Tòa nhà hạng A là gì? Những điểm nổi bật cần biết về tòa nhà hạng A

Thị trường cho thuê các tòa nhà văn phòng ngày càng phát triển và có sự phân chia rõ rệt trong chất lượng sản phẩm. Trong đó, văn phòng truyền thống - loại hình văn phòng phổ biến có nguồn cung và nhu cầu lớn nhất trên thị trường cũng có sự phân loại rõ ràng hạng A, B, C.

Nhu cầu thuê các tòa nhà văn phòng ngày càng tăng mạnh. Đặc biệt, tòa nhà hạng A là loại hình cho thuê đẳng cấp và sang trọng bậc nhất trên thị trường hiện nay, được nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn săn đón. Vậy tòa nhà hạng A là gì? Tiêu chuẩn thiết kế tòa hạng A ra sao? Để có thể hiểu hơn về laoij hình này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

Tòa nhà hạng A là gì?

Tòa nhà hạng A là gì? Theo các chuyên gia nhận định: Tòa nhà hạng A là tòa nhà cho thuê sang trọng đẳng cấp tọa lạc trên những con đường tài chính nổi tiếng hoặc những vị trí được xem là khu đất vàng của thành phố, không gian văn phòng tiện nghi, hiện đại đạt các cấp độ tiêu chuẩn của quốc tế. Thiết kế và thi công dưới sự giám sát chặt chẽ của đội ngũ nhà thầu uy tín, được quản lý chuyên nghiệp bởi các doanh nghiệp và tập đoàn lớn, nổi tiếng trong và ngoài nước. 

Tòa nhà hạng A - Loại hình sang trọng bậc nhất
Tòa nhà hạng A - Loại hình sang trọng bậc nhất

Đặc biệt, việc đặt trụ sở công ty tại một tòa nhà cao ốc hạng A chính là một lợi thế để quảng bá thương hiệu và nâng tầm hình ảnh cho các doanh nghiệp. Chính vì vậy, chi phí đầu tư không gian làm việc cao cấp cũng được nhiều doanh nghiệp tập đoàn liệt kê vào chi phí marketing và truyền thông thương hiệu. Đây cũng là lựa chọn ưu ái hàng đầu cho những doanh nghiệp lớn để khẳng định vị thế và tạo sự uy tín với đối tác khách hàng.

Những tiêu chuẩn vàng thiết kế tòa nhà hạng A

Vậy đạt những tiêu chí như thế nào thì được xem là tòa nhà hạng A? Tòa nhà hạng A là nơi cung cấp một không gian làm việc và những dịch vụ tiện ích tốt nhất đồng thời thu hút được nguồn nhân tài chất lượng từ đó tạo nên bộ máy vững chắc đạt hiệu quả cao góp phần sự phát triển chung của cả doanh nghiệp. 

Xem thêm các tòa nhà văn phòng tại Hà Nội đang cho thuê với giá tốt nhất hiện nay

Ngoài ra, tòa nhà hạng A còn có hệ thống an ninh nghiêm ngặt hoạt động 24/7 đảm bảo an toàn tuyệt đối đem đến sự yên tâm cho khách hàng khi làm việc tại đây. Bên cạnh đó, đây còn là một lợi thế giúp doanh nghiệp nâng cao hình ảnh, định vị thương hiệu và khẳng định uy tín đến tất cả các khách hàng đối tác.

Thiết kế đạt chuẩn đáp ứng mọi tiêu chí của tòa nhà hạng A
Thiết kế đạt chuẩn đáp ứng mọi tiêu chí của tòa nhà hạng A

Tuy nhiên, hiện nay các đơn vị quản lý hàng đầu thị trường cho thuê văn phòng Việt Nam vẫn chưa đưa ra những tiêu chuẩn rõ ràng để đánh giá hay phân loại văn phòng hạng A mà đa số các tiêu chuẩn văn phòng hạng A chỉ được đánh giá dựa trên thiết kế, vị trí, chất lượng dịch vụ, tiện ích và đặc biệt nhất là sự thỏa mãn của khách hàng khi sử dụng văn phòng. Các tiêu chuẩn đánh giá được quy định cụ thể như sau:

Xét về kỹ thuật

- Bắt buộc phải có hệ thống quản lý tòa nhà tự động BMS/BAS

- Hệ thống điều hòa thông gió: Phải là hệ thống điều hòa trung tâm, thông gió 2 chiều nóng, lạnh; kiểm soát được độ ẩm của từng khu vực

- Công suất hệ thống điều hòa thông gió: Làm lạnh cho phòng 24/24, nhiệt độ văn phòng dao động 22-23 Co, +/-1 Co. Khí tươi đảm bảo 60m3/h/10m2

- Trang bị đầy đủ hệ thống phòng cháy, chữa cháy hiện đại, sơ đồ thoát hiểm đúng theo quy định

- Thang máy có tốc độ và chất lượng cao thuộc các thương hiệu nổi tiếng quốc tế, bảo trì định kỳ, sức chứa tối thiểu là 16 người/ thang và đảm bảo được tỷ lệ của 4 tầng là có 1 thang máy. Thang chở hàng phải hoàn toàn tách biệt

- Nguồn điện độc lập, tự động chuyển nguồn hoặc có trang bị hệ thống máy phát điện dự phòng, công suất tối thiểu 70 VA/m2, có bộ lưu điện UPS, sẵn sàng cho các trường hợp kỹ thuật khẩn cấp

- Hệ thống giám sát an ninh 24/7, được lắp đặt tại lối ra vào, bãi giữ xe có sử dụng thẻ để kiểm soát và nhân viên an ninh túc trực

Xét theo cấu trúc tòa nhà

- Độ cao trần thông thuỷ đạt từ 2,7m đến 2,8m trở lên

- Mặt bằng của văn phòng hạng A phải có không gian mở, không có vách cứng ngăn chia, tối ưu hiệu quả diện tích sử dụng, lưới cột lớn phải lớn 6x6m.

- Diện tích sàn phải lớn hơn 1000m2

- Diện tích tòa nhà phải lớn hơn 10.000m2

- Hệ số diện tích không hữu ích không được vượt quá 12%, được tính bằng công thức 1 - (Diện tích sử dụng được/ diện tích cho thuê) x 100%

- Khả năng chịu trọng tải của sàn 400kg/m2 trở lên

- Khu vực công cộng và mặt ngoài được xây dựng bằng những vật liệu cao cấp

- Bắt buộc phải có sàn nâng

Xét theo vị trí

- Vị trí đắc địa, không bị ảnh hưởng bởi các công trình xung quanh, gây ảnh hưởng tiêu cực đến tòa nhà

- Giao thông thuận tiện cho giao thông công cộng và cá nhân

Bãi đậu xe

- Khu vực đỗ xe có thể nằm dưới tầng hầm hoặc nhà xe cao tầng đường dẫn có mái che vào tòa nhà.

Quy tắc về chủ sở hữu

Tòa nhà hạng A phải thuộc 1 chủ sở hữu duy nhất, không phân chia sàn hoặc các khối nhà cho các chủ sở hữu khác.

Cách thức quản lý và dịch vụ tòa nhà

- Phải được đặt dưới sự quản lý của các đơn vị chuyên nghiệp, có kinh nghiệm quản lý từ 5 toà nhà trở lên với diện tích mỗi toà từ 5000m2 hoặc phải có kinh nghiệm quản lý các văn phòng quốc tế, tổ chức bài bản, khoa học.

- Cung cấp đầy đủ các dịch vụ viễn thông với tối thiểu là hai nhà cung cấp dịch vụ này trong một tòa nhà.

- Các tiện ích khác cần có bao gồm quán cà phê đủ đáp ứng tốt cho quy mô nhân sự của toà nhà và có thêm 2 tiện ích khác như ATM, cửa hàng tiện lợi… Tất cả cần được xem xét bố trí sao cho phù hợp nhất.

Các đối tượng tìm thuê văn phòng là những ai?

Với những ưu điểm vượt trội, tòa nhà hạng A trở thành sự lựa chọn hàng đầu dành cho các công ty có quy mô lớn, đặc biệt là các doanh nghiệp nước ngoài với mức đầu tư lớn.  

Loại hình tòa nhà hạng A  cao cấp nên luôn được các tập đoàn lớn săn đón
Loại hình tòa nhà hạng A  cao cấp nên luôn được các tập đoàn lớn săn đón

Chính vì vậy, có thể thấy tòa nhà hạng A trở thành điểm sáng ngày càng thu hút một lượng lớn vốn đầu tư và tiếp tục trở thành phân khúc tiềm năng, giữ vai trò tiên phong trong hệ thống văn phòng cho thuê có sức hấp dẫn nhất hiện nay.

Giá cho thuê văn phòng hạng A 

Giá thuê văn phòng hạng A tại Hà Nội thường dao động trong khoảng từ $30/m2/tháng tùy theo vị trí. Khu vực trung tâm như Hoàn Kiếm giá văn phòng vẫn cao hơn so với khu ven đô.

Giá thuê văn phòng hạng A tại tpHCM trung bình 60 USD/m2/tháng, trong khi công suất thuê đạt tới 97%. TP.HCM cũng sở hữu nhiều văn phòng hạng A đạt chuẩn hơn so với Hà Nội nhưng nguồn cung tương lai không nhiều. Và theo dự đoán trong tương lai giá thuê có xu hướng tăng cao hơn hiện tại.

Trên đây là một số các thông tin giải đáp thắc mắc về văn phòng hạng A là gì? Các tiêu chuẩn của văn phòng hạng A mà bạn nên biết. Hi vọng rằng những chia sẻ của chúng tôi có thể cung cấp những thông tin bạn đang tìm hiểu!

Xem thêm các tòa nhà văn phòng đang cho thuê tại Tp. Hồ Chí Minh


Tin liên quan

Tin mới