Với thiết kế pha trộn nhiều phong cách, căn hộ mang đến những cảm xúc mới lạ cho gia chủ

Lối kiến trúc kết hợp nhiều phong cách khác nhau được thực hiện bởi kiến trúc sư Nguyễn Hiếu cùng với cộng sự của anh đã mang đến cho ngôi nhà một không gian mới mẻ và vô cùng đặc sắc khiến nhiều người muốn sở hữu

Một vài chia sẻ nhỏ về kinh nghiệm của anh Hiếu

Anh Hiếu cho biết có lẽ khá nhiều nhà thiết kế rất coi trọng tính thuần khiết của từng trường phái, điều đó sẽ làm thiết kế đạt tới đỉnh cao và khẳng định tính thành công của mỗi phong cách.

Tuy nhiên anh Hiếu và cộng sự của anh thường có cách nhìn phá cách hơn, thích pha trộn nhiều trường phái để tạo nên một không gian sống độc đáo, ấn tượng và sự khác biệt hiếm có.

Một căn hộ nhỏ ở Hà Nội được bên anh pha trộn một chút wabisabi, một chút indochine và một chút colorblock tạo nên sự mới mẻ cho toàn căn nhà.

Anh Hiếu cho biết thêm, cách nhìn nhận và đánh giá về không gian có nhiều hệ quy chiếu khác nhau, có thể thấy đẹp hoặc không đẹp, nghệ thuật hay phi nghệ thuật, nhưng quan trọng nhất vẫn là chất cảm.

Hãy cùng Homeup tham quan hết những vẻ đẹp đậm chất mới lạ của căn nhà này.

Kết cấu của ngôi nhà

Chỉ với một diện tích khá nhỏ, nhóm thiết kế đã vận dụng hết năng lực, lồng ghép nhiều phong cách khác nhau để tạo nên nét cá tính riêng cho ngôi nhà.

Màu sắc góp phần tạo điểm nhấn cho căn hộ, giúp mở rộng không gian về mặt thị giác. Màu cam và màu hồng pastel tạo sự trung, hiện đại cho căn hộ. Khung cửa được bo cong góc đem đến cảm giác mềm mại, thư thái, giảm bớt sự cứng nhắc của ánh đèn và bờ tường.

Kiến trúc sư đã khéo léo thiết kế để tạo sự liền mạch trong căn nhà, các lối đi lại cũng dễ dàng hơn, không gây nên cảm giác bí bách. Bếp được thiết kế thông ra hành lang nên nhiều ánh sáng, phòng khách được kết nối với bàn ăn, tất cả tạo nên một sự liên kết liền mạch cho căn nhà.

Bếp được chia thành hai khu riêng biệt đó là khu nấu và khu sơ chế giúp đảm bảo độ bền của bếp từ, ít bị nước bắn vào.  Khu sơ chế nhờ đó trở nên rộng rãi, thoáng mát hơn.

Một chiếc tủ giầy cao được đặt gọn trong góc của sảnh ra vào.

Phòng ngủ khá tối giản, không sử dụng giường mà thay vào đó là một chiếc phản to, kết hợp tab, ghế ngồi và hộc tủ.

Bàn làm việc, kệ sách được đặt ở gần ban công, tạo nên một không gian khá chill, rất phù hợp để thư giãn.

Tủ quần áo hình chữ L và khu thay đồ nằm bên phải phòng. Bố cục phòng master phân bố rõ rang tạo nên một không gian gọn gang, ngăn nắp.


Tin liên quan

Tin mới