3 công trình đang được ngóng chờ tại TP.HCM
Xây cầu Nguyễn Khoái nối quận 1 với quận 4 và quận 7
Cầu Nguyễn Khoái là công trình được người dân, doanh nghiệp khu phía Nam Sài thành trông chờ nhiều năm qua, bởi cầu này sẽ góp phần quan trọng trong giải quyết tình trạng ách tắc giao thông ngày càng nghiêm trọng khi lưu thông từ huyện Nhà Bè và quận 7 qua kênh Tẻ sang quận 4 để vào nội đô.
Công trình này được phê duyệt năm 2017. Khi đó chỉ là phần cầu vượt kênh Tẻ và đường xuống quận 4, tổng mức đầu tư là 1.250 tỷ đồng. Sau khi thay đổi thiết kế, quy hoạch để xây dựng cầu, đường nối 3 quận, dự án tăng vốn đầu tư lên là 3.725 tỷ.
Xây cầu Cần Giờ giai đoạn 2025 - 2028
Theo phương án được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận, cầu Cần Giờ có điểm đầu nằm trên đường 15B theo quy hoạch, điểm cuối kết nối vào đường Rừng Sác, cách phà Bình Khánh khoảng 2,5 km về phía Nam. Tổng chiều dài 7,3 km.
Trước đó, đã có nhiều phương án đề xuất về hướng tuyến dự án. Cuối cùng, phương án trên đã được chọn, do ít ảnh hưởng nhất đến người dân, doanh nghiệp khu vực dự án.
Tĩnh không cầu Cần Giờ sẽ cao khoảng 55 mét, đáp ứng nhu cầu đi lại của tàu thuyền khi đi qua sông Soài Rạp. Dự án dự kiến được trình HĐND TP Hồ Chí Minh xem xét, thông qua trong tháng 12 năm 2023; khởi công vào dịp 30/04/2025; hoàn thành năm 2028. Dự án này được đầu tư bằng hình thức đối tác công tư (PPP), với tổng đầu tư hơn 10.500 tỷ đồng.
Nối dài đường Vành đai 2
Sở GTVT đã trình UBND TP Hồ Chí Minh báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án nối dài Vành đai 2, đoạn từ đường Võ Nguyên Giáp đến Phạm Văn Đồng (đoạn 2). Nếu được các cấp thông qua và khởi công từ năm 2025, dự án sẽ hoàn thành vào năm 2027, tổng mức đầu tư 4.543 tỷ đồng.
Thành phố đang phấn đấu thực hiện đoạn 2, từ đường Võ Nguyên Giáp đến đường Phạm Văn Đồng trên địa bàn TP Thủ Đức, dự kiến từ năm 2025 và hoàn thành năm 2027. Đoạn này dài gần 2,5 km. Giai đoạn 1 giải phóng mặt bằng toàn bộ, xây dựng đường song hành 2 bên. Mỗi đường có bề rộng 16,5 mét, đáp ứng 3 làn xe. Để trống ở giữa 34 mét (trồng cây xanh, hoàn thiện vỉa hè…).
Giai đoạn 2 sẽ mở rộng đường mặt cắt ngang 67 mét với 14 làn xe (8 làn xe/tuyến chính, 6 làn xe/2 đường song hành).
Đáng chú ý, trong dự án giao thông này, nút giao thông đường Vành đai 2 với đường Phạm Văn Đồng sẽ là nút ba tầng, giúp giải quyết các vấn đề ách tắc để các phương tiện lưu thông thuận lợi hơn.
Tin liên quan
-
Sáng ngày 18/11, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cùng Uỷ ban Nhân dân tỉnh Bình Dương đã...
-
Hiện thực hóa những nhiệm vụ trọng tâm để phát triển đô thị bền vững
Những thách thức trong phát triển đô thị ở Việt Nam đang cần được các cơ quan quản... -
Đề xuất hơn 25.000 tỷ xây dựng đường cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành
Uỷ ban Nhân dân tỉnh Bình Phước vừa hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự...
Tin mới
-
Cách khử mùi nếu bếp liền phòng khách
Khi bếp liền phòng khách, mỗi khi nấu nướng, mùi thức ăn có thể bay khắp nơi dù...08/01/2024 23:15 -
Nhà phố có mặt tiền như biết chuyển động
Hệ thống lam gỗ đóng mở linh hoạt vừa che mưa nắng, vừa giúp điều hòa không khí...08/01/2024 23:10 -
Ngôi nhà có 3 phòng ngủ xếp thẳng đứng
Thay vì bố trí theo phương ngang, 3 phòng ngủ được xếp thẳng đứng tạo thành một khối...08/01/2024 23:06 -
Nhà Sài Gòn kết hợp 3 giải pháp để 'bền vững trăm năm'
Công trình bền vững nhờ thiết kế lấy cảm hứng từ nhà ba gian truyền thống, nhiều giải...08/01/2024 10:10