Bản tin bất động sản tuần qua (6/6 - 11/6): Giá đất ven đường vành đai 3, 4 tăng gấp nhiều lần; Chưa chốt Hóc Môn lên quận hay thành phố đã sốt đất

Việc triển khai dự án đường vành đai 3, vành đai 4 sẽ mang lại hiệu quả kinh tế trực tiếp và gián tiếp vô cùng to lớn cho thị trường bất động sản khu vực. Chưa chốt Hóc Môn lên quận hay thành phố đã xảy ra tình trạng sốt đất. Du lịch nghỉ dưỡng Hồ Tràm cất cánh nhờ hạ tầng giao thông…Đây là những thông tin nổi bật về thị trường tuần qua.

Thông tin thị trường bất động sản nổi bật

Giá đất ven đường vành đai 3, vành đai 4 đã tăng nhiều lần: Việc triển khai dự án đường vành đai 3, vành đai 4 sẽ mang lại hiệu quả kinh tế trực tiếp và gián tiếp vô cùng to lớn, do có thêm hàng nghìn ha đất trở thành đất vàng, đất bạc, có thêm nhiều khu đô thị, nhiều khu công nghiệp, các trung tâm văn hóa, khoa học, trường đại học,… Khi tuyến đường này hình thành thì các lân cận quanh đường sẽ hình thành lên các trung tâm đô thị, các trung tâm thương mại, các trung tâm phân phối. Do đó, giá đất ven các khu vực này đã tăng mạnh từ thời điểm hiện tại.

Chưa chốt Hóc Môn lên quận hay thành phố, tránh gây sốt đất: Theo lãnh đạo TP.HCM, đề xuất Hóc Môn lên quận hay thành phố trong thời gian tới vẫn đang được thành phố xem xét, chưa quyết định. Trong bối cảnh quỹ đất trung TP.HCM đang gần cạn, giá nhà đất quá cao thì chiến lược phát triển đô thị vệ tinh ở vùng ven là tất yếu. Vậy nên những thông tin liên quan đến đề xuất lên quận hay thành phố tại những khu vực này luôn nhận được sự quan tâm của người dân, đặc biệt là thị trường bất động sản.

Đất Hóc Môn đang nóng do nhiều nhà đầu tư tìm đến 

Du lịch nghỉ dưỡng Hồ Tràm cất cánh nhờ hạ tầng giao thông: Thiên đường du lịch nghỉ dưỡng Hồ Tràm đang đến gần hơn với du khách trong nước và quốc tế khi hàng loạt dự án hạ tầng giao thông lớn như sân bay Long Thành, cao tốc Bến Lức – Long Thành, cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu… đã và đang dần thành hình. Tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được đầu tư sẽ giúp hoàn thiện mạng lưới hạ tầng giao thông kết nối, giảm tải cho quốc lộ 51, mở cánh cửa thông thương cho các khu vực giàu tiềm năng du lịch nghỉ dưỡng. Trong đó, hưởng lợi trực tiếp là Hồ Tràm.

Hàng chục ngàn tỷ đầu tư hạ tầng, bất động sản Long Hậu hút nhà đầu tư: Tọa lạc ở vị trí tiếp giáp với TP.HCM, thị trường bất động sản khu vực Long Hậu (Cần Giuộc, Long An) với hàng loạt dự án hạ tầng giao thông được đầu tư mạnh mẽ đang trở thành đích đến hấp dẫn của các nhà đầu tư sành sỏi. Nằm liền kề Nam Sài Gòn, Long Hậu được đánh giá là một trong những nơi có tiềm năng phát triển đô thị hoá mạnh mẽ, với kỳ vọng nối dài khu vực phía Nam thành phố - khu vực đang phát triển mạnh mẽ các đô thị kiểu mẫu.

Xem thêmBất động sản Long Hậu thu hút đầu tư nhờ hưởng lợi từ hạ tầng

Điểm sáng đầu tư tại Bàu Bàng khi trở thành thủ phủ công nghiệp mới: Với những lợi thế về giao thông, cơ sở hạ tầng mà thủ phủ công nghiệp Bàu Bàng có được, các dự án KCN và đô thị đang là điểm nóng thu hút đầu tư trong và ngoài nước. Nhiều dự án quan trọng của các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc,… cũng như của các quốc gia khác đã được cấp phép và đang triển khai xây dựng tại đây. Giá đất nền tại Bàu Bàng cũng có biến động mạnh tăng lên đến 103% và dẫn đầu mức tăng của các khu vực lân cận TP.HCM.

Khu Tây Bắc TP.HCM được nhà đầu tư “săn đón” để đón sóng hạ tầng và thành phố mới: Hưởng lợi từ quy hoạch hạ tầng cùng thông tin thành lập thành phố mới Củ Chi và thu hút nguồn vốn đầu tư với tổng giá trị gần 17 tỷ USD đã tạo nên cú hích lớn cho thị trường bất động sản phía Tây Bắc TP.HCM. Các dự án được triển khai sẽ giúp kết nối giao thông giữa khu vực phía Tây Bắc và trung tâm TP.HCM trở nên nhanh chóng và thuận tiện, tạo đòn bẩy cho thị trường nhà đất khu vực này ngày càng phát triển và gia tăng giá trị trong thời gian ngắn.

Quy hoạch mới của các địa phương, dự án mới được ra mắt

Những dự án lớn nào sẽ được thu hút đầu tư vào huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng: Bất động sản Lâm Đồng đang thu hút một số nhà đầu tư lớn, thực sự có tiềm lực và quyết tâm đầu tư vào các khu du lịch phức hợp lớn. Đơn cử như Khu du lịch thác Bobla giai đoạn 2; Khu du lịch sinh thái hồ thủy điện Đồng Nai 2; Khu du lịch hồ KaLa và núi Brăh Yàng; Khu du lịch thác LiLiang; Khu du lịch thác 7 tầng…Khu du lịch dịch vụ tổng hợp cánh đồng trung tâm thị trấn Di Linh; khu đô thị thương mại dịch vụ hồ Tây, hồ Đông, hồ 1019 Di Linh.

Nhiều khu đô thị hưởng lợi từ đường vành đai 4 Hà Nội: Dự án vành đai 4 được thiết kế có dải phân cách chia đường cho xe chạy hai chiều riêng biệt, chỉ cho xe ra, vào ở những điểm nhất định. Khi đó, đường song hành vừa có chức năng dẫn phương tiện lên cao tốc vừa có nhiệm vụ khai thác quỹ đất hai bên đường. Một số dự án triển vọng như khu đô thị Hana Garden City Mê Linh, khu đô thị Mới Thanh Lâm – Đại Thịnh 2, khu đô thị Hà Phong… Tập đoàn VinGroup cũng có nhiều dự án gắn liền với đường vành đai 4.

Duyệt quy hoạch phân khu 1.716ha tại TP.Biên Hòa: Duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5.000 Phân khu B4 tại phường Long Bình, phường Tân Biên, phường Tân Hòa. Theo quy hoạch, Phân khu B4 có diện tích 1.716 ha, trong đó phường Long Bình khoảng 1.399 ha, phường Tân Biên khoảng 222 ha và phường Tân Hòa khoảng 95 ha. Quy mô dân số khoảng 142.000 - 146.000 người.

Dự án nhà ở, du lịch quy mô khủng tai Hoằng Hoá được phê duyệt: Khu vực quy hoạch có tính chất là khu vực phát triển đô thị, dịch vụ du lịch, thể dục thể thao (các khu du lịch nghỉ dưỡng, các khu ở cao cấp kết hợp với các hoạt động thể thao, trung tâm tổ chức sự kiện, hội nghị, trung tâm thương mại, vui chơi, giải trí, văn hoá…) được đầu tư xây dựng mới, đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội.


Tin liên quan

Tin mới