Ba loại cây không nên đem tặng làm quà

Có nhiều loại cây, hoa dù rất đẹp nhưng mang ý nghĩa không tốt, không phù hợp để làm quà tặng. Nếu không tìm hiểu kỹ mà mang tặng thì gia chủ sẽ không hài lòng

Những lưu ý khi lựa chọn cây, hoa làm quà tặng

Ngày nay, mức sống của con người đã được nâng cao, nhiều người thích trồng một số loài hoa, cây cảnh để làm đẹp cho ngôi nhà của tình. Nhiều người thường tặng bạn bè hay người thân của họ một số loại cây, hoa ở các buổi tiệc thay cho lời chúc mà họ muốn gửi gắm.

Mỗi loài cây, hoa đều mang một ý nghĩa nhất định. Do đó nếu không tìm hiểu trước khi đem đi tặng không may tặng phải những loại cây không thích hợp thì rất dễ bị gia chủ hiểu lầm và không vui.

Một số loại cây, hoa không nên mang làm quà tặng

Hoa, cây cảnh có độc

Một số loài hoa, cây cảnh dù rất đẹp nhưng có độc tiêu biểu như trúc đào, vạn niên thanh, hồng môn, xương rồng bát tiên,… Do đó không nên lựa chọn những loại cây này làm quà tặng cho gia chủ đặc biệt là đối với những nhà có trẻ nhỏ tránh trường hợp các bé ngắt lá chơi hoặc cho vào miệng nhai.

Đối với những người bị dị ứng với phấn hoa, chúng ta không nên tặng các loài hoa có mùi thơm nồng như oải hương, dạ lan hương, hoa hồng,… vì chúng làm ảnh hưởng không tốt đến giắc ngủ và sức khỏe của họ. Thay vào đó chúng ta nên tặng các loại cây có lá xanh như kim tiền, kim ngân tạo không gian tươi xanh cho toàn căn nhà.

Cây hoa trúc đào
Cây hoa trúc đào

Cây cảnh có gai

Không nên sử dụng các loại cây có gai làm quà tặng tiêu biểu là các loại cây như xương rồng, xương rồng bát tiên,…

Những loài cây này khá dễ trồng, dễ chăm sóc tuy nhiên chúng lại mang ý nghĩa phong thuỷ xấu. Nhiều người cho rằng xương rồng trong nhà sẽ hút hết âm khí, mang tới nhiều xui xẻo, bất hạnh, tiền tài bị thất thoát.

Hơn nữa, những nhà có trẻ nhỏ hoặc có vật nuôi trong nhà nếu sơ xuất sẽ đâm trúng gai của cây xương rồng rất nguy hiển. Vì vậy xương rồng không thích hợp dùng làm quà tặng trong nhà.

Cây xương rồng
Cây xương rồng 

Hoa, cây cảnh mang ý nghĩa xấu

Mỗi một loài cây, hoa đều mang những ý nghĩa, ẩn chứa nhiều câu chuyện khác nhau. Có những cây mang ý nghĩa tốt đẹp, thậm chí là mang lại nhiều tài lộc trong nhà nhưng cũng có cây nếu để trong nhà sẽ có điềm xấu điển hình như cây đa, cây liễu, xương rồng, râm bụt,… Hầu hết các loại cây này đều có chung một đặc tính không tốt đó là thu hút hết âm khí, đại diện cho tang tóc, sự yếu đuối do đó không thích hợp để trồng trong nhà hoặc làm quà tặng.

Ngoài ra khi tặng hoa, cây cảnh cho người khác cũng phải chú ý tuỳ vào hoàn cảnh, vào các dịp khác nhau. Ví dụ khi đến đám tang thì chúng ta nên tặng hoa cúc trắng hoặc hoa cúc vàng, tuy nhiên nếu ngày thường mà ta đem tặng 2 loại hoa này thì sẽ bị nghĩ là có ý xấu, muốn trù ẻo gia chủ.

Cây hoa dâm bụt
Cây hoa dâm bụt

Tổng kết lại, khi tặng hoa, cây cảnh cho một ai đó thì ta nên tìm hiểu kỹ ý nghĩa của những loại cây này và cân nhắc sao cho phù hợp với hoàn cảnh


Tin liên quan

Tin mới