Thị trường BĐS sinh thái phía Đông TP.HCM thu hút vốn đầu tư mạnh mẽ

Hiện nay, nền kinh tế đang dần phục hồi nhưng nhìn chung thị trường đầu tư vẫn gặp nhiều khó khăn. Điểm chọn của dòng tiền vẫn đang tìm đến các khu đô thị sinh thái thông minh vệ tinh có không gian đáng sống và vị trí kết nối thuận lợi.

Khu đô thị vệ tinh nhận được dòng vốn “khủng” đổ về 

Theo như nghiên cứu, các kênh đầu tư phổ biến nhất hiện nay vẫn là vàng, chứng khoán và bất động sản. Trong đó, bất động sản vẫn được xem như một kênh đầu tư an toàn, giúp tích trữ tài sản với tiềm năng tăng lợi nhuận trong tương lai, đặc biệt trong bối cảnh lạm phát trỗi dậy.

Khu vực vệ tinh phía Đông TP.HCM nhận được dòng tiền lớn
Khu vực vệ tinh phía Đông TP.HCM nhận được dòng tiền lớn

Đáng chú ý, loại hình nhà liền thổ như nhà phố, biệt thự ở các đô thị được quy hoạch bài bản tại phía Đông TP. HCM được giới an cư và nhà đầu tư lựa chọn nhờ đặc tính an toàn, thanh khoản cao và tiềm năng gia tăng giá trị lớn. Giá bán sơ cấp ngày càng tăng, thị trường thiết lập mặt bằng giá mới với mức giá bán lên đến 700 tỉ đồng/căn, Đồng Nai ghi nhận giá bán cao nhất lên đến 107 tỉ đồng/căn. Tất cả các dự án này đều nằm ở phía Đông TP. HCM.

Trong các năm tới, do những thay đổi lớn trong chính sách, nguồn cung ở khu trung tâm cũ dự báo sẽ ngày càng khan hiếm. Nhờ đó, các thị trường liền kề với TP. HCM sẽ trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Bài toán nhà ở sẽ được phân bổ ở các đô thị vệ tinh nhờ đòn bẩy đến từ các trục giao thông huyết mạch như các tuyến cao tốc, vành đai 3 hay dự án sân bay Long Thành.

đòn bẩy đến từ các trục giao thông huyết mạch
Đòn bẩy đến từ các trục giao thông huyết mạch

Bài toán lựa chọn đầu tư phù hợp

Bối cảnh hiện nay cũng đặt ra cho nhà đầu tư bài toán thách thức về lựa chọn sản phẩm phù hợp để rót tiền. Theo các chuyên gia, vào thời điểm này, người mua cần nghiêng về các tiêu chí an toàn như tiến độ thi công đảm bảo, chủ đầu tư uy tín và dự án nằm ở các vị trí thuận lợi, có khả năng sinh lời bền vững.

Theo DKRA Vietnam, phía Đông TP. HCM sẽ tiếp tục là khu vực dẫn dắt nguồn cung nhà phố và biệt thự trong phần còn lại của năm. Các dự án được phát triển bởi những chủ đầu tư lớn, tiềm lực tài chính mạnh tiếp tục nhận được sự quan tâm lớn của thị trường.

khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City quy mô 1.000ha
Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City quy mô 1.000ha

Điển hình như khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City quy mô 1.000ha, trải dọc sông Đồng Nai đang trở thành thỏi nam châm thu hút người mua nhờ vị trí chiến lược, quy hoạch bài bản, không gian sống chuẩn xanh hướng tới phục hồi sức khỏe và tiềm năng sinh lợi khả quan. Hơn thế nữa, thời điểm này còn là thời điểm vàng để lựa chọn một căn nhà ưng ý khi đơn vị đầu tư và phát triển cũng tung ra các gói hỗ trợ tài chính cực kì hấp dẫn cho khách hàng.

không gian sống chuẩn xanh hướng tới phục hồi sức khỏe và tiềm năng sinh lời
Không gian sống chuẩn xanh hướng tới phục hồi sức khỏe và tiềm năng sinh lời

Aqua City có quy hoạch rõ ràng, ngoài ra khu vực này gần trung tâm TP. HCM nên việc đi lại rất thuận tiện. Lí do đặc biệt nữa khiến nhà đầu tư Văn Đạt quyết định mạnh tay để đầu tư là: chưa thấy khu đô thị nào đẹp và có tốc độ phát triển nhanh như ở Aqua City. Không chỉ có giao thông thuận tiện mà hầu hết các tiện ích như bệnh viện, trường học cũng đảm bảo cho một cuộc sống lâu dài.


Tin liên quan

Tin mới