Thành phố lớn nhất Việt Nam hiện nay là những thành phố nào?

Ngoài diện tích và mật độ dân số, việc đánh giá một thành phố còn cần quan tâm đến các yếu tố khác như mức độ phát triển kinh tế, cơ sở hạ tầng, chính trị, an ninh trật tự, giáo dục và các hoạt động truyền thông thu hút khác. Trong bài viết dưới đây, cùng Home Up tìm hiểu thông tin về những thành phố lớn nhất Việt Nam.

1. Thủ đô Hà Nội – Thành phố trung tâm chính trị

Hà Nội, thủ đô thân yêu của chúng ta, nằm giữa đồng bằng sông Hồng. Thành phố là trung tâm văn hóa, chính trị phát triển bậc nhất nước ta. Trong danh sách các thành phố lớn nhất Việt Nam năm 2022, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh là hai cái tên nằm trong bảng xếp hạng các đô thị đặc biệt của nước ta.

Hà Nội trung tâm kinh tế, chính trị tại Việt Nam
Hà Nội trung tâm kinh tế, chính trị tại Việt Nam

Hà Nội không chỉ nổi tiếng với những nét cổ kính năm tháng văn hiến mà còn có nhiều trung tâm thương mại lớn, khu đô thị hiện đại bậc nhất Việt Nam. Đến với Hà Nội 36 phố phường, các công trình kiến ​​trúc nổi tiếng như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chùa Một Cột, Vườn Tây An, Hồ Hoàn Kiếm và đặc biệt là nền ẩm thực đặc sắc, độc đáo. 

2. Thành phố Hồ Chí Minh – Thành phố Kinh tế lớn nhất Việt Nam

Trong danh sách các thành phố lớn nhất Việt Nam, Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đứng sau Hà Nội. Là đầu tàu kinh tế quốc gia, thành phố trực thuộc trung ương quan trọng nhất của Việt Nam. Nguồn lao động rất dồi dào, kinh tế ở đây phát triển đa dạng các ngành nghề từ nông nghiệp, công nghiệp chế biến, xây dựng, tài chính, du lịch,..

Đến với Thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể tham quan nhiều trung tâm thương mại, khu đô thị hiện đại, các công trình tiêu biểu của thành phố như Bưu điện Thành phố, Nhà thờ Đức Bà, Chợ Bến Thành), tòa nhà Bitexco, Landmark 81,…

TP Hồ Chí Minh không hổ danh là “thành phố không bao giờ ngủ”, bạn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như uống cà phê đêm khuya, dạo phố Bùi Viện, hẹn hò trên đường Nguyễn Huệ và nhiều hơn thế nữa.

3. Thành phố cảng lớn nhất Việt Nam – Hải Phòng

Hải Phòng là thành phố cảng lớn nhất ở phía Bắc của Việt Nam hiện nay. Thành phố có tầm quan trọng không chỉ về kinh tế, văn hóa, khoa học, giáo dục, y tế mà còn cả chính trị, an ninh và quốc phòng của Việt Nam. Khi đến Hải Phòng, bạn đừng bỏ qua đảo Cát Bà, bãi biển Đồ sơn, đồng thời hãy thử một số món ăn đặc sản ở đây nhé!

4. Thành phố Tây Đô Cần Thơ

Cần Thơ là một thành phố lớn hiện đại ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long, được mệnh danh là Tây Đô. Nơi có sông ngòi chằng chịt, nhiều vườn cây ăn trái và cánh đồng lúa bạt ngàn…tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển chăn nuôi, nông nghiệp, ngư nghiệp, điện lực,... Cần Thơ có nhiều nét đặc trưng hòa nhập vào bản sắc văn hóa của vùng Tây Nam Bộ và là một trong những thành phố lớn nhất Việt Nam và rất đáng để ghé thăm.

5. Thành phố đáng sống nhất Việt Nam – Đà Nẵng

Thành phố biển Đà Nẵng được cho là thành phố đáng sống nhất tại Việt Nam hiện nay, với không khí trong lành và mức độ phát triển cao. Đà Nẵng không chỉ là cầu nối quan trọng giữa miền Bắc và miền Nam mà còn là địa phương có lịch sử phát triển lâu đời. 

Đà Nẵng thành phố đáng sống tại Việt Nam
Đà Nẵng thành phố đáng sống tại Việt Nam

Đà Nẵng còn được biết đến là tỉnh có chính trị, giáo dục, văn hóa, xã hội và cơ sở hạ tầng hiện đại bậc nhất cả nước. Nơi đây nổi tiếng với nhiều khu vui chơi như Bà Nà hills, Cầu Rồng,..cùng nhiều điểm đến lân cận khác. 

6. Thành phố công nghiệp Biên Hòa – Đồng Nai

Trong số các thành phố lớn nhất của Việt Nam, Biên Hòa là thành phố tiên phong trong lĩnh vực công nghiệp. Tại đây mở ra nhiều khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp với số lượng người lao động rất đông. Do có vị trí thuận lợi nên Biên Hòa có nhiều địa điểm thú vị như khu du lịch vườn Xoài, Bảo Long, Cát Lái,…

7. Thành phố Thuận An trọng điểm phát triển kinh tế

Thuận An là thành phố nằm ở phía Nam tỉnh Bình Dương, luôn là một trong những trọng điểm của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh Bình Dương. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của thành phố đạt cao, thu nhập bình quân đầu người đạt 163,88 triệu đồng/người/năm.

Thuận An thành phố có tốc độ phát triển kinh tế khủng
Thuận An thành phố có tốc độ phát triển kinh tế khủng 

Thuận An có rất nhiều khu công nghiệp lớn như VSIP 1, VSIP 2A, Đồng An, Việt Hương 1. Thuận An cùng với những thành phố khác của tỉnh Bình Dương như Thủ Dầu Một, Dĩ An, được coi là những thành phố công nghiệp lớn của Việt Nam. Với những thành tựu to lớn đó, Thuận An đã được nâng cấp lên thành phố loại 2 vào năm 2020.

Với những tổng hợp trên đây, Home Up hy vọng bạn đọc sẽ hiểu hơn về thành phố lớn nhất Việt Nam với tốc độ phát triển nhanh chóng và bất động sản hoàn hảo.


Tin liên quan

Tin mới