4 xu hướng nội thất sẽ “hết thời” trong năm 2023

Cùng với những thay đổi trong phong cách sống để thích nghi với việc ở nhà nhiều hơn, xu hướng thiết kế nội thất cũng sẽ dịch chuyển để mọi người thoải mái hơn trong tổ ấm của mình.

Cùng với những thay đổi trong phong cách sống để thích nghi với việc ở nhà nhiều hơn, xu hướng thiết kế nội thất cũng sẽ dịch chuyển để mọi người thoải mái hơn trong tổ ấm của mình. Vì vậy, xu hướng thiết kế nội thất cũng sẽ thay đổi để mọi người cảm thấy thoải mái hơn trong tổ ấm của mình, ngôi nhà không chỉ đơn thuần là một chỗ để nghỉ tạm qua đêm nữa. Dưới đây là những xu hướng thiết kế sẽ “lụi tàn” và mất dần tầm ảnh hưởng và được thay thế trong năm 2023.

những xu hướng thiết kế sẽ “lụi tàn” và mất dần tầm ảnh hưởng và được thay thế trong năm 2023
Những xu hướng thiết kế sẽ “lụi tàn” và mất dần tầm ảnh hưởng và được thay thế trong năm 2023

Sắc xám đang dần lụi tàn

Các màu sắc thường có vòng đời yêu thích trong khoảng một thập kỷ. Mọi người đang bắt đầu chán ngán sự đơn điệu của các màu trung tính như trắng, be và xám. Màu xám có lẽ sẽ bị loại bỏ đầu tiên và kết thúc thời kỳ hoàng kim. Thay vào đó, chúng ta có thể mong đợi sẽ thấy nhiều màu sắc đậm và ấn tượng hơn trong xu hướng thiết kế nội thất năm tới.

nhiều màu sắc đậm và ấn tượng hơn trong xu hướng thiết kế nội thất năm tới
Nhiều màu sắc đậm và ấn tượng hơn trong xu hướng thiết kế nội thất năm tới

Đèn chiếu sáng to được thay thế

Thời gian trước các thiết bị chiếu sáng đã bị tăng kích thước và trong một số trường hợp, người ta đã trang trí những chiếc đèn quá to so với diện tích phòng. Một chiếc đèn cho bàn ăn không nên to quá, nếu không ngồi dưới bàn ăn bạn sẽ cảm thấy bị choáng ngợp. Năm tới, các thiết kế đó sẽ không còn được ưa chuộng.

Kệ nổi bị loại bỏ

Khái niệm kệ nổi đã "gây bão" trong giới thiết kế khi mọi người cố gắng tạo ra cảm giác cởi mở và lưu trữ đồ đạc nhiều hơn, nhưng theo các nhà thiết kế nội thất nổi tiếng, xu hướng này sẽ biến mất vào năm 2023.

Những kệ nổi kiểu “mì ăn liền”  từng được ưa chuộng trong phong cách trang trại đang dần thoái trào
Những kệ nổi kiểu “mì ăn liền”  từng được ưa chuộng trong phong cách trang trại đang dần thoái trào

Những kệ nổi kiểu “mì ăn liền”  từng được ưa chuộng trong phong cách trang trại đang dần thoái trào, thay vào đó là một vài chiếc kệ dài trông đẹp hơn nhiều kệ ngắn vì nó liền mạch và ít lộn xộn hơn.

Phong cách nội thất Organic suy thoái

Theo nhà thiết kế nội thất Sarah Bowen - Anh, xu hướng hữu cơ hiện đại - được định nghĩa là sự pha trộn giữa chủ nghĩa tối giản, trang trí hiện đại và phong cách thiết kế phóng túng có thể sẽ bắt đầu suy thoái vào năm 2023.

đồ hữu cơ hiện đại đang áp đảo thị trường
Đồ hữu cơ hiện đại đang áp đảo thị trường

Theo đó, đồ hữu cơ hiện đại đang áp đảo thị trường và chủ nhà sẽ bắt đầu tránh xa xu hướng này để tránh nội thất trong quá giống với những ngôi nhà khác. Những xu hướng sau đây sẽ sớm trở nên thịnh hành trong thiết kế nội thất 2023.

Màu sắc táo bạo, bất ngờ

Các tông màu tự nhiên và trung tính đã trở nên phổ biến và sẽ có nhiều màu sắc trong không gian như ở những chiếc gối cho sofa, hay thảm sàn sẽ tạo điểm nhấn giúp cố định không gian.

Những bức tường phá cách

Có thể tạo điểm nhấn bằng họa tiết độc đáo hoặc giấy dán tường có màu tương tự với phần còn lại của căn phòng. Muốn tạo một bức tường có điểm nhấn bằng gỗ, hãy đảm bảo đang sử dụng các thanh gỗ thẳng đứng vì chúng giúp mái cao và làm cho không gian thân mật hơn. Tránh dùng gỗ tái chế vì sẽ làm nhà bị cũ.

tạo điểm nhấn bằng họa tiết độc đáo hoặc giấy dán tường có màu tương tự với phần còn lại của căn phòng
Tạo điểm nhấn bằng họa tiết độc đáo hoặc giấy dán tường có màu tương tự với phần còn lại của căn phòng

Những đường cong

Xu hướng tránh xa các đường thẳng và hướng tới các đường cong hiện đại hơn đang xuất hiện trong việc trang trí nội thất cho ngôi nhà. Những thứ như đồ nội thất cong cho phép tạo ra một phong cách táo bạo, khác biệt mà không trông sặc sỡ hoặc khó coi.

Xu hướng tránh xa các đường thẳng và hướng tới các đường cong hiện đại hơn đang xuất hiện trong việc trang trí nội thất
Xu hướng tránh xa các đường thẳng và hướng tới các đường cong hiện đại hơn đang xuất hiện trong việc trang trí nội thất

Bạn có thể chọn các ô cửa vòm và các đường cong xung quanh các bức tường bên ngoài để thêm các hình dạng và kích thước thú vị.

Nội thất cổ điển

Nội thất cổ điển đã trở thành xu hướng trong những năm gần đây và sẽ là xu hướng mà chúng ta sẽ tiếp tục thấy nhiều hơn vào năm 2023.

Xu hướng đó sẽ tiếp tục phát triển là mua đồ nội thất đã qua sử dụng hoặc đồ cổ. Đó là một cách tuyệt vời để thêm nét đặc sắc cho ngôi nhà của bạn và sẽ tốt hơn rất nhiều cho môi trường.


Tin liên quan

Tin mới