Nội thất ngoài trời là gì? Xu hướng thư giãn hiện đại 2023

Với những ngôi nhà hay biệt thự có sân vườn việc thiết kế thêm bộ bàn ghế nội thất ngoài trời là điều cần thiết. Đây sẽ là không gian sinh hoạt hòa cùng thiên nhiên giúp gia chủ cảm thấy thoải mái.

Nội thất ngoài trời là gì?

Nội thất ngoài trời có thể hiểu là một dạng phòng khách giống như trong nhà nhưng được bố trí phía ngoài vườn, ban công hoặc hành lang nhà với phạm vi nhỏ. Nội thất ngoài trời khá đơn giản chỉ gồm bộ bàn ghế sofa hoặc bàn trà và ghế kết hợp với nhau được đặt ở bên ngoài, có thể có mái che hoặc không có mái che.

Mặc dù nội thất trong nhà và ngoài trời đều mang ý nghĩa mang lại sự thoải mái, tận hưởng không gian sống cho gia chủ. Tuy nhiên, nội thất ngoài trời lại có một số nét đặc trưng riêng, mang xu hướng tối giản. Các sản phẩm bàn, ghế, tủ ngoài trời thường theo phong cách hiện đại không có nhiều chi tiết hay đường nét hoa văn trang trí phức tạp.

Nội thất ngoài trời thường được thiết kế sao cho phù hợp cho công năng của từng khu vực và từng mục đích người dùng nên có thể kê đặt, thu gập di chuyển dễ dàng giữa các nơi với nhau.

Đặc điểm của nội thất ngoài trời

Công năng sử dụng: Chức năng chính của nội thất ngoài trời là tạo không gian giúp mọi người trong gia đình, bạn bè cùng nhau vui chơi giải trí, tận hưởng thiên nhiên mỗi khi rảnh rỗi. Đây cũng là nơi mọi người có thể tổ chức các bữa tiệc, cuộc gặp gỡ với nhau nếu cần không khí thoáng đãng.

Về thiết kế: Nội thất ngoài trời gồm các sản phẩm bàn ghế, quầy bar, được bố trí trong khuôn viên vườn hoặc hành lang nhà. Các sản phẩm này thường đơn giản, sáng tạo, đẩy mạnh yếu tố tiện lợi.

Chất liệu: Không cầu kỳ như các sản phẩm trong nhà, chất liệu của nội thất ngoài trời thường bằng nhựa giả mây, gỗ công nghiệp, mây tre, đá, kinh loại, hoặc nhựa tổng hợp. Thông thường các sản phẩm bằng gỗ và mây tre là được ưa chuộng nhất vì có thể vừa chịu được ánh nắng mặt trời vừa có mẫu mã đẹp, thu hút. Một số thiết kế còn kết hợp thêm vải, nỉ, nhung hoặc da bọc bên ngoài các sản phẩm nội thất ngoài trời tạo nên sự phong phú, thoải mái khi gia chủ sử dụng.

Màu sắc: Màu sắc của các sản phẩm bàn, ghế ngoài trời thường mang màu trung tính như đen, nâu, ghi, xám, trắng. Tuy nhiên, thời gian gần đây nhiều gia chủ cũng thích màu sắc tươi, nổi bật như xanh, vàng…Đối với nội thất ngoài trời, cái cần quan tâm là chất liệu còn về yếu tố màu sắc hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích của chủ nhà hoặc thiết kế của khu vườn.

Một số mẫu nội thất ngoài trời xu hướng 2022

Lưu ý khi sử dụng nội thất ngoài trời

Các sản phẩm nội thất ngoài trời thường tiếp xúc trực tiếp với không khí, nhiệt độ và ánh sáng mặt trời, mưa gió. Do đó, cần chọn lựa các chất liệu bền bỉ, chịu được khí trời, sức bền tốt. Với thời tiết nắng nóng của Việt Nam thì gỗ, nhôm, sắt sẽ là các lựa chọn hoàn hảo.

Thứ hai, khu mua bộ bàn ghế ngoài trời cần phủ lớp dày màu sơn chống nắng, màu sắc tươi sáng để hạn chế muỗi, côn trùng.

Nếu sàn không bằng phẳng, phải chọn các sản phẩm nội thất ngoài trời chịu được các vấn đề lắc lư có thể xảy ra.

Thường xuyên vệ sinh, hút bụi, giặt làm sạch…các bộ bàn ghế ngoài trời để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình.


Tin liên quan

Tin mới