãi Tàm Xá-Xuân Canh tăng 27%.

Đất nền Đông Anh, Gia Lâm, Ba Vì, Quốc Oai, Thanh Trì… đều tăng mạnh, thậm chí tăng 70-100% chỉ trong thời gian ngắn. Hoặc sau thông tin đồ án quy hoạch sông Hồng cũng đã khiến khu đô thị sông Hồng như Tàm Xá – Xuân Canh, giá đất tăng 70-100% gây choáng.

Giá và giao dịch khởi sắc ở phân khúc đất thổ cư ở Gia Lâm, Đông Anh, Hoài Đức, Thanh Trì…mức tăng ghi nhận đạt khoảng 10-20% so với giữa năm ngoái.

Tuy nhiên, đến đầu năm 2022, sau khi thị trường bình ổn lại, cùng những dự án mới của Chính phủ, giá đất tại các khu vực này đã chững lại dù vẫn neo ở mức cao. 

Hiện nay, những điểm nóng đất vùng ven đang ‘hot’ tại Hà Nội được nhiều nhà đầu tư quan tâm bao gồm những khu vực trên cùng nhiều điểm mới có sự “nhúc nhích” tăng thời gian gần đây. Vì theo nhiều chuyên gia, so với đất các tỉnh, đất vùng ven tăng giá ổn định, phù hợp đầu tư lâu dài.

Một số khu vực nóng đang được quan tâm như Biên Giang, Đồng Mai – hai phường thuộc quận Hà Đông (Hà Nội) là hai khu vực mà phân khúc đất thổ cư có biên độ tăng giá tốt, với mức tăng liên tục từng tháng. Hai khu vực này cách trung tâm Hà Nội 20km, có tốc độ đô thị hóa mạnh nhất phía Tây Hà Nội.

Hiện đất trong ngõ nhỏ tại Biên Giang dao động từ 30-35 triệu đồng/m2, đất mặt tiền kinh doanh phải từ mức 37-40 triệu đồng/m2, thậm chí lên 55 triệu đồng/m2. Đồng Mai và Biên Giang là 2 khu vực đang rất hot hiện nay, có nội lực kinh tế, tiềm năng tăng trưởng đều đặn hàng năm, không bị đẩy ảo.

Khu vực xã Bình Yên, Tiến Xuân của huyện Thạch Thất cũng chiếm ưu thế với giá đất tăng ổn định, được xem là khu vực tiềm năng cho các nhà đầu tư tìm đến. Tại đây, hiện giá đất nền phân lô trung bình khoảng 15 - 25 triệu đồng/m2.

Theo một số chuyên gia ngành bất động sản, nguyên nhân khiến khu vực vùng ven Hà Nội hấp dẫn là do kế hoạch quy hoạch và hạ tầng kỹ thuật - xã hội của Thủ đô rút ngắn khoảng cách giữa trung tâm và vùng ven.

Nguyên nhân thứ hai là do dân số Hà Nội đang tăng mạnh, nhu cầu nhà ở tăng cao trong khi khu vực trung tâm đang bị quá tải. Thị trường vùng ven trở thành tâm điểm được nhiều nhà đầu tư từ các tỉnh khác đổ bộ.

Ngoài ra, khu ven Hà Nội hiện vẫn có mức giá bình ổn ở mức trung bình phù hơp với tài chính của người mua ở thực, đây là khu vực dừng chân của nhiều người thu nhập thấp để an cư.


Tin liên quan

Tin mới