Sử dụng nến thơm trong trang trí nội thất thế nào?

Nến thơm trong trang trí nhà ở đang là món đồ khó có thể thiếu của nhiều gia đình hiện đại ngày nay. Vậy thì tác dụng của nến thơm là gì và sử dụng nến thơm thế nào cho đúng cách. Hãy cùng homeup.vn tìm hiểu qua bài viết sau.
Hãy chọn nến thơm có tinh dầu được chiết xuất từ tự nhiên như hoa, trái cây, lá cây thay vì dùng chất hóa học.
Hãy chọn nến thơm có tinh dầu được chiết xuất từ tự nhiên như hoa, trái cây, lá cây thay vì dùng chất hóa học.

Cách lựa chọn nến thơm

Trong thiết kế nội thất và trang trí nhà cửa, những điều nhỏ nhặt đôi khi lại có tác dụng to lớn. Hiện nay, nến thơm khá đa dạng về mẫu mã và mức giá. Do đó, người dùng cần thận trọng, chọn lựa kỹ lưỡng để mua được nến thơm an toàn.

Người mua hãy quan tâm đến thành phần của nến. Nếu sáp nến được làm từ những loại sáp tự nhiên như sáp ong, sáp cọ, sáp đậu nành và không chứa chất paraffin (chất rắn dạng sáp màu trắng, không mùi, không vị, về lâu dài có thể gây ung thư cho người dùng), thì có thể yên tâm sử dụng.

Một vài thành phần nguy hiểm cho sức khỏe, có thể có trong nến, đó là benzen, metylen clorua, toluen... Vì thế, hãy tìm hiểu và tránh xa những loại nến có chứa những chất hóa học độc hại đó.

Tiếp đó, cần quan tâm đến chất liệu của bấc nến. Bấc nến phải được làm từ sợi gỗ hoặc sợi bông. Hãy nói không với bấc nến làm từ lõi chì. Độ dài của bấc nến khoảng 0,6 cm là hợp lý. Không nên để bấc quá dài bởi khi đó sẽ sinh ra nhiều khói.

Khi chọn được loại nến thơm an toàn cho sức khỏe, phù hợp túi tiền, hãy sử dụng chúng. Bởi ánh sáng dịu nhẹ, mùi hương thoang thoảng của những cây nến lung linh sẽ giúp không gian sống của bạn sẽ trở nên dễ chịu hơn rất nhiều.

Những tác dụng của nến thơm với không gian sống

Ánh sáng mờ ảo, dịu nhẹ sẽ tạo cảm giác gắn kết.
Ánh sáng mờ ảo, dịu nhẹ sẽ tạo cảm giác gắn kết.

Tạo sự lãng mạn

Nến thơm tạo ra không gian lãng mạn là điều ai cũng biết. Từ trước đến nay, với những bữa tiệc tối hay những buổi hò hẹn lãng mạn, nến là thứ không thể thiếu bởi ánh sáng dịu nhẹ sẽ tạo ra một khung cảnh thân mật, hoàn hảo cho những buổi hò hẹn.

Tạo cảm giác ấm áp, yên bình

Giữa cuộc sống bộn bề, hối hả, ai cũng cần những khoảng lặng yên tĩnh để làm mới tâm hồn.

Ánh nến lung linh đem lại cảm giác ấm áp, dễ chịu. Việc thắp một ngọn nến sẽ tạo sự ấm cúng cho cả căn phòng. Dù là phòng khách hay phòng ngủ, nến luôn mang lại cảm giác thư giãn giúp bạn thoải mái tận hưởng. 

Nến có khả năng làm dịu các giác quan và tạo một không gian yên bình, có tác dụng tích cực đến cảm xúc. Việc thắp một ngọn nến và để ánh sáng dịu nhẹ len lỏi khắp phòng sẽ giúp gia chủ thư giãn, thiền định hoặc đơn giản là tận hưởng một buổi tối yên bình.

Tượng trưng cho lễ hội

Những cây nến có vai trò quan trọng trong các buổi kỷ niệm hay lễ hội trên toàn thế giới. Bánh sinh nhật, những món đồ trang trí, đều có sự xuất hiện của nến. Nến tượng trưng cho niềm vui, sự đoàn kết và hy vọng.

Về bản chất, nến có "sức mạnh" biến đổi, có khả năng biến một không gian thành nơi thư giãn và quyến rũ. Nến là thứ linh hoạt, có thể được sử dụng theo nhiều cách để tạo ra các hiệu ứng khác nhau.

Khi nhóm chúng lại với nhau sẽ tạo nên một điểm nhấn: Xếp những ngọn nến dọc cầu thang sẽ tạo thành lối đi huyền ảo. Nến có thể bổ sung cho bất kỳ phong cách trang trí nội thất nào hoặc dùng trong bất cứ dịp lễ kỷ niệm hay lễ hội nào.

Tính thẩm mỹ cao

Nến thơm không chỉ có tác dụng chữa lành tâm trạng mà còn là món đồ giúp thể hiện đẳng cấp, gu thẩm mỹ của người sử dụng. Chân nến là món đồ trang trí đẹp với những thiết kế tỉ mỉ, vỏ nến với nhiều hình dáng khác nhau sẽ trở thành món đồ trang trí sinh động cho căn nhà của bạn. 

Trị liệu bằng hương thơm

Ngoài sự hấp dẫn về mặt thị giác, nến thơm còn được coi là thứ giúp trị liệu sức khỏe tinh thần bằng mùi hương. Những mùi hương từ nến thơm có thể khơi gợi cảm xúc và nâng cao tâm trạng.

Nến hương cam quýt giúp nâng cao tinh thần, mùi hoa oải hương giúp thư giãn. Việc lựa chọn mùi hương phù hợp sẽ giúp điều chỉnh bầu không khí của ngôi nhà bạn. 


Tin liên quan

Tin mới