Xu hướng thiết kế nội thất năm 2023

Xu hướng thiết kế nội thất năm 2023 sẽ tiếp tục thiết kế theo phong cách retro, hoài cổ.

Ưa chuộng gam màu trung tính

Gam màu trung tính là xu hướng thiết kế 2023.
Gam màu trung tính là xu hướng thiết kế 2023.

Các gam màu trung tính phải kể đến như: xám, be, trắng và nâu, đặc biệt là trung tính nóng tạo cảm giác ấm cúng cho không gian. Gam màu này mang lại vẻ thân thiện và gần gũi, tạo không gian sống nhẹ nhàng, thoải mái.

Sự xuất hiện của màu trung tính không làm mờ nhạt hay chiếm chỗ các nhóm màu khác. Thay vào đó chúng trung hòa và cân bằng màu sắc, đem lại một không gian hài hòa.

Ngoài ra, màu trung tính dễ dàng phối với nhiều màu sắc khác nên dụng màu sắc trong nội thất trở nên đa dạng, sáng tạo hơn. Điều đó giúp không gian có màu trung tính không bị lỗi mốt, mà luôn hợp xu hướng.

Phong cách retro, hoài cổ

Phong cách Retro.
Phong cách Retro.

Retro là phong cách thiết kế mang đậm chất hoài cổ, cuốn hút và dịu dàng nhưng vẫn mang vẻ đẹp của hiện đại. Phong cách này tượng trưng cho sự đơn giản, chân thành, mộc mạc của quá khứ nhưng vẫn toát lên sự hiện đại, quyến rũ của đời sống đương thời.

Những món đồ nội thất theo phong cách Retro được thiết kế một cách khéo léo và tinh tế toát lên cái hồn của sự cổ xưa cùng với nét đẹp hiện đại.

Ngoài ra, các vật dụng trang trí chủ đạo là tranh ảnh với những bức tranh được sử dụng thường mang chủ đề trừu tượng hiện đại. Những gam màu rực sáng và đầy phá cách như nâu đỏ, cam ngọt kết hợp với màu vàng, nâu hay xanh non,… là thường được lựa chọn để tạo nên điểm nhấn cho thiết kế Retro.

Gạch kính làm sáng không gian

Gạch kính làm sáng không gian.
Gạch kính làm sáng không gian.

Gạch kính còn gọi là gạch thủy tinh là vật liệu ốp lát bằng thủy tinh với tâm rỗng, có khả năng giảm âm, cách nhiệt và chống cháy. Xuất hiện vào những năm 80, gạch kính cho phép ánh sáng ánh sáng tự nhiên chiếu vào không gian bên trong nhưng vẫn duy trì sự riêng tư nhờ đặc tính mờ của nó.

Gạch kính hiện được sử dụng thiết kế nội thất hiện đại, tạo không gian sống cao cấp. Ngoài ra, gạch thuỷ tinh vô cùng tiết kiệm năng lượng, các lỗ rỗng trong cấu tạo được ví như cửa sổ hai lớp giúp làm sáng không gian, hạn chế ánh sáng nhân tạo. Bên cạnh đó, lớp vữa kín gió, giúp tiết kiệm năng lượng, ngăn chặn bức xạ.

Thiết kế này không sử dụng vách ngăn, tường gây bí bách, mang đến sự thông thoáng và là giải pháp tối ưu cho các căn nhà có diện tích hạn chế. Không gian mở sẽ tạo ra sự liên kết với các không gian khác thông qua các vách kính, ô cửa rộng,... Từ đó những vật dụng trong một không gian sẽ được liên kết chặt chẽ với không gian bên cạnh.

Sử dụng chất liệu bền vững

Thiết kế nội thất bền vững cân nhắc các yếu tố chính như lựa chọn vật liệu nhằm đảm bảo môi trường khí hậu trong nhà và sức khỏe người sử dụng. Vật liệu nội thất bền vững tác động tích cực đến môi trường vi khí hậu trong nhà, chất lượng không khí, độ ẩm,... trong không gian sống.

Sử dụng chất liệu bền vững.
Sử dụng chất liệu bền vững.

Những vật liệu bền vững có thể kể đến là gỗ tự nhiên, đá, tre, kim loại,… miễn là chúng được sản xuất dựa trên nền tảng ưu tiên cho môi trường.

Không gian xanh cải thiện sức khỏe

Trồng nhiều cây xanh trong căn hộ của mình không chỉ giúp tô điểm cho kiến trúc nội thất thêm ấn tượng mà còn điều hòa không khí trong lành.

Cây xanh bày trí nội thất mang đến căn hộ đầy tính thẩm mỹ.
Cây xanh bày trí nội thất mang đến căn hộ đầy tính thẩm mỹ.

 


Tin liên quan

Tin mới