Những tòa nhà cao nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện nay

Trong thời điểm hiện tại thì tốc độ đô thị hóa đang được diễn ra vô cùng mạnh mẽ do sự phát triển của kinh tế và xã hội. Chính vì vậy mà cơ sở hạ tầng cũng được nâng tầm và phát triển nhanh chóng. Các thành phố lớn đã xuất hiện hàng loạt các tòa nhà cao tầng để tạo ra được những dấu ấn cũng như biểu tượng riêng biệt. Sau đây là Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam đến thời điểm hiện tại.

Tòa nhà Keangnam Hanoi Landmark Tower

Tòa nhà Keangnam Hanoi Landmark Tower là tòa nhà đã từng đứng trên ngôi vị Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam trong suốt 8 năm. Đây có thể nói là một trong những tòa nhà biểu tượng của Hà Nội. Tòa nhà này được sử dụng một cách đa năng với nhiều chức năng khác nhau như khách sạn, văn phòng, căn hộ, khu giải trí và thương mại. Tổng số vốn xây dựng của tòa nhà nay là hơn 1 tỷ đô do tập đoàn Keangnam của Hàn Quốc đầu tư.

Keangnam Hanoi Landmark Tower tòa nhà chọc trời ở Hà Nội

Keangnam Hanoi Landmark Tower tòa nhà chọc trời ở Hà Nội

Keangnam là một phức hợp gồm 2 tòa nhà khác biệt nhau đó là một tòa nhà 48 tầng và một tòa nhà 72 tầng. Tòa 48 tầng chuyên về chung cư và căn hộ còn tòa 72 tầng chuyên về văn phòng cũng như trung tâm giải trí. Rất nhiều công ty đã thuê và sử dụng văn phòng trên tòa nhà đặc biệt này. Đây có thể nói là lựa chọn tương đối hoàn hảo nếu muốn tìm văn phòng cho thuê.

Lotte Center Hanoi - Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam

Lotte Center Hanoi là tòa nhà được hoàn thiện và đi vào sử dụng từ tháng 9 năm 2014. Thời điểm hiện tại thì Lotte Center Hanoi cao thứ 2 chỉ sau tòa Keangnam tại Hà Nội. Tòa nhà này cũng đứng vị trí thứ 3 về độ cao tại Việt Nam. Tòa nhà này có thiết kế tương đối hoàn hảo và độc lạ nhờ lấy cảm hứng từ tà áo dài Việt Nam. Lotte Center Hanoi được lựa chọn và sử dụng để làm khách sạn, văn phòng, trung tâm giải trí thương mại và căn hộ chung cư cao cấp.

Lotte Center có vị trí rất đắc địa khi nằm tại trung tâm về hành chính cũng như kinh tế đó chính là Ba Đình. Đây là lựa chọn của hàng loạt doanh nghiệp trong nước và nước ngoài chọn làm địa điểm đặt văn phòng của mình. Lotte Center Hanoi có tổng số tầng là 65 tầng và cùng với đó là có 5 tầng hầm để xe.

Tòa nhà này được bố trí để trở thành một trung tâm mua sắm hàng đầu tại Hà Nội. Với rất nhiều diện tích mặt bằng được đem vào sử dụng để mở các trung tâm giải trí và trung tâm thương mại hàng đầu tại Hà Nội. Với rất nhiều các mặt hàng sang trọng cùng với đó là rất nhiều hoạt động giải trí để lựa chọn.

Landmark 81

Landmark 81 là một tòa nhà được nằm liền kề bên bờ sông Sài Gòn. Tòa nhà này nằm ngay trung tâm của khu đại đô thị Vinhomes Central Park và có kinh phí xây dựng lên đến 40.000 tỷ đồng. Cái tên Landmark 81 được đưa ra vì tòa nhà này có tổng cộng 81 tầng tất cả. Tính đến hiện tại thì tòa nhà này đang nắm giữ kỷ lục là một trong những tòa nhà cao nhất Việt Nam và có một thời gian nằm ở vị trí thứ 14 trên thế giới.

Landmark 81 - Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam

Landmark 81 - Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam

Landmark 81 có thiết kế tương đối độc lạ khi lấy biểu tượng giống như một khóm tre đang không ngừng phát triển. Đây có lẽ là biểu tượng truyền thống của con người Việt Nam luôn biết vươn lên và đoàn kết gắn bó bên nhau. Tòa nhà Landmark 81 không chỉ có lối kiến trúc độc đáo mà còn mang lại nhiều tiện ích và chức năng khác nhau. Landmark 81 có thể được dùng làm căn hộ, văn phòng, nhà hàng, khách sạn, trung tâm mua sắm và nhiều dịch vụ khác.

Tại Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam Landmark 81 đã diễn ra rất nhiều các hoạt động vui chơi giải trí vô cùng hấp dẫn và độc đáo. Chúng ta có thể khám phá rất nhiều điều thú vị tại tòa nhà này như trung tâm thương mại, nhà hàng sang trọng, khu mua sắm cao cấp và nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn, độc đáo khác.

Bitexco Finacial Tower

Bitexco Finacial Tower hay còn được gọi với cái tên là tòa tháp tài chính Bitexco. Tòa nhà này được thiết kế khá ấn tượng khi lấy ý tưởng một búp sen làm chủ đạo. Đây là một lựa chọn tương đối độc đáo và có tính biểu tượng rất cao. Biểu tượng tòa nhà Bitexco như một bông hoa sen đã in vào tiềm thức bất cứ ai được ngắm nhìn tòa nhà này. Có thể dễ dàng từ xa cũng có thể thấy được bãi đỗ trực thăng vô cùng đặc biệt của tòa nhà này.

Tòa nhà này đã từng giữ ngôi vị số 1 của thành phố Hồ Chí Minh trong suốt 9 năm liên tục. Cho đến thời điểm hiện tại thì nó vẫn là một biểu tượng không thể thay thế của thành phố này. Trong tòa nhà hội tụ đầy đủ trung tâm thương mại cũng như các dịch vụ giải trí hấp dẫn. Cùng với đó tòa nhà này là địa điểm cho thuê văn phòng hấp dẫn nhất hiện tại.

Vietcombank Tower - Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam

Tòa nhà Vietcombank Tower cũng tạo được những điểm ấn tượng độc đáo của riêng mình. Mặc dù tòa nhà này không có nhiều ấn tượng trước 4 tòa nhà cao nhất Việt Nam trong thời điểm hiện tại. Vietcombank Tower được xây dựng với thiết kế bao gồm có 35 tầng chính và 4 tầng hầm. Tòa nhà này có diện tích sử dụng là khoảng 55.000m2. Mục đích của tòa nhà này là để dùng làm văn phòng cho thuê cao cấp.

Vietcombank Tower được xây dựng hiện đại

Vietcombank Tower được xây dựng hiện đại

Đơn vị đã thiết kế ra tòa nhà Vietcombank Tower trở thành Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam, có tên là Pelli Clarke Pelli Architects. Đây là đơn vị chuyên về các thiết kế cho các tòa nhà văn phòng và trung tâm thương mại, tài chính hàng đầu thế giới hiện nay. Cái tên này đã thiết kế rất nhiều các tòa nhà hàng đầu trên thế giới.

Kết luận

Trên đây là Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam đáng ngưỡng mộ nhất. Những công trình kiến trúc này luôn khiến cho chúng ta phải thán phục, ngưỡng mộ về độ sang trọng, hiện đại. Các bạn có thể tham khảo thêm thông tin ở trang web Homeup.vn của chúng tôi.


Tin liên quan

Tin mới