Shoptel là gì? Những vấn đề cần biết về Shoptel cho các nhà đầu tư thông minh

Hiện nay, các loại hình bất động sản đa năng như vừa có thể kinh doanh, vừa có thể buôn bán, cho thuê hoặc ở đang được chú ý rất nhiều. Trong đó có loại hình Shoptel được ra mắt từ năm 2016 và đã nhanh chóng tạo khẳng định được sức hấp dẫn của riêng nó trên thị trường.

Luôn được săn đón và trở thành một trong những sản phẩm hot nhất trên thị trường bất động sản đang dần bão hòa hiện nay, vậy Shoptel là gì? Shoptel có những ưu thế gì để có thể “hot” như hiện nay? Hãy cùng chúng tôi tìm ra đáp án ngay dưới đây nhé!

Khái quát chung về Shoptel 

Shoptel là gì?

Shoptel là gì? Shoptel ở đây chính là cụm từ được viết tắt của Shop và Hometel, trong đó Shop chính là Shopping - mang nghĩa mua sắm, còn Hometel chính là Hotel - khách sạn. Như vậy có thể dễ dàng hiểu được Shoptel chính là mô hình bất động sản nhà phố thương mại cao cấp có sự kết hợp giữa kinh doanh, mua sắm hàng hóa và dịch vụ khách sạn lưu trú. 

Shoptel - Mô hình mới thu hút lượng lớn khách hàng quan tâm
Shoptel - Mô hình mới thu hút lượng lớn khách hàng quan tâm

Có thể nhận định đây chính là dòng sản phẩm rất độc đáo, mang đến những tiềm năng kinh doanh, đầu tư rất lớn nên đã thu hút được rất nhiều quý khách hàng và nhà đầu tư quan tâm. 

Cách thức hoạt động của loại hình Shoptel

Hiện nay, loại hình Shoptel thương được xây dựng từ tầng 2 đến tầng 5 của các tòa nhà cao cấp tại các khu trung tâm đô thị lớn. Tại đây, mô hình Shoptel chỉ được phép hoạt động với mục đích kinh doanh theo quy định chung:

- Đối với tầng trệt và tầng 1: Là không gian kinh doanh các dịch vụ mua sắm, ăn uống, làm đẹp,... và dịch vụ thương mại với các mặt hàng phục vụ chủ yếu cho khách du lịch.

- Đối với không gian từ tầng 2 trở đi: Sẽ là không gian phục vụ các dịch vụ lưu trú của khách sạn. Tại đây, chủ nhân sẽ có thể tự mình linh động trong việc khai thác mô hình và kinh doanh. 

Vì sao loại hình Shoptel hiện nay lại được săn đón

Shoptel đang là loại hình bất động sản được quan tâm và săn đón nhất hiện nay bởi những ưu thế nổi bật mang lại giá trị trong việc đầu tư.

Thu hút nhà đầu tư nhờ những ưu điểm nổi trội
Thu hút nhà đầu tư nhờ những ưu điểm nổi trội

Kết hợp dễ dàng cùng các mô hình bất động sản nghỉ dưỡng

Shoptel chính là loại hình bất động sản kết hợp giữa kinh doanh mua sắm và lưu trú. 

Vì vậy đây chính là ưu điểm rất lớn để có thể kết hợp với các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng nhằm phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước giúp mang lại tiềm năng khai thác và sinh lời rất lớn.

Không phải chịu áp lực cạnh tranh thị trường

Là loại hình bất động sản mới hình thành nên đây sẽ là mô hình ít phải chịu sự cạnh tranh trên thị trường hơn giúp tăng tỷ suất lợi nhuận hơn rất nhiều so với các sản phẩm truyền thống thông thường. 

Được quy hoạch cơ sở hạ tầng đồng bộ, cao cấp

Mô hình kinh kết hợp như Shoptel sẽ được đầu tư vào những khu vực có cơ sở hạ tầng phát triển cùng với hệ thống tiện ích cảnh quan đa dạng, hấp dẫn, thu hút được sự quan tâm bởi những giá trị nâng tầm chất sống, hài hòa với môi trường sống xung quanh, phá bỏ mọi quy chuẩn của các mô hình kinh doanh và lưu trú thông thường.  

Một số “yếu điểm” của loại hình Shoptel

Yêu cầu cần có khoản vốn đầu tư lơn

Thuộc phân khúc cao cấp bởi mô hình độc đáo cùng vị trí “vàng” tại các khu đô thị cao cấp nên mô hình Shoptel thường có mức giá khá cao. Vậy nên nếu để có thể đầu tư thì khách hàng cần cân nhắc kĩ về vấn đề tài chính. 

Vẫn tồn đọng một số bất cập

Shoptel là một mô hình còn khá mới nên vẫn còn một số vấn đề chưa rõ ràng, đặc biệt là về vấn đề sở hữu vẫn gặp một số bất cập và pháp lý một số chỗ chưa được rõ ràng theo quy định riêng mà vẫn theo một số loại hình truyền thống khác. 

Những quy định về Shoptel cần nắm rõ

Cần phải hiểu và nắm rõ những quy định về shoptel trước khi đầu tư
Cần phải hiểu và nắm rõ những quy định về shoptel trước khi đầu tư

Thời hạn sở hữu Shoptel

Tất cả các sản phẩm bất động sản chung cư, biệt thự, liền kề tại các khu đô thị hiện nay đa số đều có giới hạn về thời gian sở hữu và Shoptel cũng không ngoại lệ. Vậy nên, khi cân nhắc mua bán, đầu tư Shoptel quý khách hàng nên tìm kiểu kỹ lưỡng về vấn đề thời gian sở hữu để tránh những vấn đề phát sinh về sau.

Chuyển nhượng căn hộ Shoptel

Loại hình bất động sản Shoptel cũng được cấp giấy và pháp lý như những dòng sản phẩm khác vậy nên vẫn có thể giao dịch chuyển nhượng như bình thường. Nhưng cần phải lưu ý và đảm bảo 1 số quy định như sau:

- Nếu như Shoptel mới ký thỏa thuận đặt cọc thì khi chuyển nhượng sẽ không mất phí.

- Nếu Shoptel đã ký hợp đồng mua bán với chủ công trình nhưng chưa nhận được nhà thì phí chuyển nhượng sẽ rơi vào khoảng 2%.

- Nếu Shoptel đã bàn giao nhà nhưng chưa được cấp sổ đỏ thì phí chuyển nhượng là 2% cùng với lệ phí trước bạ và sẽ đứng tên người cũ.

- Nếu Shoptel đã bàn giao và cấp sổ đỏ thì phí sang tên đổi sổ là 2% cùng với phí trước bạ và sẽ đứng tên người chủ mới.

Quy định quản lý dân cư Shoptel

Hiện nay, Shoptel chưa có quy định về chủ sở hữu được đăng ký hộ khẩu thường trú và đây là nội dung được áp dụng theo luật cư trú. Vậy nên người mua cần lưu ý chi tiết này để tránh nhầm lẫn. 

Vậy có nên đầu tư shoptel ngay lúc này?

Với những đặc điểm mang tính chất đặc thù với mô hình kinh doanh mua sắm kết hợp kinh doanh khách sạn lưu trú thì Shoptel sẽ là sản phẩm số 1 ưu tiên nằm tại các sản phẩm bất động sản du lịch nghỉ dưỡng nên sẽ sở hữu tiềm năng rất lớn khi đầu tư hiện nay. 

Tại đó, Shoptel sẽ có thể trở thành tâm điểm thu hút lượng lớn khách du lịch đến mua sắm, trải nghiệm và thuê lưu trú ngắn hạn, đem đến nguồn lợi nhuận khổng lồ. 

Bên cạnh đó, Shoptel cũng là loại hình hỗ trợ cho khách hàng trong việc quản lý, vận hành và khai thác sản phẩm và có cam kết lợi nhuận trong một khoảng thời gian nhất định. Vì vậy có thể giúp tối ưu hóa chi phí và lợi nhuận cho chủ đầu tư. Thế nên có thể dễ dàng khẳng định Shoptel chính là sản phẩm bất động sản đáng đầu tư để sinh lời nhất hiện nay.

Chúng tôi đã phân tích chi tiết nhất nhưng vấn đề liên quan đến Shoptel là gì? Những ưu nhược điểm và quy định về Shoptel. Hy vọng rằng bài viết đã mang đến cho bạn đọc những thông tin bổ ích nhất!


Tin liên quan

Từ khoá: shoptel Nhà đầu tư

Tin mới