Xem tuổi sửa nhà và những lưu ý gia chủ nên quan tâm

Xem tuổi sửa nhà là việc làm rất cần thiết giúp gia chủ tránh phạm phải những lỗi về phong thủy và yếu tố tâm linh. Nếu bạn đọc đang quan tâm đến vấn đề này thì hãy bớt chút thời gian tham khảo nội dung được homeup.vn sưu tầm và chia sẻ sau đây.

Xem tuổi sửa nhà là việc làm cần thiết giúp gia chủ tránh được những điều kiêng kỵ. Nếu bạn quan tâm thì hãy tham khảo nội dung bài viết được chia sẻ sau.

Xem tuổi sửa nhà và những lưu ý gia chủ nên quan tâm

Xem tuổi sửa nhà là việc làm rất cần thiết giúp gia chủ tránh phạm phải những lỗi về phong thủy và yếu tố tâm linh. Nếu bạn đọc đang quan tâm đến vấn đề này thì hãy bớt chút thời gian tham khảo nội dung được chia sẻ sau đây.

Lý do cần xem tuổi sửa nhà

Nhà ở là nơi trú ngụ, nghỉ ngơi của con người sau những ngày làm việc mệt mỏi. Bởi vậy bất kỳ điều gì liên quan đến công trình này bao gồm cả việc xây mới hay cải tạo lại đều có ý nghĩa rất quan trọng. Trong đó thủ tục xem tuổi để sửa nhà một cách kỹ lưỡng và cẩn thận không thể thiếu. Nhất là khi gia chủ cần can thiệp các hạng mục lớn liên quan đến phần đầu và phần thân của công trình.

Theo quan niệm của người Á Đông, việc sửa nhà sẽ làm thay đổi kết cấu, hướng và thiết kế chung của công trình. Do vậy, chúng sẽ ảnh hưởng đến vận mệnh của gia chủ nên cần phải xem xét cẩn thận. Điều này sẽ giúp ngôi nhà phát huy vượng khí, mang đến những điều tốt đẹp. Đồng thời việc xem tuổi sửa nhà cũng giúp kích hoạt được năng lượng tốt lành giúp công việc sắp tới thuận lợi, hanh thông.

Ngược lại, nếu gia chủ không xem tuổi để sửa nhà cẩn thận sẽ dẫn tới nhiều rủi ro hy hữu. Các tai họa sẽ ập đến bất ngờ khiến công việc làm ăn gặp nhiều trục trặc, gia đình lục đục. Để mọi thứ trở nên thuận lợi và giúp bản thân an tâm hơn, tốt nhất gia chủ nên thực hiện việc xem tuổi trước khi tiến hành cải tạo lại nhà ở.

Xem tuổi sửa nhà là việc làm cần thiết mà gia chủ nên thực hiện
Xem tuổi sửa nhà là việc làm cần thiết mà gia chủ nên thực hiện

 

Hướng dẫn xem tuổi để sửa nhà đúng cách

Nếu bạn đang quan tâm đến việc xem tuổi để sửa nhà thì hãy tham khảo hướng dẫn được đề cập trong nội dung sau đây.

Xem tuổi ai để sửa nhà?

Từ xa xưa, người Việt Nam thường lấy tuổi của người đàn ông trong nhà để khai móng. Bởi họ thuộc tính dương, được ví như trụ cột của gia đình, gánh vác trên vai trách nhiệm cao cả. Tuy nhiên, trong nhà không có đàn ông thì gia chủ hoàn toàn có thể xem tuổi của phụ nữ để thực hiện công việc sửa nhà.

Nếu gia đình mong muốn sửa chữa nhà trong năm đó nhưng tuổi tác thì không phù hợp thì có thể đi mượn. Đối tượng này thường là người đàn ông thân thiết với gia đình để dễ dàng thực hiện các thủ tục thi công , sửa chữa về sau. Điều này sẽ giúp cho công việc được hanh thông, thuận lợi giúp gia chủ yên tâm triển khai dự án theo kế hoạch ban đầu.

Bạn nên xem tuổi người đàn ông của gia đình để sửa nhà
Bạn nên xem tuổi người đàn ông của gia đình để sửa nhà

Cách xem tuổi sửa nhà theo phong thủy

Theo các chuyên gia phong thủy, việc chọn giờ tốt, ngày tốt sẽ giúp cho việc hóa giải sát khí của khu đất cần xây dựng, sửa chữa. Hơn nữa, năm sửa nhà phù hợp với tuổi của gia chủ sẽ đem đến nhiều may mắn, tài lộc về công danh sự nghiệp và sức khỏe cho cả gia đình. Để tránh việc lựa chọn thời điểm không tốt, bạn có thể tham khảo và tránh các năm tam tai, kim lâu, hoàng ốc của các tuổi như sau:

Tuổi tam tai

Tam tai là tai họa, vận hạn trong 3 năm liên tiếp đối với một tuổi. Theo quy luật cứ 12 năm sẽ có ba năm nối nhau gặp hỏa tai, thủy tai, phong tai. Nếu người đang vướng phải điều này thì không nên làm việc lớn sẽ gặp khó khăn và thất bại. Theo nguyên tắc tuổi tam hợp thì nhóm tuổi này sẽ có chung một hạn với cách xem như sau:

  • Năm tai của Tý, Thìn, Thân: Dần, Mèo, Thìn.
  • Năm tai tai của Dần, Ngọ, Tuất: Thân, Dậu, Tuất.
  • Năm tai tai của Hợi, Mão, Mùi: Tỵ, Ngọ, Mùi.
  • Năm tai tai của Sửu, Tỵ, Dậu: Hợi, Tý, Sửu.

Năm kim lâu

Cách tính kim lâu cho nam là lấy tuổi mụ chia cho 9 và xem số dư. Theo đó những số dư 0, 2,4, 5, 7, 9 sẽ không phạm phải kim lâu. Theo đó những số dư mà gia chủ cần tránh thực hiện việc sửa nhà sẽ là:

  • Dư 1: Phạm kim lâu thân.
  • Dư 3: Phạm kim lâu thê.
  • Dư 6: Phạm kim lâu tử.
  • Dư 8: Phạm kim lâu lục súc.
Nếu gia chủ thuộc năm kim lâu thì không nên sửa nhà
Nếu gia chủ thuộc năm kim lâu thì không nên sửa nhà

Năm hoang ốc

Theo phong thủy, Hoang ốc có 6 cung và được tính theo độ tuổi từ 10 đến 60 với các quy định cụ thể như:

  • 10 tuổi: Nhất Cát.
  • 20 tuổi: Nhì Nghi.
  • 30 tuổi: Tam Địa Sát.
  • 40 tuổi: Tứ Tấn Tài.
  • 50 tuổi: Ngũ Thọ Tử.
  • 60 tuổi: Lục Hoang Ốc.

Thủ tục mượn tuổi để sửa nhà gia chủ cần biết

Khi gia chủ đang có nhu cầu sửa nhà ngay trong năm đó nhưng không thể tiến hành bởi mệnh không phù hợp. Điều này khiến bạn phải chờ 1 đến 3 năm để qua đi thời điểm xấu như năm kim lâu, tam tai, hoàng ốc. Giải pháp tốt nhất lúc này chính là mượn tuổi để thực hiện kế hoạch như dự định. Để làm điều làm gia chủ cần phải hoàn thành thủ tục cơ bản như sau:

  • Gia chủ cần phải làm giấy bán nhà tượng trưng cho người được mượn tuổi.
  • Khi động thổ hay đổ mái công trình, người được mượn tuổi sẽ thay chủ nhà khấn vái, cuốc đất báo với thổ địa.
  • Khi nhập trạch người được mượn tuổi cũng thay mặt gia chủ dâng hương khấn vái để hoàn thiện nhà ở mái.

Cuối cùng, chủ nhà sẽ mua lại lại nhà bằng hình thức bán tượng trưng và làm lễ nhập trạch để chuộc nhà và sử dụng.

Nếu gia chủ thuộc năm kim lâu thì không nên sửa nhà
Thủ tục mượn tuổi để sửa nhà rất đơn giản

Lưu ý khi xem tuổi sửa nhà gia chủ cần quan tâm

Khi xem tuổi để sửa nhà gia chủ cần quan tâm đến những lưu ý được chia sẻ sau đây để mọi việc trở nên thuận tiện, nhanh chóng.

  • Việc gia chủ thay tên, đổi chủ trên giấy tờ để giảm thiểu sự bất lợi về phong thủy là quan niệm hoàn toàn sai lầm.
  • Nếu bạn đang sinh sống trong một gia đình đa thế hệ, bố là thu nhập chính thì nên dựa vào tuổi của bố để sửa nhà.
  • Trong gia đình không có bố hoặc chồng thì người phụ nữ cũng có thể đứng tên để xem tuổi sửa nhà.
  • Gia chủ nên xem thời điểm động thổ hợp lý cũng như người đúng ra động thổ.
  • Theo quan niệm phong thủy, ngôi nhà cần phải hài hòa về âm dương mặc dù dựa vào tuổi của người đàn ông.
  • Gia chủ tuyệt đối không mượn tuổi của người đang chịu tang hay phạm phải tam tai, hoàng ốc, kim lâu.
  • Gia chủ nên mượn tuổi người trong gia đình, họ hàng thân thích để họ có thể thực hiện mọi thủ tục dễ dàng hơn.
  • Người đang đứng tên xây nhà cho thành viên khác mà công trình chưa hoàn thiện thì gia chủ không nên mượn tuổi.
Gia đình nên dựa vào tuổi của bố để sửa nhà
Gia đình nên dựa vào tuổi của bố để sửa nhà

 

Câu hỏi thường gặp

Việc xem tuổi sửa nhà chắc hẳn sẽ khiến nhiều người mới tìm hiểu còn nhiều băn khoăn cần khám phá. Sau đây sẽ là một số câu hỏi thường gặp cùng lời giải cụ thể giúp mọi người hiểu rõ hơn nhé.

Trường hợp sửa nhà không cần xem tuổi là gì?

Như những thông tin được cập nhật ở trên, việc xem tuổi để sửa nhà là rất cần thiết. Tuy nhiên, đối với những công trình nhỏ như sửa chữa nhà tắm, sơn nhà, lát gạch, lắp nội thất gia chủ không cần thiết phải xem tuổi hay mượn tuổi để thực hiện. Thay vào đó bạn chỉ cần chọn ngày lành tháng tốt để khởi công và dâng hương báo cáo thổ địa, gia tiên.

Sửa nhà chung cư gia chủ có cần xem tuổi hay không?

Chung cư cũng là nhà nên việc xem tuổi để tiến hành sửa chữa là điều rất cần thiết. Theo phong thủy, gia chủ nên chọn những năm không phạm phải tam tai, kim lâu, hoàng ốc để thực hiện kế hoạch. Điều này sẽ giúp mọi việc diễn ra suôn sẻ, duy trì vượng khí vốn có của ngôi nhà.

Sửa nhà chung cư vẫn nên xem tuổi để đảm bảo sự may mắn
Sửa nhà chung cư vẫn nên xem tuổi để đảm bảo sự may mắn

Lời kết

Bài viết trên đã giúp bạn đọc tìm hiểu về cách xem tuổi sửa nhà cùng những lưu ý quan trọng. Đây là công việc rất cần thiết khi bạn thực hiện việc cải tạo công trình lớn. Điều này sẽ mang đến may mắn và tránh phạm phải cấm kỵ theo quan niệm phong thủy.


Tin liên quan

Tin mới