5 cách thiết kế phòng cho bé vừa đủ chức năng lại đẹp và độc đáo

Không đứa trẻ nào muốn căn phòng của mình nhàm chán vì thế các bậc phụ huynh hãy thật tỉ mỉ và sáng tạo khi thiết kế phòng cho con mình nhé!

Khi con của bạn được ba tuổi trở lên, đã đến lúc chúng cần có một căn phòng cho riêng mình. Bởi con sẽ phải học cách ngủ độc lập để trưởng thành hơn. Bước đầu tiên để trẻ học cách thích nghi và ngủ một mình là tạo một phòng ngủ hoàn hảo cho con bạn. 

Thiết kế phòng cho bé phù hợp nhất
Thiết kế phòng cho bé phù hợp nhất

Hãy nghĩ đến những thiết kế sáng tạo và đồ trang trí mới mẻ mà con bạn sẽ cảm thấy thoải mái và thú vị. Nhưng là cha mẹ, điều quan trọng là phải đảm bảo những gì bạn áp dụng sẽ là thiết thực cho trẻ nhỏ.

Cách dễ nhất để bạn có thể tạo phòng ngủ lý tưởng cho con mình là kết hợp các yếu tố vui nhộn, hấp dẫn mà chúng thích thú. Dưới đây HomeUp sẽ liệt kê một số gợi ý thiết kế phòng ngủ của bé được nhiều chuyên gia hướng dẫn giúp con bạn vừa hoàn hảo lại thoải mái nhất.

Sử dụng loại decal tường có thể tái sử dụng 

Đề can dán tường có thể tái sử dụng là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang tìm cách thay đổi liên tục diện mạo căn phòng của con. Cho dù bạn đang tìm kiếm dán tường theo kiểu giáo dục con học chữ số hay chữ cái, hoặc đồ họa vui nhộn về những chú khủng long nhỏ, bạn đều có thể đặt về. 

Thiết kế theo phong cách này sẽ giúp con bạn vừa học vừa chơi và phát triển tuy duy sáng tạo.
Thiết kế theo phong cách này sẽ giúp con bạn vừa học vừa chơi và phát triển tuy duy sáng tạo.

Những kiểu deal dán tường này sẽ hoạt động như một hình thức tương tác cho trẻ nhỏ. Chúng tiếp xúc hàng ngày thì có thể mở rộng khả năng sáng tạo và sắp xếp các hình dán theo cách các bé thấy phù hợp. Điều này càng giúp kích thích trí tưởng tượng.

Dán biểu đồ tăng trưởng dễ thương 

Về chủ đề giấy dán tường, bạn có muốn đo chiều cao của con khi chúng lớn lên từng ngày? Không cần đánh dấu sự phát triển của chúng bằng bút chì hoặc bút đánh dấu trên tường nữa! Hãy dán ngay biểu đồ tăng trưởng lên. 

Hãy dán ngay biểu đồ tăng trưởng lên phòng của con để vừa đẹp lại có tác dụng hữu ích.
Hãy dán ngay biểu đồ tăng trưởng lên phòng của con để vừa đẹp lại có tác dụng hữu ích.

Chọn các thiết kế có hươu cao cổ, mèo, chó, công chúa,... vì đó là những hình dán mà trẻ em thường thích. Nhờ thiết kế này mà bạn có thể đánh dấu chiều cao của con trong suốt nhiều năm.

Nếu thiết kế dễ thương không theo ý thích của con bạn, bạn có thể chọn Thước tên, một biểu đồ chiều cao với thiết kế tối giản. Bạn có thể chèn tên của con bạn và họ sẽ thiết kế nó cho phù hợp.

Set-up một chiếc lều camping thật dễ thương 

Thiết kế chiếc lều camping trong phòng của con bạn là cơ hội hoàn hảo để tạo ra một góc nhỏ ấm cúng. Nếu bé muốn ngủ trưa, chơi hay đọc sách, đó là một cách thú vị để thêm một nơi ẩn náu nhỏ vào căn phòng lại kết hợp thành góc vui chơi rất hợp lý. 

Set-up 1 góc lều camping thật sự hợp lý và ấm cúng cho con là điều bạn nên tham khảo.
Set-up 1 góc lều camping thật sự hợp lý và ấm cúng cho con là điều bạn nên tham khảo.

Chúng tôi khuyên bạn nên đặt gối và chăn để bé có trải nghiệm thực sự thoải mái. Cố gắng chọn một cái có thể vừa với người lớn để bạn có thể chơi cùng với con mình.

Biến bức tường trong phòng ngủ của con bạn thành bảng đen 

Biến phòng của con bạn thành thiên đường của các nghệ sĩ với giấy dán tường theo phong cách bảng đen. Bảng có nhiều kích cỡ khác nhau và có thể tháo rời. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không phải lo lắng khi con lớn. Bạn có thể dán nó trên bất kỳ bề mặt tường bằng phẳng nào và viết lên đó bằng phấn. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn đã sẵn sàng máy hút bụi để làm sạch mọi bụi phấn rơi ra. 

Tưởng của con cũng sẽ trở nên hữu ích với sự phát triển nếu bạn biết thiết kế các đơn vị chức năng hợp lý.

Ứng dụng các thiết kế nội thất hình lego 

Bé của bạn có yêu thích lắp rắp hình lego không? Nếu câu trả lời là có vậy thì ứng dụng chúng vào ngay không gian sống của con là tuyệt vời nhất. 

Tạo đồ nội thất từ khung giường, thùng lưu trữ và nhiều thứ khác với các hộp lắp ráp. Những điều này sẽ đáp ứng được sở thích của con và khiến bé yêu thích không gian sống của mình hơn. 

Bài  viết trên của Homeup đã chi sẻ tới độc giả toàn bộ những thông tin chi tiết nhất về các cách thiết kế cũng như những mẫu thiết kế phòng ngủ cho bé nổi bật nhất hiện nay. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc đã có được cho mình những ý tưởng về thiết kế phòng ngủ nhỏ cho bé sinh động nhất. 


Tin liên quan

Tin mới