3 công trình đang được ngóng chờ tại TP.HCM
Xây cầu Nguyễn Khoái nối quận 1 với quận 4 và quận 7

Cầu Nguyễn Khoái là công trình được người dân, doanh nghiệp khu phía Nam Sài thành trông chờ nhiều năm qua, bởi cầu này sẽ góp phần quan trọng trong giải quyết tình trạng ách tắc giao thông ngày càng nghiêm trọng khi lưu thông từ huyện Nhà Bè và quận 7 qua kênh Tẻ sang quận 4 để vào nội đô.
Công trình này được phê duyệt năm 2017. Khi đó chỉ là phần cầu vượt kênh Tẻ và đường xuống quận 4, tổng mức đầu tư là 1.250 tỷ đồng. Sau khi thay đổi thiết kế, quy hoạch để xây dựng cầu, đường nối 3 quận, dự án tăng vốn đầu tư lên là 3.725 tỷ.
Xây cầu Cần Giờ giai đoạn 2025 - 2028

Theo phương án được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận, cầu Cần Giờ có điểm đầu nằm trên đường 15B theo quy hoạch, điểm cuối kết nối vào đường Rừng Sác, cách phà Bình Khánh khoảng 2,5 km về phía Nam. Tổng chiều dài 7,3 km.
Trước đó, đã có nhiều phương án đề xuất về hướng tuyến dự án. Cuối cùng, phương án trên đã được chọn, do ít ảnh hưởng nhất đến người dân, doanh nghiệp khu vực dự án.
Tĩnh không cầu Cần Giờ sẽ cao khoảng 55 mét, đáp ứng nhu cầu đi lại của tàu thuyền khi đi qua sông Soài Rạp. Dự án dự kiến được trình HĐND TP Hồ Chí Minh xem xét, thông qua trong tháng 12 năm 2023; khởi công vào dịp 30/04/2025; hoàn thành năm 2028. Dự án này được đầu tư bằng hình thức đối tác công tư (PPP), với tổng đầu tư hơn 10.500 tỷ đồng.
Nối dài đường Vành đai 2

Sở GTVT đã trình UBND TP Hồ Chí Minh báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án nối dài Vành đai 2, đoạn từ đường Võ Nguyên Giáp đến Phạm Văn Đồng (đoạn 2). Nếu được các cấp thông qua và khởi công từ năm 2025, dự án sẽ hoàn thành vào năm 2027, tổng mức đầu tư 4.543 tỷ đồng.
Thành phố đang phấn đấu thực hiện đoạn 2, từ đường Võ Nguyên Giáp đến đường Phạm Văn Đồng trên địa bàn TP Thủ Đức, dự kiến từ năm 2025 và hoàn thành năm 2027. Đoạn này dài gần 2,5 km. Giai đoạn 1 giải phóng mặt bằng toàn bộ, xây dựng đường song hành 2 bên. Mỗi đường có bề rộng 16,5 mét, đáp ứng 3 làn xe. Để trống ở giữa 34 mét (trồng cây xanh, hoàn thiện vỉa hè…).
Giai đoạn 2 sẽ mở rộng đường mặt cắt ngang 67 mét với 14 làn xe (8 làn xe/tuyến chính, 6 làn xe/2 đường song hành).
Đáng chú ý, trong dự án giao thông này, nút giao thông đường Vành đai 2 với đường Phạm Văn Đồng sẽ là nút ba tầng, giúp giải quyết các vấn đề ách tắc để các phương tiện lưu thông thuận lợi hơn.
Tin liên quan
-
Sáng ngày 18/11, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cùng Uỷ ban Nhân dân tỉnh Bình Dương đã...
-
Hiện thực hóa những nhiệm vụ trọng tâm để phát triển đô thị bền vững
Những thách thức trong phát triển đô thị ở Việt Nam đang cần được các cơ quan quản... -
Đề xuất hơn 25.000 tỷ xây dựng đường cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành
Uỷ ban Nhân dân tỉnh Bình Phước vừa hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự...
Tin mới
-
Người mua nhà ở xã hội thở phào vì được tháo nút thắt cư trú
Nhiều người cho biết cơ hội "an cư" của họ sẽ cao hơn khi quy định mới bỏ...05/12/2023 08:07 -
Hải Dương đề xuất gọi vốn đầu tư cho 18 dự án nhà ở xã hội
Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Dương vừa có đề xuất thu hút đầu tư 18 dự...05/12/2023 08:03 -
Chính sách bán hàng bùng nổ của The Global City dịp cuối năm
Không còn xa lạ với thị trường bất động sản, The Global City được xem là dự án...04/12/2023 03:36 -
90% rổ hàng The Privia giao dịch thành công đợt 1
Số lượng căn hộ trong rổ hàng đợt 1 không đáp ứng được nhu cầu người mua đặt...04/12/2023 03:33