Tổng hợp những mẫu thiết kế nhà vệ sinh đẹp nhất 2022

Nhà vệ sinh là căn phòng không thể thiếu trong bất kì căn nhà nào bởi tính quan trọng của nó, đây là nơi giải quyết những nhu cầu tối thiểu của các thành viên trong gia đình như tắm rửa, vệ sinh,...

Nhà vệ sinh vốn là khu vực riêng tư, cần sự thoải mái để giải quyết nhu cầu tối thiểu của mỗi thành viên trong gia đình chính vì thế, một căn nhà đẹp thì không thể không chú trọng đến việc thiết kế nhà vệ sinh sao cho phù hợp và tránh được những điều đại kỵ. Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm nhé. 

Thiết kế nhà vệ sinh bao gồm những gì? 

Nhà vệ sinh là căn phòng không thể thiếu trong bất kì căn nhà nào bởi tính quan trọng của nó, đây là nơi giải quyết những nhu cầu tối thiểu của các thành viên trong gia đình như tắm rửa, vệ sinh,... chính vì thế cần được sắp xếp, thiết kế hợp lý để căn phòng này được gọn gàng, sạch sẽ và đầy đủ tiện nghi. 

Thiết kế nhà vệ sinh bao gồm những gì?
Thiết kế nhà vệ sinh bao gồm những gì?

Trong mỗi nhà vệ sinh gồm có bồn rửa tay, kệ đựng đồ dùng cá nhân, móc tường treo đồ, bồn vệ sinh, bồn tắm, vòi tắm và cả cống thoát nước,... Một nhà vệ sinh được thiết kế đẹp là nhà vệ sinh sắp xếp đồ đạc, nội thất hợp lý mà vẫn đầy đủ tiện nghi và đảm bảo tính thẩm mĩ. 

Vì sao gia chủ cần phải chú trọng thiết kế nhà vệ sinh? 

Ngoài phòng khách, phòng ngủ hay phòng bếp thì nhà vệ sinh cũng là một trong số những căn phòng không thể thiếu trong tất cả các ngôi nhà. Nhà vệ sinh đóng một vai trò vô cùng lớn không chỉ đối với cấu trúc, thẩm mĩ của căn nhà mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ. 

Một phòng vệ sinh được thiết kế hợp lý, đầy đủ tiện nghi và sạch sẽ sẽ giúp cho tâm trạng gia chủ bớt căng thẳng, được thư giãn hơn, nhà vệ sinh sạch sẽ cũng giúp những thành viên tránh được các căn bệnh ngoài da và hô hấp. 

Thiết kế nhà vệ sinh giúp cân bằng không gian

Hầu hết các gia đình hiện nay đều thiết kế phòng tắm và phòng vệ sinh chung chính vì vậy mà sự sắp xếp, thiết kế sao cho hợp lý là một điều vô cùng quan trọng. 

Thiết kế nhà vệ sinh bao gồm những gì?
Nhà vệ sinh được thiết kế đẹp 

Việc bố trí các đồ nội thất trong căn phòng này không phải là một chuyện đơn giản, tuy đây là căn phòng ít nội thất nhưng nếu không sắp xếp hợp lý cũng sẽ khiến căn phòng trở nên thô kệch, tốn diện tích. Học cách thiết kế, sắp xếp căn phòng sao cho khoa học sẽ giúp nhà vệ sinh trở nên rộng rãi, thoáng đãng và nhìn sạch sẽ hơn rất nhiều. 

Đảm bảo tính thẩm mĩ cho nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh cũng là nơi cần có tính thẩm mĩ cao bởi lẽ đây là không gian dùng để thư giãn, riêng tư chính vì thế mà màu sắc cần có sự hài hòa, không nên dùng các tone màu nóng, tối để tránh gây sự căng thẳng, áp lực cho các thành viên đồng thời, các tone màu sáng kết hợp cùng đồ nội thất cùng tone màu sẽ giúp gia chủ có cảm giác thư thái, căn phòng nhìn cũng thông thoáng, sạch sẽ hơn. 

Mỗi chi tiết trong thiết kế đều góp phần tạo nên một căn nhà đẹp và nhà vệ sinh cũng không phải ngoại lệ, thiết kế nhà vệ sinh đẹp sẽ góp phần làm cho tổng hòa của căn nhà có được vẻ đẹp thống nhất. 

Tiết kiệm thời gian và công sức cho gia chủ

Trong một bản thiết kế thường sẽ có thống nhất cả tone màu, chất liệu xây dựng nên phòng vệ sinh như thế nào cho nên, việc thiết kế trước sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được không ít thời gian và công sức. 

Ngoài ra, việc bài trí, sắp xếp căn phòng này hợp lý cũng sẽ giúp gia chủ bớt được thời gian, công sức trong việc chăm sóc, dọn dẹp căn phòng bởi lẽ nhà vệ sinh cần được dọn dẹp liên tục để tránh tụ khí xấu, ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên. 

Đổi mới không gian của nhà vệ sinh 

Những mẫu thiết kế sẽ được cập nhật liên tục theo xu hướng của người tiêu dùng chính vì thế mà khi gia chủ thiết kế nhà vệ sinh sẽ dễ dàng được lựa chọn những phong cách mới nhất, trẻ trung hiện đại hoặc cổ điển, tối giản tùy thuộc vào sở thích cá nhân của gia chủ. 

Những xu hướng thiết kế nhà vệ sinh phổ biến nhất hiện nay 

Phòng ngủ kết hợp nhà vệ sinh

Theo quan niệm dân gian cho rằng nhà vệ sinh là căn phòng nặng âm khí, có nhiều vi khuẩn không tốt cho sức khỏe cho nên không nên đặt nhà vệ sinh gần hoặc trong phòng ngủ. Tuy nhiên hiện nay với sự phát triển mạnh mẽ của xã hội, việc đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ hiện đang trở thành một xu hướng bởi tính tiện lợi, hữu ích của nó mang lại. 

Không chỉ giúp gia chủ đi lại thuận tiện, dễ dàng hơn mà việc tích hợp phòng ngủ, phòng vệ sinh còn giúp căn nhà gọn gàng hơn, tiết kiệm diện tích mà vẫn đảm bảo đầy đủ tiện nghi và tính thẩm mĩ cho căn nhà.

Nhà tắm và nhà vệ sinh kết hợp

Với mục đích tiết kiệm diện tích đặc biệt là với các hộ gia đình có diện tích không quá lớn thì việc kết hợp nhà tắm với nhà vệ sinh là vô cùng hợp lý. 

Xu hướng nhà tắm và nhà vệ sinh kết hợp
Xu hướng nhà tắm và nhà vệ sinh kết hợp 

Việc này vừa giúp gia chủ thuận tiện trong việc vệ sinh cá nhân, không phải di chuyển nhiều cũng như tìm kiếm đồ dùng phức tạp vừa khiến căn nhà gọn gàng, tiết kiệm được nhiều diện tích hơn, khiến tổng thể thông thoáng, thoải mái và rộng rãi hơn rất nhiều. Phần diện tích trống hoàn toàn có thể xây dựng một phòng nhỏ khác với nhiều mục đích khác nhau. 

Nhà vệ sinh và nhà tắm thiết kế riêng

Đối với những gia đình có diện tích lớn, thoải mái thì việc xây dựng nhà vệ sinh, nhà tắm riêng biệt rất được ưa chuộng bởi chúng sẽ giúp phân loại rõ chức năng của từng căn phòng, không bị lẫn lộn và mỗi phòng có diện tích lớn hơn, từ đó thoáng đãng, sạch sẽ và dễ dàng trong việc dọn dẹp hơn. 

Những lưu ý khi thiết kế nhà vệ sinh 

Để có một phòng vệ sinh đẹp chuẩn, quý gia chủ cần phải lưu ý những quy tắc dưới đây. Những quy tắc này sẽ là thứ giúp nhà vệ sinh được sạch đẹp, gọn gàng hơn đồng thời cũng giúp gia chủ tránh được một số tai nạn như trượt chân, bệnh ngoài da,... 

Chú ý đến thiết kế của nền nhà vệ sinh

Nền nhà vệ sinh là nơi thường xuyên tiếp xúc với nước và các hóa chất khi vệ sinh cá nhân chính vì thế, nếu dùng loại gạch đá thông thường sẽ rất dễ bị mài mòn gây ra hiện tượng trơn trượt vô cùng nguy hiểm. 

Chính vì thế quý khách hàng nên chọn các loại đá lát nền như granite, đá hoa cương,... có tác dụng chống thấm nước đồng thời có độ bền cao, tránh trơn trượt nhé. 

Chú ý đến đồ nội thất trong nhà vệ sinh

Đồ nội thất là ưu tiên gần như hàng đầu nếu nói về những thứ quan trọng trong phòng vệ sinh, đồ nội thất gia chủ nên chọn những loại có kích thước vừa đủ, phù hợp với căn phòng và đa năng, nhiều công dụng nhằm tiết kiệm diện tích. 

Những điều cần lưu ý khi thiết kế nhà vệ sinh
Những điều cần lưu ý khi thiết kế nhà vệ sinh

Ngoài ra, đồ nội thất nên chọn cùng tone màu với màu sơn của căn phòng để nâng cao tính thẩm mĩ, tăng sự gắn kết giữa các chi tiết trong căn phòng. 

Một điều cần lưu ý trong phần nội thất đó chính là gương trong nhà vệ sinh, nên chọn loại gương tròn hoặc vuông, chữ nhật chứ không nên chọn những loại góc cạnh, sắc bén bởi dù có đẹp đến mấy đi nữa, những loại gương đó cũng có thể gây nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình. 

Hệ thống thoát nước và ánh sáng

Là nơi thường xuyên ẩm ướt và dễ tích tụ ẩm mốc, các loại khí không tốt thì hệ thống thoát nước và ánh sáng cũng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Nên xây dựng hệ thống thoát nước nhanh, mạnh mẽ và bềnh vững theo thời gian. Ngòai ra, nên lắp cửa thông gió để không khí được lưu thông, tránh tích tụ khí xấu độc. 

Ánh sáng là một điều hết sức quan trọng, có sự xuất hiện của ánh sáng mặt trời sẽ có khả năng tiêu diệt những loài vi khuẩn trong không gian này và đặc biệt là căn phòng nhiều ánh sáng sẽ giúp cho nhà vệ sinh trở nên sạch sẽ, thoáng đãng hơn. 

Những mẫu thiết kế nhà vệ sinh được ưa chuộng nhất năm 2022 

Mẫu nhà vệ sinh được thiết kế theo phong cách hiện đại
Mẫu nhà vệ sinh được thiết kế theo phong cách hiện đại
Nhà vệ sinh được thiết kế năng động, đột phá
Nhà vệ sinh được thiết kế năng động, đột phá
Nhà vệ sinh với thiết kế xanh mát
Nhà vệ sinh với thiết kế xanh mát
Nhà vệ sinh có phong cách tối giản
Nhà vệ sinh có phong cách tối giản
Nội thất nhà vệ sinh được tích hợp nhiều tiện ích
Nội thất nhà vệ sinh được tích hợp nhiều tiện ích

Bài viết trên của Homeup đã cung cấp tới độc giả những mẫu thiết kế nhà vệ sinh đẹp nhất 2022, hy vọng qua bài viết này, bạn đọc đã có thể lựa chọn cho gia đình mình những mẫu thiết kế phù hợp nhất cho tổ ấm nhỏ của mình. 


Tin liên quan

Tin mới