Tiềm năng bất động sản nghỉ dưỡng sau dịch bệnh

Sau thời gian dài dịch bệnh thị trường bất động sản nói chung và bất động sản nghỉ dưỡng nói riêng đã có những bước chuyển mình ấn tượng.

Dịch bệnh kéo dài trong những năm qua gây ra ảnh hưởng nặng nề với toàn bộ nền kinh tế trong đó có lĩnh vực bất động sản. Đặc biệt, sự hạn chế trong du lịch khiến bất động sản nghỉ dưỡng chịu ảnh hưởng trầm trọng nhất. Tuy nhiên, dịch bệnh đã được kiểm soát, cuộc sống dần quay trở lại bình thường. Vậy tiềm năng bất động sản nghỉ dưỡng sau dịch bệnh lớn như thế nào? Giá trị của loại hình bất động sản này ra sao? Hãy cùng Homeup giải đáp ngay bây giờ nhé !

Tiềm năng bất động sản nghỉ dưỡng sau dịch bệnh

Làn sóng du lịch đang dần trở lại và phát triển mạnh mẽ sau khi dịch bệnh được kiểm soát. Đó là lý do trong thời gian gần đây thị trường bất động sản nghỉ dưỡng trở được săn đón mạnh mẽ và bùng nổ hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, khả năng phát triển và tăng trưởng của loại hình bất động sản này vẫn có nhiều tiềm năng và tiếp tục gia tăng trong tương lai.

Xu hướng nghỉ dưỡng kết hợp thiên nhiên lên ngôi

Sự ảnh hưởng của Covid 19 đã khiến nhu cầu của mọi người thay đổi, hành vi nghỉ dưỡng cũng có sự chuyển biến nhất định. Đa số mọi người đều muốn tìm lại một cuộc sống cân bằng, nhẹ nhàng, yên bình với không gian thiên nhiên thơ mộng, trong lành.

Với nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ như vậy, xu hướng đầu tư bất động sản cũng được dịch chuyển và chú trọng vào các phân khúc nghỉ dưỡng có tiềm năng hơn. Bên cạnh đó, việc ngành du lịch liên tục kích cầu bằng các chính sách ưu đãi, chế độ đãi ngộ tốt khiến bất động sản nghỉ dưỡng lên ngôi.

Bất động sản nghỉ dưỡng
Xu hướng nghỉ dưỡng kết hợp thiên nhiên lên ngôi

Mang đến tiềm năng sinh lời không giới hạn

Bất động sản nghỉ dưỡng đang nhận được sự ưu ái mạnh mẽ từ các nhà đầu tư. Việc được quan tâm và đầu tư về hệ thống cơ sở hạ tầng, giao thông cùng các chính sách hỗ trợ đã khiến người người nhà nhà quan tâm và mong muốn được đầu tư vào loại hình bất động sản này.

Theo các chuyên gia, trong một năm tới, đây là loại hình bất động sản sẽ có sự tăng trưởng rõ rệt, vượt bậc vì suy cho cùng, ngành du lịch vẫn là một trong các ngành kinh tế trọng điểm tại Việt Nam.

Bất động sản nghỉ dưỡng hồi phục trong năm 2022

Theo số liệu thống kê, bất động sản nghỉ dưỡng đã có khởi sắc và bắt đầu đi vào cuộc đua ở hầu hết các phân khúc khác nhau. Cụ thể:

- Biệt thự nghỉ dưỡng mang đến 1020 căn với tỷ lệ tiêu thụ 57%

- Shophouse/nhà phố cung cấp ra thị trường 2758 căn và tỷ lệ tiêu thụ lên đến 87%

- Condotel có 613 căn được mở bán và tỷ lệ tiêu thụ đạt 32%

Đây là một con số đang tự hào và có sự tăng trưởng nhất định so với cùng kỳ năm 2021. Đặc biệt, sản phẩm shophouse, nhà phố đang có sự tăng trưởng ấn tượng - tăng 12,4 lần so với cùng kỳ năm 2021. Đây cũng như một lời khẳng định, hứa hẹn cho sự tăng trưởng mạnh mẽ sắp tới của phân khúc này.

Trong năm 2022, dịch bệnh được kiểm soát, du lịch mở cửa tạo điều kiện tuyệt đối cho bất động sản nghỉ dưỡng phát triển. Trong dài hạn, đây là phân khúc bất động sản đột phá và trở thành tâm điểm của thị trường. Tốc độ phát triển của phân khúc này phụ thuộc vào sự hồi phục và mở cửa của ngành du lịch.

Yếu tố tác động đến tiềm năng bất động sản nghỉ dưỡng 2022

Vì sự tiềm năng bất động sản nghỉ dưỡng sau dịch bệnh, ngày càng có nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm một sản phẩm phù hợp cho mình. Tuy nhiên, không phải khu vực bất động sản nào cũng mang lại giá trị lợi nhuận và kinh tế lớn. Để đánh giá sự tiềm năng của bất động sản, hãy quan tâm đến các yếu tố chính sau đây.

Vị trí đóng vai trò quan trọng

Đối với lĩnh vực bất động sản, dự án được coi là yếu tố gần như quyết định đến giá trị của chúng. Điều này hoàn toàn đúng và áp dụng hoàn hảo đối với bất động sản nghỉ dưỡng. Trong những năm gần đây, xu hướng lựa chọn dự án liền kề biển hay bất động sản tại các khu sinh thái đang phát triển mạnh mẽ và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Nhà đầu tư có thể tham khảo cho mình một vài dự án có đặc điểm trên để đầu tư. Việc lựa chọn được vị trí đắc địa khẳng định bạn đã chiến thắng 50% cho việc đầu tư này.

Yếu tố vị trí quyết định đến tiềm năng của dự án bất động sản
Yếu tố vị trí quyết định đến tiềm năng của dự án bất động sản

Chủ đầu tư

Chủ đầu tư có uy tín hay không cũng là yếu tố quan trọng cần xem xét. Chủ đầu tư sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các vấn đề liên quan đến pháp lý. Hãy tìm hiểu thật kỹ về chủ đầu tư trước khi quyết định mua bán dự án. Lựa chọn một chủ đầu tư uy tín cần cân nhắc đến các yếu tố: Năng lực tài chính, kinh nghiệm trong việc phát triển dự án và  yếu tố liên quan đến pháp lý.

Đơn vị quản lý

Đơn vị quản lý là đơn vị có tầm ảnh hưởng quan trọng, có khả năng quyết định đến các vấn đề liên quan đến dịch vụ, đãi ngộ khách hàng, ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của dự án. Chính vì thế, một đơn vị quản lý chuyên nghiệp, có uy tín và thương hiệu trên thị trường sẽ gia tăng trải nghiệm của khách hàng. Điều đó góp phần không nhỏ trong việc gia tăng giá trị và doanh thu của bất động sản.

Tiện ích của dự án

Hiện nay, rất nhiều dự án nghỉ dưỡng xuất hiện với mong muốn thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư. Vậy đâu là yếu tố khiến dự án bất động sản trở nên khác biệt? Đó chính là lối kiến trúc, thiết kế độc đáo. Bên cạnh đó, nhà đầu tư còn quan tâm đến các yếu tố liên quan đến chất lượng, tiện ích mà bất động sản đó mang lại.

Tất cả những yếu tố đó đều ảnh hưởng đến tiềm năng bất động sản nghỉ dưỡng sau dịch bệnh.
Tất cả những yếu tố đó đều ảnh hưởng đến tiềm năng bất động sản nghỉ dưỡng sau dịch bệnh.

Tính pháp lý, thanh khoản

Bất động sản là một khối tài sản lớn cần được cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đầu tư. Pháp lý chính là yếu tố quyết định đến sự sống còn của bất kỳ dự án bất động sản nào đặc biệt là bất động sản nghỉ dưỡng. Sự minh bạch về vấn đề pháp lý với đầy đủ giấy tờ minh chứng sẽ là điểm cộng cho dự án.

Bên cạnh đó, tính thanh khoản cũng cần được quan tâm. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến việc mua bán, chuyển nhượng sau này. Tính thanh khoản cao sẽ giảm thiểu được rủi ro trong quá trình đầu tư.

Bất động sản nghỉ dưỡng sau dịch có rất nhiều tiềm năng cũng như có sự chuyển động lớn. Nếu bạn là một nhà đầu tư thông minh, hãy tận dụng cơ hội hiếm có này lựa chọn cho mình những dự án tiềm năng. Chắc chắn sự phát triển của bất động sản nghỉ dưỡng trong những năm tới sẽ không làm bạn thất vọng.


Tin liên quan

Tin mới