Phong cách thiết kế nội thất 2022

Hiện nay có rất nhiều phong cách thiết kế nhà khác nhau như : phong cách tân cổ điển, phong cách hiện đại,phong cách tối giản được khách hàng lựa chọn.Hãy cùng Home Up tìm hiểu một số phong cách thiết kế nội thất trong năm 2022 nhé.

Phong cách thiết kế nội thất 2022 có rất nhiều điểm mới lạ và độc đáo. Theo các kiến trúc sư hàng đầu hiện nay, nếu 2020 và 2021 con người ưu tiên sự tiện dụng, thì bước sang năm 2022, vẫn là sự tiện dụng trong các phong cách, những đã có những thay đổi lớn khi cần đi kèm với nhiều yếu tố khác như bảo vệ môi trường, tiết kiệm và cá nhân, mang đậm dấu ấn của chủ nhân ngôi nhà.

Phong cách tối giản lên ngôi

Lựa chọn phong cách tối giản đang được rất nhiều người trẻ yêu thích hiện nay. Có thể nói đây là phong cách khá mới mẻ, cũng đại diện cho một lối sống tối giản đang được người trẻ theo đuổi. Thay vì lựa chọn những không được chi tiết cầu kỳ, với những gam màu tươi, trẻ và màu sắc nổi bật, phong cách này luôn hướng tới sự tiết chế và tối giản, các gam màu sử dụng cùng là những gam màu trầm tính như trắng, đen, xám. Không cầu kỳ, không phô trương hay xa hoa, vẻ đẹp tinh tế mà phong cách này hướng tới mới là điều khiến chủ nhân ngôi nhà yêu thích.

 

Cuộc sống bận rộn và nhiều áp lực của con người đã quá phức tạp, vì vậy việc chọn phong cách tối giản cũng là cách tốt nhất để tối giản suy nghĩ và giúp cuộc sống bớt áp lực. Các chuyên gia tâm lý cũng cho rằng, lối sống này cũng có tác dụng 1 phần đến cuộc sống của con người, giảm bớt những suy nghĩ, phiền muộn mà con người thường xuyên có. Đồng thời phong cách này cũng làm nổi bật lên những họa tiết hoặc các vật trang trí trong ngôi nhà.

Tân cổ điển có nhiều thay đổi

Tân cổ điển là phong cách thiết kế được ưa chuộng rất nhiều. Hiện nay, phong cách thiết kế nội thất này đang được chia mạnh mẽ với 2 xu hướng khác nhau, một là tân cổ điển theo phong cách vương giả, nghĩa là không gian vô cùng sang trọng, đẳng cấp, các thiết kế thể hiện sự xa hoa và giàu có của gia chủ. Và tân cổ điển với những không gian tiện dụng và đậm chất xanh, nghĩa là gia chủ không hướng hoàn toàn hay bó buộc toàn bộ ngôi nhà buộc phải thống nhất theo phong cách này hoàn toàn, mà sẽ có sự đan xen của thiết kế xanh ưu tiên những ứng dụng trong cuộc sống để phù hợp nhất với bản thân.

Điều kỳ lạ là, khi tân cổ điển được sắp xếp lại theo một trật tự và có thêm nhiều sự đổi mới xanh tươi hơn trong ngôi nhà của mình tạo nên rất nhiều sức hút và tươi trẻ. Nếu trước đây khi nhắc tới phong cách này, nhiều người vẫn cho rằng sự cầu kỳ và xa hoa của phong cách này không hợp với người trẻ. Nhưng với những đổi mới này, dường như tân cổ điển đã tạo nên những sức hút cực kỳ lớn với nhiều người yêu thích sự mới mẻ.

Phong cách Hitech

Nói một cách dễ hiểu, thì đây chính là phong cách công nghệ, dành cho những chủ nhân yêu thích và muốn trải nghiệm nhiều hơn với các thiết bị công nghệ hiện đại. Các sản phẩm công nghệ hiện đại vô cùng đa dạng và phong phú, với sự phát triển hiện nay, ngay từ những vật dụng nhỏ nhất như máy sấy giày dép, cục hút ẩm, hay những vật dụng lớn hơn như tủ lạnh kết nối Internet, lò vi sóng,…. Đều là những thiết bị Hitech có thể dễ dàng nhìn thấy ngay trong ngôi nhà.

Đương nhiên, để có thể đầu tư được những vật dụng này, buộc gia chủ phảu đầu tư khá lớn và chịu chi cho ngôi nhà của mình. Vì với những sản phẩm công nghê cao hiện nay, mức giá không hề rẻ. Tuy nhiên, với những khách hàng yêu thích công nghệ, thì rõ ràng đây là một lựa chọn trải nghiệm vô cùng tuyệt vời và xứng đáng.

Đặc biệt, các sản phẩm nội thất công nghệ cao hiện nay cũng hướng tới tiết kiệm năng lượng, bảo vệ sức khỏe và đa chức năng sử dụng nhiều hơn. Với những lựa chọn như vậy, sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thiết thực hơn và tuyệt vời hơn.

Một điểm cần lưu ý trong phong cách nội thất này chính là sự đồng đều trong màu sắc, và không nên đặt quá nhiều thiết bị điện tử công nghệ cao trong phòng ngủ, để tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ của chủ nhân ngôi nhà.

Với bài viết trên đây của HomeUp hy vọng quý khách hàng có thể thêm thông tin bổ ích về những phong cách thiết kế nội thất 2022.


Tin mới