Thị trường bất động sản Hòa Bình ngày càng tiềm năng thu hút rất nhiều nhà đầu tư

Thị trường BĐS Hòa Bình đang ngày càng nóng lên khi hàng loạt “ông lớn” BĐS đổ dòng vốn đầu tư về nơi đây thực hiện dự án.

Hòa Bình điểm đến của những nhà đầu tư thông minh

Hiện nay, thị trường bất động sản Hòa Bình đang đón nhận dòng vốn đầu tư khổng lồ tới từ các “ông lớn” ngành bất động sản. Bao gồm các doanh nghiệp lớn trong nước và nước ngoài.

Bất động sản Hòa Bình trở nên nóng hơn thời gian gần đây là do tỉnh này sở hữu nhiều lợi thế nội tại có tiềm năng tăng trưởng rất lớn, quỹ đất còn rộng và cơ hội phát triển trong tương lai.

Những doanh nghiệp lớn đang triển khai dự án khủng tại Hòa Bình như Vincom Retail, T&T Group, FLC, Phú Mỹ Hưng, Geleximco,…Trong đó, Vincom Retail (VinGroup) mang đến Hòa Bình dự án Trung tâm thương mại Vincom Plaza diện tích tới 11.000m2.

Dự án này đã khiến giá đất ven Vincom Plaza tăng từ 50 – 75% trong vòng 3 năm qua. Nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ bắt đầu tìm kiếm những dự án và đất nền xung quanh đây.

Tập đoàn FLC Group cũng đang nghiên cứu lập quy hoạch 4 dự án tại Hòa Bình. Trọng điểm là các khu du lịch nghỉ dưỡng, đô thị sinh thái, thể thao và vui chơi. Các dự án tọa lạc ở TP Hòa Bình, huyện Yên Thủy, huyện Cao Phong và huyện Mai Châu.

Tập đoàn T&T cũng đã đề xuất 7 dự án trong lĩnh vực đô thị, thương mại, dịch vụ và nông nghiệp tại Hòa Bình.

Tương tự, tập đoàn Geleximco cũng đã khánh thành sân golf 25 hố nằm cạnh đường cao tốc từ Láng – Hòa Lạc đi TP Hòa Bình.

Hòa Bình còn thu hút các ông lớn từ miền Nam đổ bộ đầu tư. Cụ thể, Phú Mỹ Hưng đã thu mua và triển khai dự án khu đô thị sinh thái và du lịch hấp dẫn bậc nhất tại Hòa Bình.

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp lớn khác cũng đang thâm nhập vào tỉnh Hòa Bình, cụ thể tại các điểm chính TP Hòa Bình, huyện Lạc Thủy, núi Viên Nam, khu vực lòng hồ Hòa Bình,…

Việc các doanh nghiệp lớn, có tiềm lực kinh tế vững, tầm nhìn xa sẽ giúp thay đổi diện dạo của thị trường bất động sản Hòa Bình trong tương lai.

 

Sức hút tiềm năng phát triển bất động sản của tỉnh Hòa Bình

Tỉnh Hòa Bình có lợi thế lớn về hạ tầng giao thông. Hàng loạt tuyến giao thông trọng điểm đã và đang được triển khai trở thành bàn đạp quan trọng cho sư chuyển động của thị trường bất động sản tại tỉnh này.

Đặc biệt là dự án mở rộng Quốc lộ 6, quy hoạch đường Hồ Chí Minh qua các huyện Lương Sơn – Kim Bôi – Lạc Thủy – Yên Thủy đã làm tăng khả năng kết nối giữa tỉnh Hòa Bình và các vùng lân cận.

Bên cạnh đó, Hòa Bình còn sở hữu nhiều lợi thế về vị trí và cảnh quan thiên nhiên để trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn, cơ hội cho bất động sản nghỉ dưỡng phát triển, tiềm năng cho các nhà đầu tư lớn, nhỏ.

Phân khúc đất nền tại Hòa Bình đang được săn đón nhiều nhất vì tài chính không cần nhiều, đây là cơ hội rất tốt cho nhiều nhà đầu tư.

Nhiều chuyên gia ngành bất động sản cũng nhận định, sự đổ bộ của các ông lớn với các dự án quy mô khủng vào Hòa Bình sẽ khiến phân khúc đất thổ cư và nghỉ dưỡng ven đô nóng bỏng. Nhà đầu tư nhanh nhạy sẽ cần tìm đúng thời điểm để “nhảy vào bắt sóng” thị trường một cách chuẩn xác nhất.


Tin liên quan

Tin mới