3 cách tra cứu thông tin quy hoạch tại TPHCM

Tra cứu thông tin quy hoạch TPHCM là cách để tránh những rắc rối về giấy tờ pháp lý và thiệt hại về tài chính mà bất kỳ nhà đầu tư bất động sản nào cũng cần phải biết.

Tra cứu qua website của Sở quy hoạch & kiến trúc

Đây là website quản lý bởi Sở quy hoạch & kiến trúc TPHCM. Tại đây có tất cả bản đồ quy hoạch và bản đồ vệ tinh định vị từng địa phương cho người xem dễ hình dung nơi mình đang quan tâm. Người dùng có thể vào website tìm kiếm thông tin quy hoạch của thành phố tiện lợi, nhanh chóng.

Các thông tin quy hoạch của TPHCM tại đây được xem là nguồn tin đáng tin cây. Với các nhà đầu tư bất động sản thì việc xác định được thông tin quy hoạch trước khi đầu tư vô cùng quan trọng.

Các bước tra cứu thông tin quy hoạch tại TPHCM như sau:

  • Tra cứu thông tin quy hoạch TPHCM trực tuyến thông qua website thongtinquyhoach.hochiminhcity.gov.vn
  • Chọn từ thanh menu “Tiện ích cho người dùng” => Chọn “Dữ liệu quy hoạch” => Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000
  • Bấm vào mục tìm kiếm (bên trái màn hình) để điền các thông tin tọa độ, số thửa đất và xác định tên đường.
  • Vị trí khu đất cần tìm sẽ hiện ra, di chuyển con trỏ chuột để zoom cận vào khu đất cần tìm hiểu thông tin. Sau đó thông tin quy hoạch sẽ hiện ra.

Website của Trung tâm Thông tin Quy hoạch TPHCM

Website này là của Trung tâm thông tin quy hoạch TPHCM - đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở quy hoạch & kiến trúc TPHCM. Website này cung cấp các bản đồ quy hoạch dạng PDF với kích thước rộng rất dễ xem. Tại đây, người dùng có thể tìm hiểu các bản đồ quy hoạch mạng lưới giao thông đường bộ, đường sắt đô thị toàn thành phố, quy hoạch 24 quận huyện, các khu đô thị mới…

Cách xem và tải các bản đồ trên website này rất đơn giản. Chỉ cần truy cập vào đường link: http://www.planic.org.vn/

Chọn biểu tượng “Bản Đồ quy hoạch”. Sau đó, giao diện bản đồ quy hoạch hiện lên, người dùng chỉ cần tích chuột vào vị trì muốn xem khi đó bản đồ sẽ hiện ra khu vực quy hoạch tương ứng. Điểm đặc biệt của cách xem quy hoạch từ Website của Trung tâm Thông tin Quy hoạch TPHCM là có thể chọn bản đồ quy hoạch đường bộ, đường sắt hoặc quy hoạch theo từng quận huyện, đáp ứng nhu cầu của người xem.

Website dữ liệu quy hoạch của Bộ Xây dựng

Đây là kho tập hợp dữ liệu quy hoạch của các tỉnh, thành phố trên cả nước. Với TPHCM, website này có thể cung cấp thông tin quy hoạch định hướng phát triển không gian, quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch giao thông đến năm 2025. Tuy nhiên, hiện bản đồ của Bộ xây dựng chưa cập nhật đầy đủ các thông tin về TP Thủ Đức, Khu đô thị lấn biển Cần Giờ…

Cách xem bản đồ trên website này: Truy cập vào đường link: http://quyhoach.xaydung.gov.vn/vn/Pages/Trangchu.aspx

Trang chủ sẽ hiện ra thông tin tìm kiếm quy hoạch. Bạn cần nhập thành phố và loại quy hoạch cần tìm. Sau đó, danh sách các bản đồ quy hoạch TPHCM sẽ hiện ra, bạn nhấp vào đường link từng bản đồ để xem.


Tin liên quan

Tin mới