Thị trường Bất động sản khởi sắc vào quý III 2023?

Thị trường bất động sản sẽ có những triển biến tốt vào quý III năm 2023 nếu các giải pháp tháo gỡ được đưa ra và áp dụng linh hoạt, hiệu quả.

“Nỗ lực” tháo gỡ khó khăn

Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã ký Nghị quyết 01 về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của năm 2023, trong đó có những định hướng, chủ trương để giải quyết vướng mắc, khó khăn của thị trường bất động sản.

Thị trường bất động sản sẽ có những triển biến tốt vào quý III năm 2023
Thị trường bất động sản sẽ có những triển biến tốt vào quý III năm 2023

Theo Đại diện Hiệp hội Bất động sản Việt Nam và nhiều chuyên gia cho rằng, những chỉ đạo quyết liệt, kịp thời sẽ tạo ra những động lực thay đổi căn bản để phục hồi và phát triển thị trường bất động sản trong năm 2023 này.

Và như đã biết, vào cuối năm 2022, Chính phủ đã lập Tổ công tác giải quyết những vướng mắc trong thực hiện các dự án bất động sản. Bộ Xây dựng liên tục làm việc với các địa phương, doanh nghiệp để tìm ra các nút thắt lớn nhất hiện nay.

Trong đó, khó khăn do thủ tục pháp lý chồng chéo, hoặc chưa rõ ràng chiếm tới 70%. Theo sau là những khó khăn về vốn, lệch pha cung - cầu, thiếu nhà hợp túi tiền, giá nhà liên tục tăng cao... Đại diện Hiệp hội Bất động sản kỳ vọng sẽ có các giải pháp cụ thể để tháo gỡ dần các nút thắt.

Các doanh nghiệp không ngừng khắc phục

Hiện nay, các doanh nghiệp bất động sản đã có những thay đổi khác biệt rõ ràng so với cách đây 10 năm trước. Nếu các khó khăn được tháo gỡ, thị trường sẽ nhanh chóng hồi phục, do nhu cầu nhà ở trong dân vẫn rất lớn.

Muốn thị trường phát triển ổn định, đối với nhu cầu ở thực, room tín dụng nới ra, cho vay dễ hơn
Muốn thị trường phát triển ổn định, đối với nhu cầu ở thực, room tín dụng nới ra, cho vay dễ hơn

Nếu 10 năm trước, bán hàng rất khó khăn vì quá nhiều hàng để bán thì hiện nay lại khó khăn vì không có hàng để bán. Một mặt là giá cao, một mặt thị trường lại không có hàng để bán, ảnh hưởng tới các doanh nghiệp. 

Muốn thị trường phát triển ổn định, đối với nhu cầu ở thực, room tín dụng nới ra, cho vay dễ hơn. Và các chuyên gia đưa ra dự báo, nếu các giải pháp tháo gỡ được đưa ra cụ thể, thị trường bất động sản có thể hồi phục trở lại từ quý III, quý IV năm nay.


Tin liên quan

Tin mới