Vách ngăn phòng khách là gì? Những mẫu vách ngăn phòng đẹp, xu hướng 2022

Để làm mới không gian giúp diện tích sống thêm thông thoáng thoải mái thì ngày nay các nhà thiết kế đã sáng tạo ra vách ngăn nhằm ngăn cách, phân chia không gian sống tiện ích hơn.

Vách ngăn phòng là một trong những sản phẩm nội thất được khá nhiều gia đình lựa chọn hiện nay bởi những ưu điểm vượt trội với mẫu mã thiết kế đa dạng. Hôm nay Homeup xin giới thiệu một số mẫu vách ngăn đẹp đang là xu hướng năm 2022.

Vách ngăn phòng khách là gì?

Vách ngăn phòng khách là những tấm vách được thiết kế dùng để ngăn cách, phân chia không gian phòng khách với các không gian khác, hoặc ngăn cách giữa các phòng với nhau. Vách ngăn phòng khách là đồ nội thất mới xuất hiện trên thị trường vài nằm gần đây. Vách ngăn có thể làm từ gỗ công nghiệp, thạch cao, gỗ tự nhiên hoặc kính cường lực…với mục đích mang đến không gian sang trọng, hiện đại và đẳng cấp cho ngôi nhà.

Ngày nay, việc sử dụng vách ngăn ngày càng trở thành xu hướng trong thiết kế, nhằm giúp hạn chế sự bí bách, chật chội, đặc biệt với những ngôi nhà có diện tích nhỏ. Với công nghệ hiện đại, nhiều mẫu vách ngăn còn được thiết kế hoa văn, họa tiết có tính thẩm mỹ cực kỳ cao.

Ưu điểm của vách ngăn phòng

  • Tiết kiệm diện tích: Vách ngăn sẽ mang đến không gian mở và rộng rãi cho căn phòng, giúp tiết kiệm rất nhiều diện tích.
  • Phong phú về mẫu mã và kiểu dáng: Không khô cứng như bức tường, không to bự như tủ, kệ. Vách ngăn thường mỏng, có nhiều mẫu mã phong phú với thiết kế đa dạng khác nhau, phù hợp với từng phong cách của ngôi nhà và sở thích của gia chủ.
  • Không kén chọn không gian: Không đơn giản chỉ là vách ngăn phòng khách. Vách ngăn có thể áp dụng với cả phòng bếp, vách ngăn với cầu thang, vách ngăn phòng ngủ…vô cùng đa dạng.

Vách ngăn phòng khách có chất liệu nào?

Tùy vào nhu cầu sử dụng, vách ngăn phòng khách được phân chia theo nhiều chất liệu khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người sử dụng.

Có nhiều chất liệu làm nên vách ngăn phòng khách như: Vách ngăn bằng gỗ tự nhiên (gỗ sồi, gỗ sến, gỗ xoan đào, gỗ tần bì), gỗ công nghiệp (thường dùng gỗ ép như Vener, MDF, MFC…), vách ngăn bằng tấm CNC (vật liệu nhựa PVC, Fomex), kính cường lực, thạch cao…

Phân chia theo hình thức thiết kế vách ngăn có: Vách ngăn gỗ cột, gỗ tấm ép, vách ngăn hoa văn, vách ngăn trang trí.

Top mẫu vách ngăn phòng khách đẹp nhất 2022

Vách ngăn phòng khách bằng gỗ tự nhiên: Loại vách ngăn làm bằng gỗ tự nhiên sẽ rất kiên cố như bức tường gạch nhưng không cứng nhắc và cố định. Chúng thường được chế tác khá tỉ mỉ, công phu từ nguyên liệu quý nên có giá thành khá cao. Các loại gỗ tự nhiên thường được dùng làm vách ngăn phòng khách như: gỗ sồi, gỗ lim, gỗ xoan đào, gỗ tần bì… Vách ngăn gỗ tự nhiên khá đa dạng, mang màu sắc ấm cúng, vân gỗ đẹp mắt thể hiện tính thẫm mỹ cao của gia chủ.

Vách ngăn bằng gỗ tự nhiên 

Vách ngăn phòng khách bằng gỗ công nghiệp: Vách ngăn làm từ gỗ công nghiệp sẽ dễ xử lý đường nét, độ cong, vênh khi chế tác so với độ cứng của gỗ tự nhiên. Gỗ công nghiệp hiện khá được ưa chuộng trong thiết kế nội thấyt. Vách ngăn gỗ công nghiệp sẽ hiện đại và đa dạng với nhiều hoa văn màu sắc thích hợp để ngăn chia và phân cách không gian lớn. Về giá thành thì gỗ công nghiệp rẻ hơn so với gỗ tự nhiên từ 30 đến 50%, chất lượng bền đẹp, dễ thi công.

Vách ngăn bằng gỗ công nghiệp 

Vách ngăn phòng khách bằng nhựa: Giúp tiết kiệm chi phí nhất hiện nay và có tính tiện dụng cao. Vách ngăn bằng nhựa có trọng lượng nhẹ, chống ẩm mốc, mỗi mọt nên phù hợp với thiết kế của nhiều gia đình. Với những vách ngăn CNC thì chi tiết trang trí vô cùng tinh xảo, họa tiết bắt mắt nên rất được ưa chuộng hiện nay.

Vách ngăn bằng nhựa 

Vách ngăn phòng khách bằng kính cường lực: Làm vách ngăn phòng nhưng lại muốn một không gian mở thì kính cường lực là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Vách ngăn làm bằng kính thường phù hợp ở các vị trí như ngăn cách ban công, cầu thang, hoặc phòng làm việc. Loại vách ngăn này cũng đảm bảo không con vênh, mối mọt mà còn dễ lao chùi, vệ sinh hoặc trang trí thêm hoa văn theo sở thích của mỗi người.

Vách ngăn bằng kính cường lực 

Vách ngăn phòng khách thạch cao: Vách ngăn này có tính chất tương tự vách ngăn tường gạch tuy nhiên nó nhẹ hơn, dễ tạo hình và có độ bên tương đối tốt. Chúng ta có thể kết hợp vách ngăn phòng khách thạch cao với nhiều vật liệu khác như ốp đá hoa cương, các loại phào chỉ để tạo vẻ đẹp thẩm mỹ, tinh tế cho vách ngăn.

Vách ngăn bằng thạch cao 

Tham khảo thêm nhiều kiến trúc đẹp tại homeup.


Tin liên quan

Tin mới