Tìm hiểu về tỷ phú Bùi Thành Nhơn 

Tỷ phú Bùi Thành Nhơn được biết đến là nhà sáng lập, chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn Novaland, ông nổi tiếng là một kỹ sư chăn nuôi và khởi nghiệp từ ngành kinh doanh thuốc thú y. Sau đó ông trở thành một trong những tỷ phú có sức ảnh hưởng bậc nhất đến thị trường bất động sản Việt Nam. 

Ông Bùi Thành Nhơn là nhân vật khiến rất nhiều người ngưỡng mộ bởi ban đầu ông chỉ là một vị doanh nhân khởi nghiệp nhỏ ở lĩnh vực thú y, nhưng bằng lối tư duy phát triển cao và có con mắt tinh tường ông đã đầu tư vào bất động sản một cách nhanh chóng và gặt hái được nhiều thành công. Với hàng loạt dự án bất động sản tại khu vực phía Nam.

Tiểu sử ông Bùi Thành Nhơn

Bùi Thành Nhơn sinh năm 1958, quê ở tỉnh Đồng Tháp, ông là tỷ phú nổi tiếng trong ngành bất động sản. Ông có trình độ học vấn là cử nhân ngành chăn nuôi thú y và cử nhân quản trị kinh doanh cao cấp.

Ông Nhơn hiện nay được biết đến là một doanh nhân nổi tiếng và giàu có trong giới bất động sản, nhưng ông lại là người có nhiều năm khởi nghiệp trong ngành thuốc thú y. Ông xuất thân là cử nhân nông nghiệp và tốt nghiệp khóa Executive MBA, HSB - TUCK, Đại học Dartmouth, Hoa Kỳ.

Giai đoạn phát triển của ông Bùi Thành Nhơn

- Giai đoạn từ năm 1981 - 1983: Ông công tác tại Phòng Nông nghiệp Ủy ban nhân dân huyện Nhà Bè, TPHCM.

- Giai đoạn từ năm 1983 - 1992: Ông công tác tại Công ty Vật tư Chăn nuôi Thú y cấp I, TPHCM.

- Năm 1992: Ông khởi nghiệp thành lập Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại Thành Nhơn với sản phẩm kinh doanh thuốc thú y, nguyên liệu dược, hóa chất. 

- Năm 2007: Sau khi Ông Nhơn bén duyên với nghề bất động sản thì Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại Thành Nhơn đã được tái cấu trúc thành hai đơn vị là Công ty cổ phần Anova và Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Nova (Novaland).

- Năm 2016: Ông trở thành tỉ phú USD thứ 3 tại Việt Nam. Ông đang nắm giữ 20,37% cổ phần (gần 191 triệu CP) tại Novaland, là nhân vật giàu thứ 8 trên sàn chứng khoán Việt Nam năm 2019.

- Năm 2021: NovaGroup tái cấu trúc lần 2 với 8 Tổng Công ty thành viên: Novaland, Nova Service, Nova Consumer, Nova Tech, Nova Capital Partners, Nova Logistic, Nova Industry, Nova Finance.

- Ngày 20/01/2022: Để tập trung lãnh đạo NovaGroup giai đoạn hậu tái cấu trúc, ông Bùi Thành Nhơn quyết định trao quyền và vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc NoVa (Tập đoàn Novaland) cho ông Bùi Xuân Huy và bộ máy lãnh đạo mới.

- Ngày 9/4/2022: Ông Bùi Thành Nhơn và tỷ phú Neak Sok Kong bắt tay xây dựng và đầu tư phát triển vào quê hương Đồng Tháp: Làm trung tâm cấp cứu 1 triệu USD và hạ tầng nối miền Tây – Campuchia. 

Khối tài sản của ông Bùi Thành Nhơn

Mới đây, năm 2022 theo Forbes, Tài sản tỷ phú ông Bùi Thành Nhơn tăng lên 3,4 tỷ USD, trở thành người giàu thứ 2 Việt Nam.

Theo ghi nhận của Forbes, ông Nhơn hiện là người giàu thứ 922 thế giới và là tỷ phú giàu thứ 2 của Việt Nam, chỉ còn đứng sau tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Tuy nhiên, khối tài sản của ông trên sàn chứng khoán hiện chỉ khoảng hơn 1 tỷ USD..

Các dự án bất động sản thành công nổi bật của Novaland

Trải qua hơn 26 năm hoạt động và phát triển tập đoàn Novaland đã trở thành nhà đầu tư cũng như phát triển bất động sản uy tín với các loại hình sản phẩm vô cùng đa dạng như: căn hộ cao tầng, biệt thự, nhà phố, trung tâm thương mại, bất động sản nghỉ dưỡng trên khắp các khu vực phía Nam đặc biệt là thành phố Hồ Chí Minh.

Các dự án nổi bật của chủ đầu tư Novaland: Lakeview City, Galaxy 9, Sunrise City, The Sun Avenue, The Tresor, Icon 56, Palace Residences, Victoria Village, Lakevies City, Kingston Residence, Sunrise Riverside, Lexington Residence…

Các dự án bất động sản do tập đoàn Novaland làm chủ đầu tư luôn được khách hàng đánh giá cao về chất lượng, tiến độ.

Ông Bùi Thành Nhơn rời ghế Chủ tịch Novaland

Kể từ ngày 20/1/2022, Ông Bùi Xuân Huy sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Novaland thay ông Bùi Thành Nhơn.

Ông Bùi Thành Nhơn vừa trao quyền và vị trí Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Tập đoàn Novaland) cho ông Bùi Xuân Huy - người trước đó là tổng giám đốc. Ông cho biết sẽ tập trung vào việc dẫn dắt và định hướng cho toàn bộ tập đoàn NovaGroup để trao quyền cho đội ngũ mới.

Trên đây là bài viết giới thiệu về tỷ phú Bùi Thành Nhơn, một trong những người có tầm ảnh hưởng lớn tại Việt Nam. Người thành lập và đứng đầu tập đoàn Novaland.


Tin liên quan

Tin mới