Tổng hợp các mẫu nội thất phòng ngủ đẹp nhất 2022

Thiết kế nội thất phòng ngủ luôn là chủ đề được nhiều gia đình quan tâm, bởi phòng ngủ đẹp sẽ mang lại cho bạn một cảm giác thoải mái, thư giãn, nghỉ ngơi sau những giờ làm việc căng thẳng. Tuy nhiên để thiết kế được một phòng ngủ đẹp, thuận tiện, vừa đầy đủ lại cần phải có tính thẩm mỹ thì không phải điều đơn giản.

Nội thất phòng ngủ là gì?

Trong mỗi ngôi nhà thì được thiết kế chia nhiều công năng sử dụng khác nhau từ phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ,... Mỗi phòng sẽ có những nội thất khác nhau để làm sao hợp lý nhằm phục vụ cho cuộc sống của các thành viên trong gia đình. Vậy nội thất phòng ngủ bao gồm những gì?

Thiết kế nội thất phòng ngủ
Thiết kế nội thất phòng ngủ

Nội thất phòng ngủ sẽ bao gồm: giường ngủ, tủ quần áo, bàn trang điểm hoặc bàn làm việc, tivi, giá sách,... Đây là toàn bộ những món nội thất không thể thiếu trong thiết kế phòng ngủ. Tuỳ vào yêu cầu của mỗi khách hàng cũng như tài chính mà sẽ thêm hoặc bớt các đồ khác nhau.

Tại sao cần phải thiết kế nội thất phòng ngủ

Tạo không gian riêng tư cho các thành viên trong gia đình

Mỗi các thành viên trong gia đình sẽ có những sở thích khác nhau vì vậy phòng ngủ là không gian riêng tư mọi người sẽ tự do lựa chọn thiết kế nội thất cho phòng ngủ của mình theo sở thích như màu sắc, đồ nội thất, bố trí,...Để phòng ngủ trở thành nơi thư giãn, nghỉ ngơi của mọi người.

Thiết kế nội thất phòng ngủ sẽ dựa trên yêu cầu của từng thành viên để ai cũng có thể hài lòng và yêu thích căn phòng riêng của mình.

Tạo không gian riêng tư nhất
Tạo không gian riêng tư nhất

Giúp không gian phòng ngủ hài hoà, khoa học hơn

Việc tự ý sắp xếp đồ nội thất nhiều người cứ nghĩ là đơn giản, chỉ cần lên mạng tìm đơn vị bán lẻ bàn ghế, giường tủ là có thể mua về rồi đặt vào là xong. Tuy nhiên để khiến ngôi nhà của bạn trở nên có hồn hơn, sang trọng hơn thì bạn nên thiết kế đặc biệt là phòng ngủ.

Mặc dù nội thất của phòng ngủ được xem là it đồ nhất và đơn giản nhất nhưng cần phải làm sao để cả không gian hài hoà tạo thành một khối không tách rời thì rất khó. Ví dụ phòng ngủ con gái thích màu hồng thì cần phải trang trí đồ nội thất với gam màu tươi sáng, bàn ghế và tủ cần phải cùng màu hoặc phối các màu tương xứng trong bảng màu như màu trắng, màu be,... Phòng ngủ con trai thì thích phong cách năng động hơn cần trang trí thêm đồ chơi, siêu nhân hoặc thể hiện thêm chút thể thao,...

Bố trí sắp xếp các món đồ nội thất cũng khoa học hơn, giúp tiệt kiệm và tận dụng tối đa diện tích của phòng. Để phòng ngủ vừa đầy đủ mà còn rộng rãi rất nhiều.

Bố trí sắp xếp các món đồ nội thất cũng khoa học hơn
Bố trí sắp xếp các món đồ nội thất cũng khoa học hơn

Tạo được tính thẩm mỹ, sang trọng hơn

Thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp, ưng ý sẽ mang đến giá trị thẩm mỹ giúp bạn cũng sẽ trở thành người có gu hơn. Một phòng ngủ đẹp là tất cả đồ nôi thất bố trí khoa học, hài hoà và màu sắc đẹp, ấn tượng và sang trọng hơn.

Sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt nhọc bước vào phòng ngủ được sắp xếp gọn gàng theo đúng sở thích của mình bạn sẽ phẩn nào cảm thấy thoải mái, thư giãn. Đây cũng chính là cầu nối giúp cho giấc ngủ được trọn vẹn hơn.

Bố trí nội thất theo đúng phong thuỷ

Ngoài việc thiết kế phòng ngủ sẽ tạo tính thẩm mỹ và khoa học thì còn đảm bảo được yếu tố về phong thuỷ. Phong thuỷ là điều rất cần thiết trong mỗi ngôi nhà, việc bố trí nội thất các phòng như thế nào để phù hợp với phong thuỷ cũng là điều vô cùng quan trọng.

Phòng ngủ sẽ hợp phong thủy, đem lại những vận may
Phòng ngủ sẽ hợp phong thủy, đem lại những vận may

Khi thiết kế phòng ngủ thì sẽ giúp bạn tránh được các hướng xấu, hay những điều tối kỵ không nên trong phong thuỷ. Từ đó giúp bạn và các thành viên trong gia đình luôn khoẻ mạnh, may mắn, tránh được những điều xui rủi, không may.

Những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ để trở nên sang trọng hơn

Bỏ túi ngay những lưu ý quan trọng khi thiết kế phòng ngủ bạn nhé!

Xác định được kích thước của phòng ngủ

Mỗi phòng ngủ sẽ có những diện tích khác nhau, bạn cần phải nắm được kích thước, diện tích của mỗi phòng để đưa ra được một bản thiết kế nội thất phù hợp. Đối với những phòng có diện tích nhỏ và vừa thì chỉ nên thiết kế nội thất đủ công năng cho sinh hoạt như bàn, tủ quần áo, giường ngủ.

Cần phải xác định chính xác kích thước phòng ngủ
Cần phải xác định chính xác kích thước phòng ngủ

Còn những phòng có diện tích lớn hơn như phòng ngủ master thì ngoài những món nội thất cơ bản thì có thể thêm bàn ghế làm việc, ghế thư giãn cũng như phụ kiện trang trí như  khung tranh, khung ảnh đẹp, lọ hoa, chậu cây giả hay kệ để sách.

Việc xác định diện tích của phòng ngủ khá quan trọng nên cần phải lưu ý kỹ trước khi triển khai thiết kế.

Thiết kế phòng ngủ phù hợp với mỗi đối tượng

Mỗi ngôi nhà thì thường sẽ có 2 - 3 phòng ngủ hoặc có thể lên tới 4 phòng ngủ, mỗi phòng ngủ sẽ dành cho mỗi thành viên khác nhau. Vì vậy cần xác định được đối tượng nào sẽ ở phòng nào để lên thiết kế cho phù hợp nhất.

Xác định rõ đối tượng chủ nhân
Xác định rõ đối tượng chủ nhân

Như ở trên chúng tôi có nhắc đến việc thiết kế phòng ngủ của con gái sẽ khác con trai hay phòng ngủ bố mẹ. Con gái sẽ thích những không gian màu hồng, công chúa cần phải phối những gam màu tươi sáng, phòng con trai sẽ năng động hơn với trang trí những phong cách siêu nhân, thể thao với gam màu mạnh như: xanh, xám,... Còn phòng bố mẹ sẽ là những gam màu nhẹ nhàng, trung tính và ấm áp hơn. Vì vậy cần phải nắm được rõ đối tượng của mỗi phòng để các thành viên ưng ý và yêu thích.

Xem thêm: 

Cần xác định những món đồ nội thất cho các phòng

Hiện nay thì nhiều phòng ngủ không chỉ đơn giản là dành riêng cho việc ngủ mà còn tận dụng để là nơi đọc sách, thư giãn và nghỉ ngơi vì vậy cần xác định các nhu cầu của các thành viên mà bố trí và thiết kế nội thất cho phù hợp. Ví dụ nếu kết hợp cả khu vực đọc sách thì cần có ghế thư giãn, kệ giá sách, bàn đọc sách, khu vực đọc sách,...

Lên chi tiết cụ thể các đồ nội thất
Lên chi tiết cụ thể các đồ nội thất

Đưa ra mức đầu tư cho thiết kế nội thất phòng ngủ

Điều quan trọng nữa trong việc thiết kế nội thất phòng ngủ là bạn cần xác định được mức đầu tư để thiết kế cho phù hợp với tài chính không bị vượt quá so với ban đầu.

Có những phong cách thiết kế nội thất phòng ngủ nào?

Hiện nay thiết kế phòng ngủ đa dạng hơn với nhiều phong cách khác nhau từ cổ điển đến hiện đại, đơn giản hay màu sắc. Mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn để phù hợp với sở thích của mình. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các phong cách thiết kế nội thất phòng ngủ hiện nay nhé.

Phong cách Hàn Quốc: với những gam màu nhẹ nhàng, sang trọng và ấn tượng.

Phong cách Hàn Quốc
Phong cách Hàn Quốc

Phong cách Nhật Bản: sử dụng theo cách tối giản nhất nhưng vẫn đảm bảo được đầy đủ nội thất.

Phong cách Nhật Bản
Nhãn

Phong cách hiện đại: là mẫu thiết kế với những món đồ nội thất thông minh được xen kẽ, hoặc những sản phẩm mẫu mã mới nhất hiện nay.

Phong cách hiện đại
Phong cách hiện đại

Phong cách tối giản là phong cách sử dụng những đường nét đơn giản, những đồ dùng nội thất gọn gàng. Màu sắc sử dụng trong phong cách thiết kế nội thất này chủ yếu là màu trung tính.

Phong cách tối giản
Phong cách tối giản

Phong cách cổ điển đây là  phong cách  đặc trưng với những đường cong hoàn hảo. Màu sắc nhã nhặn và cao quý mang hơi hướng hoàng gia cũng giúp phong cách này trở nên sang trọng.

Phong cách cổ điển
Phong cách cổ điển

Phong cách Bắc Âu: Đây là phong cách chỉ mới du nhập vào Việt Nam thời gian gần đây, thể hiện sự sang trọng và tinh tế qua những màu sắc trung tính mà nổi bật nhất chính là màu sắc sáng trắng, màu nâu hay màu kem.

Phong cách Bắc Âu
Phong cách Bắc Âu

Tổng hợp tất cả các mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp nhất 2022

Thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em

Thiết kế nội thất phòng ngủ 6m2

Thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại

Thiết kế nội thất phòng ngủ 10m2

Thiết kế nội thất phòng ngủ 8m2

Thiết kế nội thất phòng ngủ 15m2

Thiết kế nội thất phòng ngủ sang trọng

Thiết kế nội thất phòng ngủ tân cổ điển

Thiết kế nội thất phòng ngủ ấn tượng

Thiết kế nội thất phòng ngủ 12m2

Trên đây là toàn bộ chia sẻ từ Homeup về những thông tin bổ ích nhất liên quan đến nội thất phòng ngủ mà chúng tôi đúc kết được. Hy vọng bạn sẽ chọn được mẫu, phong cách nội thất dành cho phòng ngủ của gia đình bạn.


Tin liên quan

Tin mới